Site icon Medplus.vn

Trà hoa cúc vàng & những lợi ích sức khỏe không thể bỏ qua

Lợi ích của trà hoa cúc vàng

Lợi ích của trà hoa cúc vàng

Mặc dù đây có thể không phải là loại trà đầu tiên bạn nghĩ đến. Nhưng trà hoa cúc vàng đã tồn tại hơn một nghìn năm và được cho là có nguồn gốc từ thời nhà Tống ở Trung Quốc. Hoa cúc vàng sẽ được sử dụng để làm trà. Tác dụng của trà hoa cúc vàng như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông tin về loại trà này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin chung về trà hoa cúc vàng

Không giống như nhiều loại trà thảo dược khác, chỉ sử dụng lá của cây để pha chế đồ uống, trà hoa cúc vàng được làm bằng cách ngâm hoa cúc trong nước nóng, giải phóng nhiều loại chất chống oxy hóa, các hợp chất hữu cơ, vitamin, khoáng chất, axit amin và hóa chất làm dịu vào; tạo nên một thức uống thơm ngon và bổ dưỡng!

Trà hoa cúc vàng được sản xuất theo truyền thống ở Trung Quốc nhưng đã lan rộng khắp thế giới. Màu của trà này có màu từ nhạt đến vàng sáng, tùy thuộc vào độ mạnh của trà và thời gian bạn ngâm hoa.

Lợi ích của trà hoa cúc vàng

Tác dụng của trà hoa cúc vàng đối với sức khoẻ

1. Thư giãn

Để thư giãn sau một ngày dài làm việc và học hành thì trà hoa cúc vàng đặc biệt tốt cho mục đích này. Trong nhiều thế hệ, giống trà này đã giúp giảm huyết áp, làm mát cơ thể và giảm viêm, tất cả đều có thể giúp tạo ra sự thư giãn.

Các chất chống oxy hóa và khoáng chất mạnh mẽ có trong trà này có thể giúp cơ thể bạn tự điều chỉnh tốt hơn và loại bỏ các hormone gây căng thẳng không cần thiết trong máu.

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu cho thấy trà hoa cúc vàng có khả năng giảm huyết áp và giảm các bệnh động mạch vành. Bằng cách giảm huyết áp và mức cholesterol, theo một số báo cáo, loại trà này có thể là một biện pháp phòng ngừa lâu dài cho các vấn đề tim mạch khác nhau, chẳng hạn như đau tim và đột quỵ, cũng như xơ vữa động mạch.

Huyết áp hạ thấp chủ yếu là do hàm lượng kali trong trà, vì kali đóng vai trò như một loại thuốc giãn mạch.

3. Chăm sóc da 

Có một lượng đáng kể beta-carotene trong trà hoa cúc vàng; được phân hủy thành vitamin A để phục vụ các mục đích khác nhau trong cơ thể. Vitamin A hoạt động giống như một chất chống oxy hóa có khả năng loại bỏ căng thẳng oxy hóa; và các tế bào bị hư hỏng trong các hệ cơ quan xung quanh cơ thể.

Trà hoa cúc từ lâu đã được sử dụng để giảm các triệu chứng kích ứng da và các tình trạng mãn tính; chẳng hạn như bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Nó cũng giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa nói chung; cũng như các nếp nhăn và đốm đồi mồi, nhờ vào thành phần chống oxy hóa của hoa.

4. Chất chống viêm 

Là một chất chống viêm, trà hoa cúc vàng là một lựa chọn tuyệt vời để giảm sưng ở cổ họng và giảm kích ứng trong phổi. Uống trà này khi bạn bị bệnh là một lựa chọn sáng suốt; vì nó giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng và viêm. Một số triệu chứng phổ biến nhất mà trà hoa cúc được sử dụng bao gồm đỏ và ngứa mắt, nghẹt mũi, đau họng,…

5. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin C và A đều được tìm thấy ở nồng độ cao trong trà hoa cúc vàng. Cả hai loại vitamin này đều rất quan trọng đối với sức khỏe của hệ miễn dịch. Vitamin C kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu và hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ chống lại các gốc tự do.

Ngoài ra còn có khá nhiều khoáng chất trong hoa cúc; chẳng hạn như magiê, canxi và kali, tất cả đều cần thiết cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

6. Ngăn ngừa loãng xương 

Bạn thường không nghe nói về trà là lý tưởng cho sức khỏe xương và phòng ngừa loãng xương. Nhưng trên thực tế, hàm lượng khoáng chất của trà hoa cúc này rất tốt cho sự phát triển của xương. Chiết xuất hoa cúc vàng đã được xác định là cải thiện tình trạng mất mật khoáng độ xương theo tuổi tác.

Vì vậy hãy bắt đầu uống trà này khi còn trẻ; để đảm bảo rằng bạn có thể hoạt động và khỏe mạnh khi về già!

7. Tốt cho mắt

Như đã đề cập trước đó, loại trà này chứa một lượng vitamin A cao. Vitamin A luôn luôn được gắn liền với sức khỏe mắt, và như một chất chống oxy hóa; nó có thể bảo vệ mắt chống lại bệnh võng mạc, đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng thậm chí tầm nhìn bị mờ!

8. Tăng sự trao đổi chất 

Có nhiều loại Vitamin B khác nhau được tìm thấy trong hoa cúc; bao gồm axit folic, choline, niacin và riboflavin. Những vitamin này cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể; từ tiến trình phát triển và tăng trưởng đến mức độ hormone, tuần hoàn và hoạt động dẫn truyền thần kinh.

Ngoài ra, loại trà này chứa các chất chống oxy hóa có khả năng tiêu diệt gốc tự do; và ngăn ngừa đột biến tế bào. Từ đó giữ cho cơ thể bạn hoạt động bình thường; và chống lại bất kỳ tình trạng mãn tính nào do các gốc tự do gây ra.

Tóm lại, đây là một loại trà truyền thống có từ lâu đời. Nó có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về tác dụng của trà hoa cúc vàng với sức khỏe.

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version