Site icon Medplus.vn

Lương y Bùi Văn Phượng- người thầy thuốc luôn lấy đức làm đầu

Bên cạnh khả năng chữa bệnh giỏi, Lương y Bùi Văn Phượng còn nổi tiếng với tấm lòng y đức của mình. Trung bình mỗi năm lương y Bùi Văn Phượng, xã Yên Trị (Yên Thủy) khám – chữa bệnh miễn phí cho khoảng 150 – 200 bệnh nhân với giá trị tiền thuốc lên tới 40 – 50 triệu đồng. Hãy cùng Songkhoe.medplus.vn tìm hiểu về thông tin cũng như những đóng góp của vị lương y này với nền y học nước nhà nhé.

Tiểu sử

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống chữa bệnh bằng thuốc Nam, với mong muốn chữa bệnh cứu người, lương y Bùi Văn Phượng đã từ bỏ tấm bằng đại học nông nghiệp để gắn bó với đông y.

Kế thừa bài thuốc gia truyền cùng với sự nghiên cứu, tìm tòi, phát triển Lương y Bùi Văn Phượng đã chữa thành công:

Tiếng lành đồn xa, hiện nay trung bình mỗi ngày cơ sở khám chữa bệnh đông y của ông có:

Nơi công tác

Lương y Bùi Văn Phượng hiện đang khám chữa bệnh tại xã Yên Trị, Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Quá trình đào tạo

Sau khi tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp, LY. Phượng về công tác tại ủy ban kế hoạch tỉnh Hòa Bình. Cùng thời gian này, ông được truyền lại nghề thuốc gia truyền từ bố.

Kinh nghiệm chuyên môn

Với vốn kiến thức và kinh nghiệm của bản thân sau nhiều năm công tác, lương y Phượng đã kế thừa và phát triển các bài thuốc cổ truyền và khám phá ra nhiều phương pháp chữa trị hiệu quả.

Sau hơn 10 năm vừa làm việc vừa bốc thuốc cứu người, ông quyết định nghỉ hẳn để tòan tâm vào nghề thuốc đã truyền qua nhiều thế hệ.

Những vị thuốc của gia đình ông chủ yếu lấy trên rừng. Trải qua mấy đời làm thuốc, những bí quyết của bài thuốc được truyền từ đời này qua đời khác. Đến đời mình, ông còn nghiên cứu học hỏi thêm những kiến thức của tây y, khoa học hiện đại để kết hợp vào bài thuốc của mình sao cho khám và chữa bệnh hiệu quả nhất. Nhờ đó, lương y đã cứu chữa được vô số bệnh nhân và nhận được những sự tri ân sâu sắc.

Hoạt động cộng đồng

Không chỉ là một lương y hết lòng vì người bệnh, với vai trò là Người có uy tín, lương y Văn Phượng đã kết hợp với các đoàn thể xã, huyện, tỉnh trực tiếp tham gia các hoạt động hòa giải, giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong khu dân cư.

Ông chủ động đến từng xóm, thậm chí từng hộ gia đình để tuyên truyền và vận động người dân tham gia góp công, góp tiền xây dựng nông thôn mới (NTM). Trong mỗi lần dân đến khám bệnh, bốc thuốc ông Phượng cũng nhẹ nhàng tư vấn và vận động để người dân hiểu và tích cực cùng nhau xây dựng NTM.

Để làm gương cho các hộ noi theo, từ năm 2001, gia đình lương y Phượng đã đóng góp gần 900 triệu đồng xây dựng, tôn tạo, sửa chữa cổng làng, nhà văn hóa, đường làng và 2 đình làng. Đến nay, 2 đình làng là Đình Thượng và Đình Trung đã được công nhận là di tích văn hóa cấp tỉnh.

Nhờ đó góp phần để Yên Trị hoàn thành 19 tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và được huyện Yên Thủy chọn về đích NTM sớm nhất năm 2016.

Giải thưởng được trao tặng

Với những đóng góp cho khám – chữa bệnh, lương y Phượng, xã Yên Thủy đã vinh dự được đón nhận các bằng khen từ:

Phòng khám lương y Văn Phượng

Phòng khám riêng là địa chỉ duy nhất lương y đang công tác.

Địa chỉ khám bệnh của lương y

Phòng khám lương y Văn Phượng ở đâu?

Bệnh nhân có nhu cầu liên hệ địa chỉ: xã Yên Trị, Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Số điện thoại phòng khám: 097 416 50 25

Các bệnh điều trị

Lương y Bùi Văn Phượng, xã Yên Trị (Yên Thủy) chuyên khám chữa gì?

LY. Phượng chuyên chữa các đầu bệnh:

Như vậy, Songkhoe.medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về lương y Bùi Văn Phượng cùng cách liên hệ, mong rằng đây sẽ là một trong những địa chỉ uy tín mà bạn có thể lựa chọn trong quá trình điều trị các vấn đề sức khỏe cho mình.

Nguồn tham khảo

Buiphuong.vn và các trang thông tin uy tín khác.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho bạn và người thân, bạn có thể xem thêm

Xem thêm các bài viết khác:

Exit mobile version