Site icon Medplus.vn

Trà hạnh nhân là trà gì? Những tác dụng tuyệt vời của nó

Lợi ích của trà hạnh nhân

Lợi ích của trà hạnh nhân

Trà hạnh nhân là loại trà gì? Bạn đã từng biết đến loại trà này chưa? Đây là loại trà đã được nhiều người biết với hương vị vô cùng đặc biệt và với công dụng kiểm soát cholesterol và tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ có thể, loại trà này còn có những công dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà hạnh nhân mang lại nhé!

Thông tin chung về trà hạnh nhân

Trà hạnh nhân là một loại nước uống giúp tăng cường sức khỏe được điều chế từ hạnh nhân dạng bột. Loại trà này là một phần truyền thống của ẩm thực Bắc Kinh, nó có được các đặc tính trị liệu với sự đóng góp của một loạt các vitamin và khoáng chất trong hạnh nhân.

Lợi ích của trà hạnh nhân

Tác dụng của trà hạnh nhân đối với sức khỏe

1. Có thể giúp kiểm soát cholesterol

Dựa trên một số nghiên cứu, magiê, kali, vitamin E, chất béo không bão hòa đơn và hàm lượng chất xơ có trong hạnh nhân cũng như trà làm từ hạnh nhân được cho là làm giảm mức cholesterol “xấu” LDL, do đó giúp giảm nguy cơ bị cholesterol cao.

2. Tốt cho tiêu hóa của bạn

Một chế độ ăn giàu chất xơ như hạnh nhân tạo thành một phần thiết yếu có tác dụng như một phương thuốc tự nhiên để làm giảm táo bón. Việc uống trà hạnh nhân sau bữa ăn tạo điều kiện cho thức ăn được tiêu hóa nhanh và bình thường hóa nhu động ruột, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

3. Có thể giúp làm giảm huyết áp

Mặc dù giảm tiêu thụ natri giúp kiểm soát mức huyết áp cao, nhưng một số nghiên cứu cũng đã yêu cầu tăng lượng kali và magiê trong chế độ ăn uống để giúp kiểm soát huyết áp tốt hơn. Mặc dù ít natri, nhưng nó lại chứa nhiều khoáng chất khác giúp điều chỉnh mức huyết áp của bạn.

4. Tốt cho tim mạch

Dầu ô liu, hạnh nhân rất giàu chất béo đơn bão hòa và vitamin E và có vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng của tim, ức chế nguy cơ rối loạn tim mạch tiềm ẩn. Do đó, hãy tạo cho mình thói quen uống trà hạnh nhân để có được một trái tim khỏe mạnh.

5. Có thể giúp kiểm soát cân nặng

Tiêu thụ trà hạnh nhân có thể hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng của bạn vì nó khiến bạn cảm thấy không đói, làm giảm sự thèm ăn và giữ no lâu hơn sau các bữa ăn. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì hãy tìm ngay đến loại trà này, nó có thể là một lựa chọn phù hợp.

6. Có thể giúp phòng ngừa dị tật bẩm sinh

Thực phẩm giàu axit folic được khuyến nghị cho phụ nữ mang thai để làm giảm nguy cơ dị tật ở thần kinh và các bất thường bẩm sinh khác ngoài ra còn ngăn ngừa thiếu máu.

Trong khi một số ít hạnh nhân đóng vai trò là nguồn axit folic tuyệt vời, thì việc uống trà hạnh nhân cũng giúp giảm nguy cơ dị tật thai nhi. Tuy nhiên, tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi đưa nó vào chế độ ăn uống của bạn để tránh những tác dụng không mong muốn.

Hướng dẫn cách làm trà hạnh nhân

Lưu ý: Nếu bạn không thích sữa, thì chỉ cần nhúng một túi trà hạnh nhân vào một cốc nước nóng là được.

Nhìn chung, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà hạnh nhân được nêu ở trên thì loại trà này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version