Site icon Medplus.vn

Trái saskatoon là gì? Những công dụng đối với sức khỏe

Lợi ích của trái saskatoon

Lợi ích của trái saskatoon

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trái saskatoon là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng trái saskatoon? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về trái saskatoon nhé!

Thông tin chung về trái saskatoon

 Trái saskatoon là một loại quả mọng nước có hình dáng tương tự quả việt quất. Chúng là một loại quả mọng màu tím nhỏ, tròn, mọc trên những cây có thể cao tới 15 feet và có nguồn gốc từ thảo nguyên Canada, Bắc Canada, British Columbia, Tây Bắc, Bắc Trung Mỹ và Alaska.

Lợi ích của trái saskatoon

Thành phần dinh dưỡng có trong trái saskatoon

Hàm lượng dinh dưỡng trong một khẩu phần 100 gram trái saskatoon là 85 calo, 1,3 gram protein, 18,5 gram carbohydrate, 88 mg canxi, 5,93 gram chất xơ, 3,55 mg vitamin C, 0,96 mg sắt, 162 mg kali và 35,68 IU vitamin A. Cần lưu ý rằng loại quả này cung cấp 11 phần trăm lượng canxi. Nó được khuyến nghị hàng ngày, đây là một thành tựu khá tốt cho một quả mọng!

Lợi ích của trái saskatoon đối với sức khoẻ

1. Làm chậm quá trình lão hóa và kích hoạt tín hiệu di truyền tốt hơn

Trái saskatoon có hàm lượng anthocyanin cao hơn hầu hết các loại quả mọng. Các nghiên cứu cho thấy anthocyanin có trong quả này có thể có lợi ích sức khỏe như chất chống viêm và giảm stress oxy hóa liên quan đến tuổi. Chất chống oxy hóa anthocyanin có trong quả mọng cũng có thể cải thiện các rối loạn tim mạch và bệnh thoái hóa. Và cũng như cải thiện chức năng não thần kinh và nhận thức, sức khỏe mắt cũng như bảo vệ tính toàn vẹn DNA của bộ gen. Một nghiên cứu năm 2007 cho thấy trái saskatoon có thể có lợi cho người trồng hoa quả cũng như các nhà sản xuất dược phẩm. Vì hàm lượng anthocyanin cao trong nó. Nhìn chung, anthocyanin berry có thể thúc đẩy phòng bệnh bằng cách kích hoạt tín hiệu di truyền ở người.

2. Làm món ăn tráng miệng

Trái saskatoon thường được sử dụng trong bánh nướng, bánh tart, bánh nướng xốp, bánh mì, bánh cà phê, mứt, compote, nước sốt, trộn salad, trộn đường mòn và các loại thực phẩm ăn nhẹ khác. Chúng cũng có thể được sử dụng trong rượu vang, rượu táo và nhiều loại rượu.

3. Chất chống oxy hóa

Có lẽ phần quan trọng nhất của trái saskatoon khiến nó khác biệt so với các loại quả mọng khác là khả năng thành công trong điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh. Ví dụ như bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer, cũng như bệnh thiếu máu cục bộ và ảnh hưởng lão hóa.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại trái cây màu tím đậm, phong phú này chứa một trong những chất chống oxy hóa và hàm lượng anthocyanin cao nhất. thậm chí nhiều hơn cả những gì được tìm thấy trong dâu tây, quả mâm xôi hoặc quả việt quất hoang dã.

Anthocyanin trong quả mọng rất đặc biệt và chứa các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, chống virut và chống tăng sinh. Những phẩm chất này đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của não. Vì stress oxy hóa và viêm có liên quan đến lão hóa và các bệnh thoái hóa thần kinh. Khi chúng ta già đi, não dễ bị stress oxy hóa và tổn thương mô hơn bất kỳ cơ quan nào khác. Các anthocyanin được tìm thấy trong các loại quả mọng của Saskatoon đã được chứng minh là bảo vệ chống lại tổn thương não và cải thiện trí nhớ, học tập và chức năng nhận thức.

4. Chứa nhiều chất xơ

Trái saskatoon cũng có nhiều chất xơ. Điều đó có nghĩa là chúng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, chống lại bệnh tiểu đường, hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5. Được sử dụng cho các thuộc tính dược phẩm

Người Mỹ bản địa đã sử dụng trái saskatoon cho mục đích làm thuốc. Ngày nay, các loại quả mọng nước được đánh giá cao về hàm lượng chất chống oxy hóa. Đặc biệt là phenolics, flavonol và anthocyanin. Flavonoid là chất chống oxy hóa có thể có tác dụng chống viêm, chống tiểu đường và hóa trị.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version