Site icon Medplus.vn

Trà chuối và những lợi ích sức khỏe đối với cơ thể.

Trà chuối và những lợi ích đối với sức khỏe.

Trà chuối và những lợi ích đối với sức khỏe.

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất thế giới. Chúng rất bổ dưỡng, có hương vị tuyệt vời và là thành phần chính trong nhiều công thức nấu ăn, làm bánh. Bên cạnh đó, chúng thậm chí còn được sử dụng để pha trà thư giãn. Trà chuối cung cấp chất chống oxy hóa, giảm đầy hơi và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Dưới đây là những thông tin hữu ích về những lợi ích sức khỏe mà trà chuối mang lại.

Lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

1. Chứa chất chống oxy hóa

Chuối có nhiều chất chống oxy hóa tan trong nước, bao gồm dopamine và gallocatechin, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư. Tuy nhiên, vỏ của chúng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn nhiều so với thịt quả. Do đó, việc thêm vỏ chuối vào trà có thể làm tăng hàm lượng các hợp chất có lợi này.

Mặc dù chuối có nhiều vitamin C tự nhiên, nhưng trà chuối không chứa nhiều chất chống oxy hóa này. Vitamin C  nhạy cảm với nhiệt và có thể sẽ bị phá hủy trong quá trình sản xuất và pha trà.

2. Ngăn ngừa đầy hơi

Trà chuối chứa nhiều kali – là một khoáng chất và chất điện giải quan trọng giúp điều chỉnh cân bằng lượng chất lỏng, duy trì mức huyết áp khỏe mạnh và co thắt cơ bắp của cơ thể.

Kali hoạt động chặt chẽ với natri (một khoáng chất và chất điện giải khác) để điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng trong các tế bào. Tuy nhiên, khi lượng natri nhiều hơn kali, nó có thể gây ra tình trạng tích nước và đầy hơi.

Hàm lượng kali và nước trong trà chuối có thể ngăn ngừa đầy hơi do chế độ ăn nhiều muối bằng cách báo hiệu cho thận bài tiết nhiều natri thông qua nước tiểu.

3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Trà chuối được xem là một thức uống phổ biến giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nó chứa ba chất dinh dưỡng chính được các nhà khoa học tuyên bố có khả năng cải thiện giấc ngủ là: kali, magiê và tryptophan.

Chuối là một nguồn magiê và kali tốt. Hai khoáng chất có liên quan đến chất lượng và độ dài giấc ngủ tốt hơn nhờ vào đặc tính thư giãn cơ bắp.

Trà chuối cũng cung cấp một Lượng tryptophan. Tryotophan là một loại axit amin quan trọng để sản xuất hormone kích thích giấc ngủ serotonin và melatonin.

Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu nào kiểm tra tính hiệu quả của trà chuối như một chất hỗ trợ giấc ngủ.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ.

4. Ít đường.

Trà chuối có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho những thức uống có đường. Chỉ một lượng nhỏ đường trong chuối được thêm vào nước trong quá trình ủ, hoạt động như một chất làm ngọt tự nhiên cho trà.

Hầu hết mọi người tiêu thụ quá nhiều đường từ các loại đồ uống đóng chai. Điều này có liên quan đến việc tăng nguy cơ béo phì, bệnh tim và tiểu đường loại 2, Do đó, lựa chọn đồ uống không có đường, chẳng hạn như trà chuối có thể là một cách hay để giảm lượng đường của bạn.

5. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Các chất dinh dưỡng trong trà chuối có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Trà chuối chứa kali và magiê, đã được chứng minh là giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Trên thực tế, một nghiên cứu ở 90.137 phụ nữ cho thấy chế độ ăn giàu kali có liên quan đến việc giảm 27% nguy cơ đột quỵ. Hơn nữa, chế độ ăn giàu catechin (một loại chất chống oxy hóa trong trà chuối) có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Tuy nhiên, không có nhiều nghiên cứu nào trực tiếp xem xét các chất chống oxi hóa trong trà chuối cũng như tác dụng của chúng đối với nguy cơ mắc bệnh tim.

Xem thêm tại:

https://www.healthline.com/nutrition/banana-tea#benefits

 

Exit mobile version