Site icon Medplus.vn

Lợi ích sức khoẻ của chế độ ăn súp bắp cải 2023

Lợi ích sức khỏe của chế độ ăn súp bắp cải

Với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào thì cũng có các lợi ích sức khỏe tiềm năng riêng của nó. Với chế độ ăn súp bắp cải thì ngoài việc giảm cân là mục tiêu chính nhưng còn có những lợi ích về sức khỏe khác. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu nhé!

Lợi ích sức khỏe của chế độ ăn súp bắp cải

Ngoài việc giảm cân nó còn giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể của bạn

Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chế độ ăn súp bắp cải là an toàn và hiệu quả để giảm cân, nhưng ăn nhiều súp hơn một mình như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể có lợi do mật độ chất dinh dưỡng và chất xơ cao trong khi cũng ít calo hơn, một nghiên cứu khác đề xuất.

Ví dụ, nghiên cứu đã đề cập trước đây từ năm 2016 về tác động của việc tiêu thụ bắp cải đỏ ở những con chuột béo phì cho thấy lượng cholesterol giảm trong suốt 8 tuần. Nhưng không rõ liệu kết quả tương tự có được tìm thấy ở người thông qua một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên có kiểm soát hay không – tiêu chuẩn vàng cho nghiên cứu y học.

Ngoài chất xơ, bắp cải còn cung cấp các chất dinh dưỡng có thể đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực giảm cân và kiểm soát cân nặng. Theo một đánh giá về chế độ ăn kiêng, một số thành phần trong bắp cải có khả năng chống viêm và có thể giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất và lượng đường trong máu của bạn.

Đánh giá này cho thấy các thành phần chống viêm có lợi tiềm năng trong bắp cải bao gồm:

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một chén bắp cải sống cắt nhỏ chứa 2,2g chất xơ và cung cấp 32,6 miligam (mg) vitamin C, khiến nó trở thành một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Khi ăn cùng với các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác và protein nạc, súp bắp cải có thể bổ sung cho chế độ ăn uống của bạn. Nhưng ăn súp bắp cải như một phần của chế độ ăn kiêng hạn chế có thể gây ra nhiều vấn đề cho cân nặng của bạn hơn là có lợi.

Việc ăn súp nói chung cho thấy những người trưởng thành ăn súp thường xuyên trong 5 năm có cân nặng khỏe mạnh hơn và chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng tổng thể. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý ở đây là nghiên cứu đã xem xét tổng thể các món súp, không chỉ súp bắp cải. Các đối tượng nghiên cứu cũng không phải đối mặt với những hạn chế nghiêm trọng về chế độ ăn uống của chế độ ăn súp bắp cải.

Lưu ý, rằng ăn quá nhiều súp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến huyết áp của bạn do hàm lượng natri thường cao. Do đó, họ khuyên bạn nên chọn súp ít natri.

Rủi ro sức khỏe của chế độ ăn súp bắp cải

Mặc dù nhiều loại thực phẩm được phép sử dụng trong chế độ ăn kiêng súp bắp cải được coi là “lành mạnh”, nhưng các nguyên tắc của kế hoạch ăn uống này thì không. Chế độ ăn kiêng cũng có thể gây ra tác dụng phụ ngắn hạn và có thể gây hậu quả nghiêm trọng hơn nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào.

Do hàm lượng natri cao trong chế độ ăn súp bắp cải, mất nước là một tác dụng phụ ngắn hạn. Chế độ ăn kiêng cũng có thể gây hại cho những người mắc bệnh tiểu đường vì nó có thể làm mất ổn định lượng đường trong máu.

Bởi vì bản thân món súp cũng cực kỳ ít calo, carbohydrate, protein và chất béo, Kênh Sức khỏe Tốt hơn của chính phủ Úc lưu ý rằng bạn có thể gặp phải:

Ngoài ra, có những cảnh báo rằng chế độ ăn kiêng theo mốt này có thể gây ra: 

Một cân nhắc quan trọng là thiếu chất béo lành mạnh trong chế độ ăn kiêng này. Mặc dù bạn có thể đang tìm cách loại bỏ mỡ trong cơ thể, nhưng các dạng chất béo trong chế độ ăn uống rất quan trọng để tạo cảm giác no. 

Chất béo lành mạnh, chẳng hạn như chất béo có trong cá và các loại hạt, cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng. Chất béo lành mạnh là chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu cần thiết hàng ngày để hấp thụ các vitamin tan trong chất béo A, D, E và K.

Về cơ bản, có rất ít chất béo trong chế độ ăn kiêng này vì nguồn chất béo duy nhất đến từ thịt bò hoặc sữa nếu chọn sữa nguyên chất.

Sữa nguyên chất sẽ bổ sung chất dinh dưỡng trong chế độ ăn súp cải

Có lẽ một trong những rủi ro đáng lo ngại nhất liên quan đến mốt nhất thời như chế độ ăn súp bắp cải là sự tàn phá mà chúng có thể gây ra cho quá trình trao đổi chất của bạn.

Một cân nhắc khác với các chế độ ăn mốt như chế độ ăn súp bắp cải là giảm cân trong thời gian ngắn nhiều hơn mức khuyến nghị từ 450g đến 1kg/tuần có khả năng là do trọng lượng nước chứ không phải giảm mỡ đáng mơ ước mà nhiều người ăn kiêng đang tranh giành. Nói một cách dễ hiểu, 4.54 kg đến 6.80 kg lượng mỡ trong cơ thể tương đương với từ 40 đến 60 que bơ, thứ không thể giảm trong thời gian một tuần.

Điều quan trọng là phải cân nhắc cẩn thận giữa lợi ích và rủi ro trước khi thử bất kỳ chế độ ăn kiêng mới nào, nhưng đặc biệt là chế độ ăn kiêng cực đoan như súp bắp cải và lý tưởng nhất là làm việc với chuyên gia dinh dưỡng-dinh dưỡng đã đăng ký khi tuân theo chế độ này.

Phần kết

Hiệu quả của chế độ ăn kiêng này sẽ không kéo dài và cuối cùng, phương pháp này có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho vòng eo của bạn. hiệu quả của chế độ ăn kiêng này sẽ không kéo dài và cuối cùng, phương pháp này có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho vòng eo của bạn.

Xem thêm

Nguồn: Everyday Healthy, Cooky.vn

Exit mobile version