Site icon Medplus.vn

Trà lá ô liu và nhưng tác dụng mà bạn không biết

Lợi ích của trà lá ô liu

Lợi ích của trà lá ô liu

Bạn đã có nghe qua trà lá ô liu chưa? Đây là loại trà đã được phổ biến trên khắp thế giới với công dụng làm giảm cholesterol và tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Không chỉ có những công dujnh như thế, loại trà này còn có những công dụng khác rất bổ ích cho sức khỏe của con người. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu ngay những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà lá ô liu mang lại nhé!

Thông tin chung về trà lá ô liu

Như cái tên cũng đã cho ta thấy được loại trà được chuẩn bị từ lá của cây ô liu. Một hợp chất hóa học phenylethanoid, cụ thể là oleuropein được tìm thấy trong lá ô liu được cho là có một số đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm. Từ đó khiến cho trà lá ô liu có lợi cho việc cung cấp các giải pháp cho một số bệnh nhất định.

Lợi ích của trà lá ô liu

Tác dụng của trà lá ô liu đối với sức khỏe

1. Có thể giúp làm giảm cholesterol

Mức độ cholesterol cao dẫn đến sự hình thành lipoprotein và gây có hại cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, trà lá ô liu được cho là giàu các đặc tính hạ đường huyết chống lại quá trình oxy hóa này, giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể bạn.

2. Có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Các polyphenol trong trà lá ô liu tạo ra những cản trở trong việc sản xuất đường trong máu. Do tác dụng làm tăng đường huyết của nó, nên nó có thể giúp làm giảm lượng đường trong máu.

3. Có tính chất chống oxy hóa

Lá ô liu được cho là chứa nhiều phenol và chất chống oxy hóa như tyrosol và hydroxytyrosol, các hợp chất đó được biết đến là giúp chống lại các gốc tự do có thể làm hỏng sự hình thành DNA của chúng ta, dẫn đến sự lão hóa nhanh chóng của các tế bào.

4. Có thể giúp kiểm soát cân nặng của bạn

Theo một nghiên cứu trên động vật được thực hiện bởi đại học Queensland, việc uống trà lá ô liu ở chuột đã cho thấy một kết quả ấn tượng trong việc giảm cân cũng như các triệu chứng của huyết áp cao và gan nhiễm mỡ.

5. Có thể giúp ngăn chặn ung thư

Với tác dụng chống tạo mạch, nó làm thay đổi phương pháp tạo mạch (xây dựng mạch máu) của các khối u và ngăn chặn một số loại ung thư như ung thư bàng quang, đường tiết niệu, não và vú.

6. Tốt cho thần kinh

Trong các cơn đột quỵ và các vấn đề tâm lý như bệnh Parkinson hoặc Alzheimer, do não của chúng ta đã trải qua một cú sốc lớn. Chiết xuất ô liu như trà lá ô liu được cho là có lợi để cung cấp một hiệu ứng tích cực đến với hệ thống thần kinh.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Do đặc tính chống vi-rút của nó, đặc biệt là đối với hàm lượng axit elenolic, nó được biết là chống lại vi khuẩn và vi-rút gây ra các vấn đề về hô hấp cùng với cúm.

Trà lá ô liu cũng có lợi cho nhiễm trùng nấm men như candida, cũng như các tình trạng khác như bệnh chàm, mụn rộp sinh dục, mệt mỏi mãn tính, nhiễm trùng răng và bệnh lao. Đối với thành phần chống viêm, lá ô liu cũng rất tốt cho mụn trứng cá.

Hướng dẫn cách làm trà lá ô liu

Tóm lại, với các thành phần dinh dưỡng và tác dụng của trà lá ô liu đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại dầu này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cũng như chia sẻ thêm về loại trà này để mọi người cùng nhau biết thêm và ứng dụng nó trong cuộc sống và có được sức khỏe tốt hơn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version