Site icon Medplus.vn

5 Lợi Ích Nước Hầm Xương Mang Đến Cho Cơ Thể Bạn

med 16 - Medplus

Nếu bạn chưa thử nước hầm xương , chúng tôi vui lòng hỏi  bạn còn chần chừ gì nữa?

Món kho có giá trị dinh dưỡng cao được làm từ xương ninh nhừ và các mô liên kết của động vật trong nước và một chút giấm. OK, xin lỗi rằng đó có thể không phải là hình ảnh đẹp nhất, nhưng nước hầm xương có từ thời tiền sử! Chứa nhiều khoáng chất quan trọng như sắt và magiê, nước hầm xương được cho là mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể. (Liên quan: 7 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhất nên ăn ngay bây giờ ).

Dưới đây, chúng tôi trình bày chi tiết 5 lợi ích sức khỏe tiềm năng mà bạn có thể nhận được khi thường xuyên uống nước hầm xương. Và để biết thêm nhiều mẹo uống nước khác, hãy nhớ xem danh sách 108 loại nước giải khát phổ biến nhất được xếp hạng theo mức độ độc hại của chúng .

Sau khi uống nước hầm xương một cách nhất quán, bạn có thể nhận thấy…

Sự khác biệt tích cực trên tóc, da và móng tay của bạn

Nước hầm xương rất giàu collagen thực phẩm, một loại protein chiếm khoảng 1/3 lượng protein trong cơ thể con người, được cho là có tác dụng hỗ trợ sức khỏe của da, tóc và móng. Trong khác Ăn cái này, Không phải Cái kia! bài viết về các lợi ích sức khỏe của nước dùng xương , Sharon Brown, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng và người sáng lập của Quy định Bonafide chia sẻ chính xác có bao xương canh có thể hoạt động như một chất xúc tác cho tóc khỏe mạnh và làn da.

“Nước hầm xương giàu collagen giúp thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai, tóc và móng chắc khỏe. Ngoài ra, da là cơ quan lớn nhất của cơ thể và có một mối liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe đường ruột và da được gọi là trục da – ruột”. Brown nói.

Một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí  Nutrients  thậm chí còn chỉ ra rằng việc bổ sung collagen trong ba tháng đã cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi và mật độ da của những người tham gia — tất cả đều là những yếu tố quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa da .

Tiêu hóa tốt hơn

Như Brown đã giải thích với chúng tôi trước đây, collagen — khi được tiêu thụ ở mức cao, thường có trong nước hầm xương chất lượng — có thể giúp sửa chữa lớp niêm mạc trong ruột . Điều này một phần có thể thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn , làm dịu ruột và thậm chí giảm viêm . Chưa kể, khôi phục niêm mạc ruột chỉ là một cách bạn có thể ngăn ngừa hội chứng ruột bị rò rỉ , xảy ra khi niêm mạc ruột của bạn bị rách và tạo điều kiện cho các lỗ nhỏ xuất hiện trên thành ruột.

Brown nói: “Những giọt nước mắt này cho phép các phần tử, chẳng hạn như chất độc, vi khuẩn và thức ăn không tiêu hóa được vào máu của bạn. Cơ thể phản ứng bằng cách chuyển sang trạng thái phòng thủ và cố gắng tấn công các chất này, gây ra tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể”.

Hội chứng ruột bị rò rỉ có thể gây ra một loạt các vấn đề về đường tiêu hóa, chẳng hạn như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi và đầy hơi.

Cải thiện sức khỏe tâm thần của bạn

Hội chứng ruột bị rò rỉ cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của bạn. Theo một nghiên cứu năm 2017 , viêm đường tiêu hóa có thể gây căng thẳng lên hệ vi sinh vật bằng cách giải phóng cytokine (phân tử cho phép các tế bào của bạn giao tiếp với nhau).

Tuy nhiên, các loại cytokine gây viêm (có hại) này sau đó có thể làm tăng tính thẩm thấu của hàng rào máu não, cho phép các phần tử giả mạo này (hoặc chất độc) từ ruột đi qua não. Đổi lại, điều này có thể gây ra lo lắng, trầm cảm và thậm chí mất trí nhớ. 

Lưu ý: Nước hầm xương không phải là cách chữa bệnh trầm cảm và lo lắng, tuy nhiên, nó có thể cải thiện tâm trạng tổng thể của bạn. Luôn nhớ nói chuyện với bác sĩ nếu bạn nhận thấy những thay đổi về sức khỏe tâm thần của mình.

Ít cơn trào ngược axit

Thường xuyên bị trào ngược axit hoặc ợ chua (khi axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản) có thể làm hỏng lớp niêm mạc của thực quản theo thời gian và dẫn đến một tình trạng nghiêm trọng hơn gọi là bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) nếu không được điều trị đúng cách. Hầu hết các trường hợp trào ngược axit xảy ra do lựa chọn chế độ ăn uống. Ví dụ, thực phẩm chiên , các sản phẩm từ sữa và rượu đều có thể là thủ phạm gây khó chịu cho GI của bạn.

Nước hầm xương, chứa cả collagen và axit amin gọi là glutamine, có thể giúp tăng cường niêm mạc ruột và thực quản của bạn . Nếu bạn thường xuyên bị ợ chua, hãy cân nhắc kết hợp thêm nước hầm xương vào chế độ ăn uống của bạn đồng thời loại bỏ các loại thực phẩm gây trào ngược axit .

Giảm cân

Như thể bạn cần một lý do khác để nhâm nhi một cốc nước hầm xương, nó cũng có thể giúp bạn giảm được vài cân. Hãy nghĩ về điều đó: chỉ một cốc nước hầm xương cung cấp 10 gam protein và protein giúp bạn no lâu hơn. Giả sử bạn thêm một ít thịt nạc và mì ít carb vào nước hầm xương ( phở Việt Nam , bất cứ ai?), Bạn có thể bổ sung thêm 20 gam protein cho món ăn của mình.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một chế độ ăn giàu protein có thể giúp thúc đẩy cả giảm cân và giảm mỡ .

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version