Site icon Medplus.vn

Trà tỏi: Một vị thuốc trị ho và cảm lạnh tuyệt vời

Lợi ích của trà tỏi

Lợi ích của trà tỏi

Trà tỏi là gì? Bạn có từng uống trà tỏi chưa? Nó là một loại trà đã được nhiều người biết với công dụng điều trị bệnh ho, cảm lạnh và còn giúp giảm cân. Không những thế, loại dầu ntrà còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà tỏi mang lại nhé!

Thông tin chung về trà tỏi

Trà tỏi là một loại thảo dược bổ dưỡng được điều chế từ tép tỏi tươi, một loại thảo dược được biết đến với công dụng chữa bệnh và dùng trong nấu ăn. Loại trà này có hương vị dịu nhẹ hơn hương vị khó chịu của tỏi. Nó có lợi cho việc điều trị vô số bệnh vì nó có hợp chất lưu huỳnh, được gọi là allicin.

Lợi ích của trà tỏi

Tác dụng của trà tỏi đối với sức khỏe

1. Điều trị ho và cảm lạnh

Tính chất sát trùng của trà tỏi hỗ trợ trong việc củng cố hệ thống miễn dịch, cũng như trong việc loại bỏ ho, tắc nghẽn và nhiễm trùng ở đường hô hấp. Ngoài ra với một hàm lượng phù hợp, loại trà này còn làm giảm bệnh cảm lạnh, đặc biệt là trong những tháng mùa đông.

Với nguồn vitamin C, enzyme, cũng như khoáng chất tốt có trong trà thì nó giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh cảm cúm.

2. Có thể giúp giảm cân

Thuộc tính ức chế sự thèm ăn của trà tỏi được cho là giúp ích cho việc giảm cân. Nó cũng bao gồm leptin, một loại hormone thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy chất béo dư thừa có trong cơ thể bạn. Nếu bạn đang muốn giảm cân từ những loại thực phẩm, nước uống tự nhiên thì có thể tìm đến loại trà này.

3. Tốt cho tim mạch

Một số nghiên cứu đã tuyên bố rằng việc uống trà tỏi thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe của tim, vì nó giúp giảm cholesterol “xấu” LDL trong và làm tăng mức cholesterol “tốt” HDL cũng như làm giảm huyết áp cao từ 7-8%.

4. Hữu ích cho chứng xơ vữa động mạch

Khi lớn tuổi các động mạch có xu hướng trở nên kém co giãn và ít linh hoạt. Cuối cùng, nó sẽ cứng lại, gây cản trở trong việc lưu lượng máu. Và việc tiêu thụ loại nước uống thảo dược này sẽ giúp duy trì tính đàn hồi của động mạch.

5. Giảm đau do côn trùng cắn

Một lợi ích sức khỏe của trà tỏi mà ít người biết đến là nó có thể làm giảm đau. Theo như những nhận xét được đưa ra từ trước đây thì việc uống loại trà này một lượng phù hợp có thể làm giảm đau các vết thương do côn trùng cắn.

Hướng dẫn cách làm trà tỏi

Tóm lại, với thành phần dinh dưỡng, tác dụng của trà tỏi và cách làm vô cùng đơn giản được nêu ở trên thì loại trà này đáng để mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về dầu này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và ứng dụng nó trong cuộc sống nhé.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version