Site icon Medplus.vn

Lợi ích sức khỏe của món canh nui sườn heo

Nước canh nui sườn heo là loại nguyên liệu vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng nên thường được nhiều chị em nội trợ nấu thành nhiều món như các món canh nước xương hầm hay món hủ tiếu, hoành thành và nui cho mâm cơm gia đình.

Nếu cuối tuần này bạn đang có dự định đổi món gì đố đặc biệt cho gia đình thì tham khảo ngay công thức nấu canh nui sườn heo siêu dễ dưới đây nhé.

1. Thành phần dưỡng chất trong món canh nui sườn heo

Nui tuy là tinh bột nhưng không hề làm tăng cân hoặc gây hại cho cơ thể mà ngược lại, đây là một loại tinh bột tốt và có ích cho việc giảm cân.

Nui là thực phẩm đã có mặt tại Việt Nam từ khá lâu và được nhiều người yêu thích, lựa chọn thưởng thức mỗi ngày. Ăn nui là cách bổ sung dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn nui có mập không vẫn là lo lắng thường trực của nhiều người, nhất là những người đang có kế hoạch giảm cân.

Theo nghiên cứu của các chuyện gia dinh dưỡng, trung bình cứ 100g nui chứa khoảng 131 – 150 calo. Trong khi đó, trung bình mỗi ngày, 1 người nữ bình thường cần đến 2000 calo trong khi đó một người nam sẽ cần 2200 calo.

Như vậy, lượng calo có trong nui khá thấp, có thể kết luận ăn nui không khiến tăng cân hay béo phì.

Ngược lại, theo thống kê của một bệnh viện tại Canada, số lượng người sử dụng nui trong bữa ăn hầu như đều có xu hướng giảm cân. Vì vậy, nhiều người sử dụng nui như một loai thực phẩm trong khẩu phần ăn giảm cân của mình.

Trong nui chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe như: Protein, chất xơ, sắt, canxi, tinh bột rỗng,… Nui giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, phát triển thể chất, đồng thời hạn chế khả năng thiếu máu, sắt hoặc mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

các chất dưỡng có trong nui

 

Sườn heo là một trong những phần thịt ngon nhất, được lóc ra từ xương sườn của con heo. Sườn heo có phần xương sườn nhỏ, xương nhỏ, dẹt, nhiều thịt, ít xương và thường có sụn.

Thịt sườn heo rất ngon, ăn có vị ngọt. Sườn heo có thể chế biến được nhiều món như nướng, chiên, xào chua ngọt hoặc nấu canh. Món nào nấu chung với sườn non cũng ngon hết các bạn ơi.

Sườn heo cũng có giá trị dinh dưỡng cao như chứa hàm lượng lớn các chất có lợi cho cơ thể.

Protein:

Những loại thịt hiện nay đều rất giàu protein , nhất là sườn non của heo. Thành phần protein trong sườn heo chiếm khoảng 70% giá trị dinh dưỡng.

Đây là một trong những thành phần dinh dưỡng vô cùng cần thiết đối với cơ thể con người. Protein cũng góp phần quan trong việc cấu tạo nên những bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Sắt:

Mặc dù số lượng chất sắt cơ thể cần dùng đến không nhiều. Thế nhưng vai trò của sắt đối với sự sống của con người là vô cùng quan trọng.

Trong sườn heo có hàm lượng chất này vừa đủ. Vì thế khi sử dụng những chế phẩm từ sườn heo thì khả năng hô hấp của con người được cải thiện nhanh chóng.

Kali:

Kali trong sườn heo rất dồi dào, chất này sẽ giúp điều hòa nước và điện giải trong cơ thể. Bên cạnh đó, chất này cũng hỗ trợ những hoạt động của các bộ phận trên cơ thể con người.

Tuy nhiên tác dụng nổi bật nhất của chất này chính là giúp huyết áp hạ xuống, giảm nguy cơ đau tim.

Các loại vitamin và khoáng chất khác:

Sườn heo cũng là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào. Trong thực phẩm này có thiamin, selenium, Vitamin B12, Vitamin B6, Niacin,… Đây đều là những chất vô cùng thiết yếu cho cơ thể con người. Đồng thời chúng cũng tham gia vào tất cả những hoạt động sống của cơ thể.

Các loại vitamin này trong sườn heo rất quan trọng cho cả trẻ em, người trưởng thành và người lớn tuổi. Một mặt sẽ giúp chuyển hóa năng lượng bảo vệ tế bào khỏi các tác nhân gây hại, một mặt sẽ giúp kích thích ăn uống, phát triển hệ thần kinh và giúp da tóc bóng mượt.

Các chất dinh dưỡng có trong sườn heo

Từ các ưu điểm trên khi kết hợp hai nguyên liệu dinh dưỡng này với nhau thành món canh nui sườn heo, có thể thấy một hàm lượng dinh dưỡng lớn và hoàn toàn có lợi cho sức khỏe .

 2. Mẹo để chọn sườn ngon:

Cách chọn sườn ngon

Khi chọn sườn bạn cũng nên chọn sườn có xương kích thước vừa phải, không nên chọn xương nhỏ, vì có thể là sườn heo con bệnh.

Exit mobile version