Site icon Medplus.vn

Trà Earl Grey và tác dụng tuyệt vời của nó với sức khỏe

Lợi ích của trà Earl Grey

Lợi ích của trà Earl Grey

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trà Earl Grey (trà bá tước) là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng trà? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về trà Earl Grey nhé!

Thông tin chung về trà Earl Grey

Trà Earl Grey (hay còn được gọi là trà bá tước) được làm bằng cách kết hợp trà đen và chiết xuất từ cam bergamot. Nó có nguồn gốc từ Đông Nam Á và được trồng rộng rãi ở miền nam nước Ý.

Bạn có thể tìm thấy trà này trong hầu hết các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và các cửa hàng tiện lợi khác nhau.

Lợi ích của trà Earl Grey

Thành phần dinh dưỡng có trong trà Earl Grey

Trà Earl Grey rất giàu các hợp chất có lợi được gọi là polyphenol bao gồm flavonoid neoeriocitrin, neohesperidin và naringin. Các polyphenol này hoạt động như chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do có thể gây tổn thương tế bào và bệnh tật. Đặc biệt hơn, nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh ung thư khác nhau.

Lợi ích của trà Earl Grey đối với sức khỏe

1. Tốt cho tim mạch

Trà Earl Grey có thể cải thiện các triệu chứng liên quan đến các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, flavanone có trong trà này có thể ức chế các enzyme sản xuất cholesterol “xấu” LDL  trong cơ thể bạn.

Một nghiên cứu ở 80 người có mức cholesterol cao đã cho thấy rằng việc uống loại trà này mỗi ngày làm giảm đáng kể nồng độ triglyceride trong máu và cholesterol “xấu” LDL chỉ trong 6 tháng.

2. Có thể hỗ trợ tiêu hóa

Trà Earl Grey giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn chẳng hạn như làm giảm đau bụng, khó tiêu. Các flavonoid trong trà còn có thể cải thiện các triệu chứng viêm liên quan đến các vấn đề tiêu hóa. Ngoài ra nó có thể được sử dụng để điều trị giun và các vấn đề về đường ruột.

3. Có thể làm giảm lo âu và trầm cảm

Uống trà Earl Grey là một giải pháp đơn giản mà hiệu quả cho những người bị trầm cảm và dễ lo lắng. Bergamot có trong trà này được biết là có tác dụng làm dịu hệ thần kinh. Các tác dụng đã được thử nghiệm và xác nhận trong một loạt các nghiên cứu và chỉ ra việc giảm lo lắng và trầm cảm cũng như cải thiện tâm trạng khi bạn sử dụng nó mỗi ngày.

4. Có thể tăng cường hệ thống miễn dịch

Một lợi ích nữa đến từ việc uống trà Earl Grey là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa tự nhiên giúp ngăn ngừa một loạt các bệnh, cũng như để bảo vệ cơ thể bạn khỏi kích ứng oxy hóa có thể đe dọa cho hệ thống miễn dịch của bạn.

5. Có thể giúp giảm cân

Nếu bạn đang có mục tiêu giảm cân thì hãy suy nghĩ đến việc uống trà bá tước thường xuyên vì nó có thể giúp bạn việc kiểm soát cân nặng. Với chiết xuất của cam có trong Earl Grey có tác dụng tăng cường trao đổi chất, do đó có thể giúp bạn giảm cân.

Lưu ý khi sử dụng trà Earl Grey 

Mặc dù trà Earl Grey được coi là an toàn, nhưng có thể có một số rủi ro khi dùng quá mức.

Trong một số trường hợp nếu uống loại trà này quá nhiều có nguy cơ bị chuột rút cơ bắp và mờ mắt. Các triệu chứng này có thể liên quan đến một hợp chất trong trà ngăn chặn sự hấp thụ kali. Ngoài ra trà có chứa các hợp chất gọi là tannin, có thể cản trở sự hấp thụ sắt trong cơ thể bạn.

Vì vậy bạn hãy sử dụng loại trà này với một hàm lượng phù hợp để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version