Site icon Medplus.vn

Lợi ích tuyệt vời của hạt bí đỏ dành cho mẹ bầu

Lợi ích tuyệt vời của hạt bí đỏ dành cho mẹ bầu

Lợi ích tuyệt vời của hạt bí đỏ dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu ăn hạt bí đỏ có tốt không?

Không chỉ an toàn, hạt bí ngô còn chứa rất nhiều dưỡng chất cho mẹ bầu. Được chị em nhâm nhi như đồ ăn vặt hàng ngày. Không chỉ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu, lợi ích của hạt bí đỏ còn giúp phát triển trí não thai nhi. Giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh. Tốt cho thận, dạ dày, giúp nhuận tràng, cầm máu. Nó cũng giúp mẹ bầu giảm bớt nguy cơ bị trầm cảm và cảm thấy thoải mái, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn hơn.

Hạt bí đỏ chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như: protein, chất béo, Carbohydrate, vitamin A, B1, B2, Niacin, vitamin C, canxi, photpho sắt. Hạt bí ngô có chứa lượng lớn calo (1/4 tách hạt bí ngô có chứa tới 186 calo). Một nửa lượng calo mà mẹ bầu cần nạp vào cơ thể trong ngày. Ngoài ra, hạt bí ngô còn giàu kẽm, omega-3 folate.

Không chỉ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu, lợi ích của hạt bí đỏ còn giúp phát triển trí não thai nhi.

Lợi ích tuyệt vời của hạt bí đỏ dành cho mẹ bầu

Tốt cho tim mạch

Chỉ cần ăn 55g hạt bí đỏ cũng sẽ cung cấp cho mẹ gần một nửa lượng magie cần hấp thụ mỗi ngày. Magie giúp tim mẹ đập tốt hơn cũng như tốt cho sự hình thành xương và răng bé. Hợp chất này cũng sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, một vấn đề phổ biến mà phụ nữ mang thai phải đối mặt.

Cung cấp kẽm dồi dào

Do có hàm lượng kẽm cao nên mẹ bầu tiêu thụ hạt bí đỏ sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Lợi ích của hạt bí đỏ còn giúp hỗ trợ giấc ngủ và cân bằng tâm trạng, cảm xúc của phụ nữ mang thai. Mỗi ngày nhâm nhi hạt bí đỏ sẽ giúp tâm trạng mẹ trở nên tốt hơn. Hạn chế được tình trạng cáu gắt khi mang thai.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu ăn hạt bí ngô sẽ điều hòa lại lượng insulin. Đặc biệt nếu mẹ là người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ. Ngoài ra, lợi ích của hạt bí đỏ đặc biệt hữu ích trong việc ngăn ngừa bất kỳ biến chứng tiểu đường. Vì nó sẽ làm giảm căng thẳng oxy hóa.

Mẹ bầu ăn hạt bí ngô sẽ điều hòa lại lượng insulin.

Làm dịu các triệu chứng khó chịu

Ăn hạt bí ngô sẽ cung cấp cho cơ thể mẹ chất phytoestrogen tự nhiên. Giúp tăng cholesterol tốt trong cơ thể, từ đó giảm bớt nhiều tình trạng như bốc hỏa, đau đầu, huyết áp. Thậm chí lợi ích của hạt bí ngô còn làm giảm các cơn đau khớp.

Giúp mẹ ngủ ngon hơn

Việc rơi vào tình trạng khó ngủ hay ngủ không ngon giấc là mối quan tâm chung của nhiều mẹ bầu. Lợi ích của hạt bí đỏ trong trường hợp này là giúp mẹ bầu có giấc ngủ ngon hơn. Hạt bí chứa tryptophan, một axit amin mà cơ thể sẽ chuyển đổi thành hormone melatonin khi ngủ. Mẹ bầu ăn hạt bí vài giờ trước lúc lên giường sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Hạt bí chứa tryptophan, một axit amin mà cơ thể sẽ chuyển đổi thành hormone melatonin khi ngủ.

Lưu ý khi mẹ bầu ăn hạt bí đỏ

Hạt bí đỏ là một loại hạt lành tính, an toàn. Nó được xếp trong top 10 loại hạt an toàn cho phụ nữ mang thai trong thai kỳ. Tuy nhiên, bất cứ thực phẩm nào dù an toàn đến đâu nếu lạm dụng cũng sẽ phản tác dụng. Mẹ nên sử dụng hạt bí đỏ một cách hợp lý để mang lại lợi ích tốt nhất cho mình và cả bé cưng.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version