Site icon Medplus.vn

Lợi ích từ tôm cho bé mẹ ĐỪNG BỎ LỠ

Lợi ích từ tôm mẹ nên biết

Lợi ích từ tôm mẹ nên biết

Tôm là loại động vật rất phổ biến hiện nay. Nhưng mẹ đã biết các lợi ích từ tôm và những chất dinh dưỡng, khoáng chất trong tôm cho cơ thể bé chưa. Hãy cùng mình tìm hiểu xem về loại động vật này nhé!

Tôm là gì?

Tôm  phần lớn là  các loài động vật giáp xác trong bộ giáp xác mười chân và có thể là một phần của cận bộ Anomura bao gồm các loài tôm ở nhờ (ốc mượn hồn).

Chúng đa phần là động vật ăn tạp sống ở dưới nước, bao gồm các loài sống ở nước biển, như tôm hùm càng, và các loài sống ở vùng nước ngọt, như tôm đồng, và nước lợ, như tôm càng xanh. Di chuyển trong nước, chúng có thể bò bằng chân, bơi bằng khua chân, hoặc trong một số trường hợp bơi ngược bằng cách gập người để thoát hiểm – một kiểu bơi rất đặc trưng của nhiều loài tôm.

Thành phần dinh dưỡng trong tôm

Trong 100gr tôm sẽ chứa các dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất như vitamin B12, photpho, đồng, selenium, kẽm, canxi, kali, sắt, mangan và những chất như sau:

Năng lượng: 99 calo

Chất béo: 0,3 gram

Carbs: 0,2 gram

Cholesterol: 189 miligam

Natri: 111 miligam

Protein: 24 gram

1, Canxi

Khi thiếu canxi sẽ làm cho trẻ chậm lớn, xương nhỏ và yếu dễ dẫn đến bệnh còi xương, chất lượng răng kém, dễ sâu và răng mọc không đều. Nhờ có canxi sẽ giúp trẻ cao lớn, tăng cường cho khả năng miễn dịch và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh khi chúng xâm nhập vào cơ thể.

2, Vitamin B12

Vitamin B12 rất cần thiết cho sự sản xuất các tế bào máu bình thường cho cơ thể. Khi thiếu vitamin, quá trình sản xuất tế bào máu giảm sút khiến cho cơ thể bị thiếu máu. Vitamin B12 giúp tăng cường chức năng não bộ cho bé.

3, Sắt

Sắt  là yếu tố quan trọng với cơ thể bé. Sắt cấu tạo nên hồng cầu. Khoảng 70% chất sắt của cơ thể liên kết với huyết sắc tố trong hồng cầu, tăng cường hệ thống miễn dịch. Giúp bé chống lại các sinh vật gây bệnh và bệnh khác như nhiễm nhuẩn, hô hấp.

Lợi ích từ tôm cho bé

Tôm có nhiều lợi ích như tốt cho da, phát triển xương, hỗ trợ trí não, hỗ trợ tim mạch,… nhờ vào các thành phần cực kỳ dinh dưỡng có trong nó. Cùng tìm hiểu xem những lợi ích từ tôm cho bé để bé phát triển khỏe mạnh và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé nhé!

1, Hỗ trợ phát triển xương

Trong 100gr tôm sẽ chứa 1120gr canxi. Vì vậy khi mẹ cung cấp tôm cho bé sẽ giúp trẻ cao lớn, tăng cường cho khả năng miễn dịch và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh khi chúng xâm nhập vào cơ thể. Với những trẻ thiếu canxi, trẻ sẽ chậm lớn, xương nhỏ và yếu dễ dẫn đến bệnh còi xương, chất lượng răng kém, dễ sâu và răng mọc không đều.

2, Tốt cho da

Hải sản là một trong những loại thực phẩm giàu DHA trong đó có tôm. DHA là thành phần cấu trúc của da, chịu trách nhiệm xây dựng các màng tế bào và đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da. Một màng tế bào khỏe mạnh sẽ đem lại cho bạn làn da mềm mịn, không nếp nhăn và không khô ráp

3, Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Trông 100gr tôm có chứa 540gr axit béo omega 3. Thiếu hụt omega-3 sẽ gây ra bệnh mất ngủ ở trẻ em và bệnh ngưng thở lúc ngủ ở người trưởng thành. Ngoài ra, thiếu hụt DHA còn làm giảm lượng hormone melatonin – hormone giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ.

4, Hỗ trợ tim mạch

Lời ích từ tôm không thể bỏ qua là tôm có thể hỗ trợ tim mạch. Khoảng 113gr tôm hấp chứa 100% lượng selen cần thiết cho ngày. Selenium cần cho quá trình chuyển hóa I-ốt, phòng chống bệnh bướu cổ. Trẻ có hàm lượng Selenium trong máu thấp thường có nguy cơ mắc bệnh bướu cổ cao. Thiếu hụt Selen cũng làm nặng thêm bệnh cảnh của xơ vữa mạch, suy tim, đột quỵ.

5, Tăng cường hệ miễn dịch

Trong nhiều nghiên cứu, selenium trong tôm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Selen cùng với  kẽm( Có 3,4mg trong 93g tôm nấu chín) có tác dụng làm tăng bạch cầu hỗ trợ cho cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh là vi khuẩn, virus.

6, Giảm nguy cơ bướu cổ

Trong 85gr tôm có chứa 35 microgram I-ốt. Thiếu iốt ở trẻ em sẽ gây chậm phát triển trí tuệ, chậm lớn, nói ngọng, nghễnh ngãng… Ngoài ra thiếu iốt còn gây ra bướu cổ, thiểu năng tuyến giáp ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và hoạt động của cơ thể, giảm khả năng lao động, mệt mỏi. Lợi ích từ tôm sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh bướu cổ cho bé. Mẹ bổ sung đầy đủ tôm để tránh bệnh này nha

7, Hỗ trợ mắt

Ăn tôm cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt khác như võng mạc tiểu đường, thoái hóa điểm vàng. Khi nạp đủ lượng omega 3 đôi mắt cần sẽ làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng – một trong các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mù lòa. Trong 100gr tôm chứa 540mg axit béo omega 3.

Các món ngon được chế biến từ tôm

1, Tôm xào rau củ cực kỳ dinh dưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Tôm lột vỏ, rửa sạch. Sau đó thái nhỏ để bé vừa ăn.

Cà rốt gọt nhỏ, cắt hình lạt lựu

Dưa chuột gọt vỏ, bỏ ruột, rồi cắt nhỏ

Bước 2: Sử dụng dầu đã chuẩn bị, bắt lên bếp bỏ tôm vào xào, sau đó nêm gia vị cho chín.

Bước 3: Bỏ cà rốt vào đảo cho chĩn cà rốt cùng tôm

Bước 4: Sau cùng là bỏ dưa leo vào trộn đều rồi tắt bếp là có thể cho bé ăn được

2, Tôm chiên xù ngon khó cưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Tôm lột vỏ còn chừa lại đuôi tôm. Rửa sạch. ướp gia vị cho bé vừa ăn

Bước 2: Lấy tôm nhúng trứng, sau đó nhúng qua lớp bột

Bước 3: Đổ dầu ăn vào đợi khi nóng, sau đó đổ tôm vào sau đó đợi tôm chín vàng là cho bé ăn được.

Từ các công dụng đã nêu ở trên của tôm giúp hỗ trợ xương cho bé, bảo vệ mắt, hỗ trợ phát triển trí não. Mẹ hãy bổ sung tôm để bé được hỗ trợ đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé thể khỏe mạnh nhé!

Medplus.vn hi vọng rằng bé yêu nhà bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version