Site icon Medplus.vn

Lợi ích sức khỏe của việc đi bộ lùi bạn nên biết

Bạn đã nghe đi nghe lại nhiều lần: đi bộ là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất cho cơ thể và trí não của bạn . Ngoài việc tự do và dễ dàng thực hiện trong nhà của bạn, trong kỳ nghỉ, sử dụng cột điện như một phần của chuyến đi bộ đường dài, với chó con của bạn và hơn thế nữa, đi bộ đã được chứng minh là giúp cải thiện tâm trạng, cải thiện khả năng sinh sản, thúc đẩy giảm cân, tăng cường sức khỏe tim mạch, v.v. nhiều hơn nữa

Nhưng đi lùi thì sao?

Lợi ích sức khỏe của việc đi bộ lùi bạn nên biết

Lợi ích sức khỏe của việc đi bộ lùi

Katie Kollath, CPT, một huấn luyện viên cá nhân cho biết: “Đi bộ—và thực hiện các chuyển động khác—đi lùi có thể là một cách để thêm một số chuyển động vào quá trình luyện tập của bạn. Đó có thể là một thử thách mới về tinh thần và thể chất nếu bạn chưa từng thử qua”. đồng sáng lập Barpath Fitness ở Golden, Colorado.

Vì chúng ta sử dụng các cơ khác nhau và đó là một chuyển động không tự nhiên hơn một chút, Nitschke nói rằng nó có thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với việc đi về phía trước vì “cơ thể phải làm việc chăm chỉ hơn so với khi bạn đi bộ một cách tự nhiên.”

Ngoài ra, các nghiên cứu gợi ý rằng đi lùi có thể:

  • Cải thiện sự cân bằng, phối hợp, nhận thức cơ thể và hình thức đi bộ tổng thể
  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng
  • Cung cấp cứu trợ cho một số chấn thương trong đó đi bộ về phía trước gây đau đớn (như mọi khi, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc nhà trị liệu vật lý để được tư vấn tập thể dục dành riêng cho chấn thương)
  • đẩy nhanh quá trình trao đổi chất
  • Chống lại sự nhàm chán tập thể dục
  • Tăng động lực tập thể dục (vì nó mới lạ)
  • Thử thách trí não và cơ bắp của bạn
  • Làm sắc nét bộ não (khi học các nhiệm vụ mới có xu hướng làm)
  • Tạo ít lực lên đầu gối hơn so với đi bộ thông thường

Khi chúng ta bước tới, gót chân chạm trước; sau đó chúng tôi lăn qua quả bóng của bàn chân đến các ngón chân, nơi chúng tôi đẩy ra để tạo đà về phía trước. Khi đi lùi, ngón chân chạm vào đầu tiên, sau đó là mũi bàn chân, sau đó là gót chân. Nó hoàn toàn khác, Nitschke nói.

Ai nên (và không nên) thử đi lùi

Những người bị chấn thương không được khuyến khích tập thể dục, cũng như những người có vấn đề nghiêm trọng về thăng bằng hoặc bất kỳ nguy cơ té ngã nào, nên tránh xa. Mặt khác, bất cứ ai có thể đi về phía trước một cách an toàn đều có thể tập đi lùi, Nitschke nói.

Nitschke khuyên bạn nên thêm một vài phút đi bộ lùi để khởi động và hồi chiêu. Sử dụng máy chạy bộ nghe có vẻ nguy hiểm hơn so với đi lùi trên đường ray hoặc bên ngoài, nhưng nhờ có tay vịn, thiết bị thực sự có thể mang lại lợi ích. Nếu bạn có quyền truy cập vào máy chạy bộ, trong khi giữ mỗi tay ở hai bên đối diện của dây đai, hãy thử tốc độ chậm khoảng 1 dặm / giờ. Khi bạn cảm thấy thoải mái, hãy tăng tốc độ, cuối cùng tăng tốc độ nhanh hơn khoảng 3 dặm / giờ. Bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mình hơi mất kiểm soát, chỉ cần giảm tốc độ và tập trung vào chuyển động để lấy lại bình tĩnh.

Nhưng đừng nghĩ rằng các lựa chọn của bạn kết thúc bằng việc đi lùi. Kollath nói: Lùi về phía sau (dĩ nhiên là để mắt đến bất kỳ chướng ngại vật nào) và trườn gấu ngược “là những hình thức chuyển động lùi tiên tiến hơn”. “Di chuyển theo các hướng khác nhau — ngang, lùi và chéo — và ở các mặt phẳng khác nhau là điều quan trọng trong tất cả các thói quen tập thể dục của chúng ta trong suốt cuộc đời.”

Điểm mấu chốt

Đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất mà bạn có thể luyện tập cho sức khỏe tổng thể của mình, ngoài ra nó hoàn toàn miễn phí! Đi bộ thường xuyên có thể giúp bạn sống lâu hơn, cải thiện tâm trạng, tăng cường sức mạnh cho các khớp và cơ bắp, v.v. Hơn nữa, đi lùi có thể cải thiện khả năng phối hợp của bạn, tăng sức bền thể chất và làm sắc nét bộ não của bạn. Nhưng nếu bạn không thích đi bộ, đừng lo lắng—bài tập thể dục yêu thích của bạn cũng mang lại những lợi ích tuyệt vời.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin lợi ích của việc đi bộ lùi hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version