Site icon Medplus.vn

6 Lợi ích làm đẹp của quả linh chi

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại siêu quả mọng, thì quả linh chi sẽ chiếm ưu thế vì nó chứa đầy đủ chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thực vật tăng cường cơ thể. Loại quả mọng nhỏ nhưng mạnh mẽ này chứa một số lợi ích về mặt y học và dinh dưỡng.

Linh chi rất phổ biến ở nhiều dạng và sản phẩm, như rượu vang, rượu mùi, xi-rô, mứt và thạch lingonberry, bánh pho mát, cocktail, soufflés và sherbet, kem, dưa chua và kẹo. Chúng có vị chua, chua và hơi ngọt – có lẽ rất giống với vị của quả nam việt quất sống.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin A, vitamin C và magiê, bạn có thể tìm thấy nó trong xi-rô ho hoặc điều trị rối loạn máu và nhiễm trùng đường tiết niệu. 

6 Lợi ích làm đẹp của quả linh chi

1. Khóa hydrat hóa và nuôi dưỡng

Dầu hạt của quả nam việt quất là một nguồn axit béo omega 3 và omega 6 phong phú giúp giữ nước và độ ẩm cho làn da của bạn. Các chất dinh dưỡng thực vật trong những quả mọng này cũng giúp duy trì hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Một hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh bảo vệ làn da của bạn khỏi môi trường bên ngoài có hại, đồng thời ngăn ngừa sự mất nước và các chất dinh dưỡng thiết yếu từ bề mặt da. Do đó, thêm quả nam việt quất vào chăm sóc da làm cho làn da của bạn trông mềm mại và dẻo dai.

2. Một thành phần chống lão hóa

Quả nam việt quất có thể ngăn ngừa và đảo ngược một số dấu hiệu lão hóa như mất độ đàn hồi của da, nếp nhăn, v.v. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả nam việt quất tăng cường đáng kể độ đàn hồi cho làn da của bạn. Chiết xuất Lingonberry cũng điều chỉnh việc sản xuất integrin và collagen của protein ma trận ngoại bào (ECM) trong da của bạn, giúp giữ cho làn da của bạn săn chắc và ngăn ngừa da bị chảy xệ.

Một số chất chống oxy hóa mạnh nhất có trong quả lingon giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời, độc tố và chất ô nhiễm. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm đã chỉ ra rằng chiết xuất từ ​​quả nam việt quất có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV có thể dẫn đến tổn thương da do ánh nắng mặt trời.

3. Cho bạn một làn da đều màu

Melanin là sắc tố tự nhiên có trong da của bạn, việc sản xuất quá nhiều sắc tố này có thể gây ra chứng tăng sắc tố hoặc màu da không đồng đều. Arbutin có trong quả nam việt quất ức chế tác dụng của tyrosinase, một loại enzyme cần thiết cho quá trình tổng hợp melanin.

Những quả mọng này cũng có một lượng Vitamin E cao, giúp tăng thêm hiệu quả làm sáng da. Do đó, quả nam việt quất ngăn ngừa chứng tăng sắc tố da và cũng giúp làm sáng các vết thâm và sẹo trên da của bạn, mang lại cho bạn một làn da đều màu.

4. Chống tăng sắc tố

Lá của cây lingonberry chứa một lượng lớn arbutin được biết là có tác dụng điều trị chứng tăng sắc tố da và các đốm đồi mồi. Arbutin là một chất hóa học thực vật làm bất hoạt tyrosinase, enzyme gây ra sắc tố trên da.

5. Cải thiện sức khỏe làn da

Một hàm lượng cao các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong Lingonberry, chẳng hạn như zeaxanthin, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại. Ngoài ra, vitamin C có trong Lingonberry còn là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương oxy hóa cho tế bào da của bạn và ngăn ngừa các loại bệnh về da khác nhau như nếp nhăn, đốm đen, mụn trứng cá, v.v.

6. Sức khỏe tóc

Giàu Vitamin C, Lingonberry nuôi dưỡng các nang tóc với chất chống oxy hóa phong phú và tăng cường lưu thông máu. 

Quả dâu tây cũng chứa vitamin B, cung cấp đủ oxy cho các tế bào và do đó giảm thiểu tình trạng rụng tóc, ngăn ngừa quá trình bạc tóc, đồng thời mang lại vẻ bóng mượt và mềm mại cho tổng thể mái tóc của bạn.

Cách sử dụng quả linh chi 

Bạn có thể sử dụng quả nam việt quất tươi vào mùa chúng có sẵn. Hoặc, bạn có thể sử dụng bột đông khô hoặc đông khô của quả nam việt quất quanh năm. Chiết xuất Lingonberry làm từ trái cây tươi giữ lại tất cả các chất dinh dưỡng và lợi ích thân thiện với da và có thể được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da khác nhau.

Dầu chiết xuất từ ​​hạt của quả lingonberry có tất cả các lợi ích của quả mọng và cũng chứa nhiều axit béo omega 3 và Vitamin E. Loại dầu này rất nhẹ, không nhờn và dễ dàng thấm qua da. Dầu hạt Lingon thậm chí có thể được sử dụng bởi những người có loại da nhạy cảm để có được làn da mịn màng và mềm mại mà không bị kích ứng.

Bạn cũng có thể kết hợp cả quả mọng hoặc bột đông khô của quả mọng trong chế độ ăn uống của mình để có được làn da sáng khỏe từ trong ra ngoài. Nước sốt hoặc mứt làm từ những quả mọng này có thể được dùng với bánh mì, bánh kếp, v.v. Bột quả mọng có thể được thêm vào sinh tố hoặc bát ăn sáng để tăng hương vị cũng như tốt cho sức khỏe.

Tóm lại

Linh chi là loại quả mọng nhỏ, màu đỏ được gọi là siêu trái cây do thành phần dinh dưỡng tuyệt vời và hàm lượng chất chống oxy hóa của chúng.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng chúng có thể tăng cường vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh, kiểm soát cân nặng, sức khỏe tim mạch và kiểm soát lượng đường trong máu – cùng một số lợi ích khác.

Bất kỳ loại quả mọng nào từ lâu đã được biết đến là tốt cho bạn, vì vậy nếu bạn có thể tìm thấy quả lingon ở dạng không đường – chẳng hạn như dạng tươi, đông lạnh hoặc dạng bột – hãy thưởng thức chúng thường xuyên nếu bạn muốn để gặt hái tất cả những lợi ích mà nó có thể mang lại .

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về lợi ích làm đẹp của quả linh chi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version