Site icon Medplus.vn

10 lợi ích từ việc ăn trái cây sấy khô cho sức khỏe

Tác dụng của trái cây sấy khô

Tác dụng của trái cây sấy khô

Ngày nay với nhịp sống vội vã và hối hả, nhiều người thường muốn tìm những thực phẩm ăn tiện lợi để tiết kiệm thời gian. Do đó, sự ra đời của các loại trái cây sấy khô là biện pháp khắc phục hoàn hảo mà hầu hết mọi người lựa chọn. Ăn trái cây sấy khô vô cùng thích hợp cho những ai bận rộn cần thỏa lấp cơn đói nhưng vẫn đảm bảo chế độ dinh dưỡng cần thiết. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp thông tin về tác dụng trái cây sấy khô mang đến cho cơ thể bạn là gì? Hãy cùng bắt đầu nhé!

Trái cây sấy khô là gì?

Những món ăn nhẹ này là tất cả các loại hạt và trái cây khô tốt cho sức khỏe như hạnh nhân, hạt điều, nho khô, mận khô, chuối khô, v.v., mà bạn tìm thấy ở các chợ và cửa hàng bách hóa xung quanh bạn. Trái cây sấy khô về cơ bản là trái cây tươi đã được sấy khô. Trái cây bị mất nước bởi cách phơi nắng thông thường hoặc các kỹ thuật sấy khác. Ăn trái cây sấy khô sẽ khiến bạn cảm thấy sự giòn rụm cùng hương thơm tự nhiên của nó. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức vào bữa sáng hoặc trong những giờ nghỉ giữa bữa, vô cùng tiện lợi. Khi hàm lượng nước được loại bỏ, các loại trái cây khô này trở thành nơi tập trung các chất dinh dưỡng vô cùng lớn.

Một số loại trái cây và hạt khô phổ biến nhất trên thị trường là nho khô, hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó, chà là, quả sung, mận, chuối, mít và quả mơ. Một số loại trái cây khô như xoài, dứa, mít, vv, cũng có sẵn trong các phiên bản kẹo bọc đường. Khi ăn trái cây sấy khô vẫn giữ được mùi vị đặc trưng vốn có kết hợp cùng với vị giòn khi sấy khô khiến các trái cây này trở nên đặc biệt ngon hơn.

Trái cây sấy khô

Tác dụng của trái cây sấy khô đối với sức khỏe

Ăn trái cây sấy khô giúp cơ thể theo những cách sau đây:

1. Tăng cường miễn dịch và giúp chống lại bệnh tật

Trái cây khô làm tăng lượng chất dinh dưỡng của bạn vì chúng rất giàu kali, sắt, folate, canxi và magiê. Các chất chống oxy hóa tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, giữ cho bạn khỏe mạnh và không mắc các bệnh khác.

2. Giúp chống ung thư

Hạnh nhân và hạt điều được biết đến để giảm ung thư vú. Phytonutrients, được tìm thấy trong quả mơ và táo, hoạt động như chất chống oxy hóa và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây ung thư. Các loại hạt như quả hồ trăn ngăn chặn sự phát triển của khối u đặc biệt là ở phổi và tuyến tiền liệt. Các loại hạt và quả óc chó Brazil cũng chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể. Qua những thông tin này có thế thấy tác dụng của trái cây sấy khô trong “công cuộc chiến đấu” chống lại ung thư là vô cùng to lớn và tuyệt vời.

3. Giúp giảm cân

Một trong số những lợi ích mà trái cây khô mang lại mà chúng ta không thể không kể đến đó là chúng giúp giảm cân. Khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, chúng giúp bạn giảm cân và giữ dáng. Thêm trái cây sấy vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của vì chúng được biết là có ít chất béo, đường và các chất dinh dưỡng cần thiết hơn để trao đổi chất thích hợp.

4. Chống táo bón

Tác dụng của trái cây khô như chuối hoặc quả sung có nhiều lợi ích vì chúng giàu chất xơ đảm bảo ruột khỏe mạnh. Chất xơ giúp cơ thể loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, dễ dàng. Trái cây khô chứa cjhất xơ khác bao gồm mận khô và quả mơ khô. Hạt hồ trăn và chà là làm cho ruột của bạn linh hoạt hơn và do đó, làm giảm táo bón.

5. Giữ cho dạ dày khỏe mạnh

Mận khô và các loại trái cây sấy khô khác có chất xơ, cả hòa tan và không hòa tan, giúp cải thiện tiêu hóa và giữ cho dạ dày và ruột của bạn khỏe mạnh. Ăn trái cây sấy khô có các chất hòa tan hoạt động như một chế phẩm sinh học và duy trì các vi khuẩn tốt cần thiết. Các đặc tính nhuận tràng của hạnh nhân và quả óc chó giúp duy trì đường ruột khỏe mạnh.

6. Có đặc tính chống lão hóa và tốt cho da

Giúp cho làn da rạng rỡ, sáng và kiểm soát lão hóa là một số lợi ích mà trái cây khô mang lại cho làn da của bạn. Các loại trái cây có trong trái cây khô giúp loại bỏ các tế bào da chết và ngăn ngừa khô da đáng kể.

7. Trái cây sấy khô chống thiếu máu và tăng cường huyết sắc tố

Nho khô và mận rất giàu chất sắt và có lợi cho những người thiếu máu. Trái cây khô được đóng gói với các chất dinh dưỡng như Vitamin B, khoáng chất như phốt pho và đồng, và chất béo không bão hòa giúp tăng cường tái tạo tế bào máu và huyết sắc tố trong cơ thể. Hạnh nhân, quả sung, quả hồ trăn và hạt điều cũng cung cấp năng lượng và xây dựng sức bền cho cơ thể.

8. Giúp duy trì một trái tim khỏe mạnh

Nho khô đóng một vai trò quan trọng trong việc hạ huyết áp tâm thu. Chúng kiểm soát cholesterol và giảm các dấu hiệu viêm trong cơ thể. Hạnh nhân chứa Vitamin E và axit béo không bão hòa đơn ngăn ngừa sự tăng đột biến của mức cholesterol và duy trì nó ở mức tối ưu lành mạnh. Các loại hạt Brazil giữ ổn định huyết áp vì chúng là nguồn cung cấp kali, magiê và canxi. Như bạn có thể thấy, ăn trái cây sấy khô và các loại hạt khô làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và đau tim.

9. Cải thiện sức khỏe xương

Mận khô hỗ trợ sự hình thành xương và chúng cũng tăng cường sức khỏe của xương. Trái cây khô cũng giúp cải thiện mật độ xương làm cho xương chắc khỏe hơn và bảo vệ chúng khỏi hao mòn quá mức.

10. Chống trầm cảm và lo âu

Trái cây khô là một nguồn beta carotene phong phú, một chất chống oxy hóa chống lại sự lo lắng và trầm cảm ở người. Những chất chống oxy hóa cũng giúp cải thiện trí nhớ. Trái cây khô giúp cải thiện giấc ngủ và tăng cường  hiệu suất làm việc hơn.

Qua mười tác dụng của trái cây sấy khô mang lại cho cơ thể đã được trình bày ở phía trên, chúng ta có thể thấy đây không đơn giản chỉ là một loại thực phẩm ngon và tiện lợi mà chúng còn nổi bật nhờ những giá trị tuyệt vời của mình. Vậy thì tại sao chúng ta không thêm chúng vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình để giúp cơ thể ngày càng phát triển khỏe mạnh hơn!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version