Site icon Medplus.vn

Trà nấm linh chi và các tác dụng đối với sức khỏe

Lợi ích của trà nấm linh chi

Lợi ích của trà nấm linh chi

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, trà nấm linh chi vô cùng quý giá vì khả năng chữa lành vô số bệnh tật và nó được cho là thuốc bổ cho các hoàng đế. Nghe thật hấp dẫn phải không nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về các tác dụng của trà nấm linh chi mang lại cho sức khỏe con người nhé!

Thông tin chung về trà nấm linh chi

Trà linh chi có tác dụng chống viêm, chống virut, chống tiểu đường, chống ký sinh trùng, chống nấm, chống dị ứng, chống mẫn cảm, chống khối u và chống ung thư. Do đó, loại thảo mộc đặc biệt này được sử dụng để cải thiện các vấn đề về sức khỏe.

Trà được chế biến từ nấm linh chi giúp cải thiện lường đường trong máu, ngăn ngừa sự phát triển của khối u cũng như giảm huyết áp. Lợi ích sức khỏe của trà linh chi là giảm mức cholesterol do đó tránh được các bệnh về tim cũng như chứng xơ cứng và tăng cường tổng hợp protein và axit nucleic.

Lợi ích của trà nấm linh chi

Tác dụng của trà nấm linh chi đối với cơ thể

1. Tăng cường miễn dịch

Trà linh chi bổ sung cho hệ thống miễn dịch. Những loại nấm này thường được biết đến như một chất điều hòa miễn dịch, có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch vì sự tồn tại của polysacarit. 

Ngoài ra, nấm linh chi cung cấp một số chất chống oxy hóa, rất tốt cho hệ thống miễn dịch bằng cách trung hòa các gốc tự do.

2. Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Tiêu thụ loại trà đặc biệt này có nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Trong số các tác dụng tích cực của linh chi là tác dụng chống viêm của nó, thực sự giúp giảm viêm trong cơ thể.

Nó sẽ giúp giảm áp lực trong tĩnh mạch vì viêm và thậm chí có thể làm giảm lưu lượng máu. Các chất chống oxy hóa trong linh chi cũng cần thiết để bảo vệ các thành động mạch khỏi oxy hóa.

3. Giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh

Các axit ganoderic có trong trà nấm linh chi cũng đã được công nhận để giúp hỗ trợ điều chỉnh mức độ cholesterol. Axit tự nhiên đặc biệt này giúp bạn hạn chế mức chất béo trung tính và chất béo trung tính của cholesterol, do đó giữ cho tất cả các mức cholesterol tròn ở mức khỏe mạnh.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Trà linh chi rất tốt cho việc hỗ trợ tiêu hóa. Thực phẩm có vị đắng giúp khuyến khích nước bọt, từ đó giúp bạn kích hoạt chức năng thông qua hệ thống tiêu hóa. Nó sẽ giúp hệ thống tiêu hóa cải thiện nhiều tình trạng.

5. Hỗ trợ giấc ngủ

Trà linh chi giúp thư giãn cũng như khuyến khích giấc ngủ. Ngoài ra, nó làm giảm ho và giảm các dấu hiệu hen suyễn. Nó thực sự cải thiện các triệu chứng của hội chứng mệt mỏi lâu dài.

6. Tăng cường sức khỏe hô hấp

Trà nấm linh chi cũng giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe hô hấp tốt. Nó không chỉ hỗ trợ lưu thông khỏe mạnh mà cũng có tác dụng kháng histamine tự nhiên. Bằng cách giảm histamines, trà linh chi có thể giúp giảm bớt các triệu chứng dị ứng, đặc biệt là trong hệ hô hấp. Điều này có thể giúp giảm bớt sự tích tụ chất nhầy và cũng cho phép thở tốt hơn. Hơn nữa, một tách trà ấm có thể làm dịu cổ họng.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version