Site icon Medplus.vn

Lương y Dương Văn Trọng (Huế) với hơn 20 năm khám chữa bệnh

Lương y Dương Văn Trọng là một trong những lương y được quan tâm nhiều hiện nay. Ông nổi tiếng với tài chữa bệnh, được nhiều người dân trong khu vực Thừa Thiên Huế và trên cả nước tìm đến. Songkhoe.medplus.vn sẽ đem đến thông tin về lương y Trọng để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn thầy thuốc uy tín để chữa bệnh cho mình và người thân.

Tiểu sử lương y Dương Văn Trọng

Từ kiến thức y học cộng với kinh nghiệm thực tế sau hàng chục năm hành nghề, lương y Dương Văn Trọng đã tích hợp nên bài thuốc đặc trị chứng xơ gan cổ trướng. Qua khám nghiệm thực tế trên lâm sàng, ông đã điều trị thành công cho rất nhiều người bệnh trên cả nước.

Quá trình theo nghề thuốc

Ông đến với nghề y như mối duyên tiền định. Ông nói: “Khi tôi học hết cấp 3 thì mẹ tôi lâm bệnh nặng. Hồi đó, tôi đem mẹ đi chữa trị khắp nơi nhưng không lành. May mắn, một thầy lang đã bốc thuốc và chữa lành bệnh cho mẹ tôi nên tôi bắt đầu thấy thích thú với nghề thuốc từ lúc đó”.

Theo lời ông Dương Văn Trọng, xơ gan cổ trướng là chứng bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Bài thuốc có tác dụng chữa xơ gan cổ trướng của ông chỉ đơn giản gồm các vị:

  • Huỳnh kỳ
  • Sao mật
  • Nấm linh chi
  • Kim ngân hoa
  • Chó đẻ
  • Trinh nữ hoàng cung
  • Cam thảo.

Mỗi người bệnh đều có thể tự tăng giảm liều lượng từng vị thuốc tùy vào sức khỏe bản thân mà hoàn toàn không lo xảy ra tác dụng phụ nào.

Ngoài cách thức đun nước để uống, có thể bào chế thuốc thành dạng cao hoặc tán bột nhằm tiện lợi cho việc sử dụng. Lương y Trọng khẳng định, trong thời gian khoảng 2 ngày, các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm rất rõ rệt. Ông Trọng đã áp dụng bài thuốc này hơn 15 năm nay, nhiều người tự chế thuốc theo hướng dẫn của ông đều có kết quả khả quan.

Thành tựu đạt được

Khi được hỏi về nguồn gốc bài thuốc, ông Trọng giải thích là mình được thừa kế từ sách y học cổ. Đồng thời trong quá trình ứng dụng có linh hoạt bổ sung, tăng giảm hàm lượng tùy vào từng vị thuốc nhằm mang lại công hiệu trị bệnh tốt nhất có thể. Tuy sống bằng nghề y nhưng ông Trọng luôn nhắc nhở mọi người nên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Đặc biệt, với chứng xơ gan cổ trướng thì điều cấm kỵ đầu tiên đối với gan là rượu. Vì rượu là sát thủ tàn phá gan nhanh và mạnh nhất.

Hoạt động cộng đồng/ tổ chức tham gia khác

Ngoài thời gian thăm khám, chữa trị, lương y còn tham gia các hoạt động xã hội khác nhằm giúp đỡ cho những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Việc tham gia những hoạt động này giúp ông hiểu thêm trách nhiệm của mình với xã hội và người dân.

Nhà thuốc của lương y Dương Văn Trọng

Địa chỉ nhà thuốc của lương y Trọng ở đâu?

Địa chỉ: thôn Tráng Lực, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên- Huế)

Giờ làm việc

Khung giờ làm việc của lương y được quy định như sau:

  • Thứ 2-Chủ Nhật: 7 giờ 30 – 16 giờ

Các bệnh điều trị

Lương y Trọng chuyên điều trị các bệnh nhân bị xơ gan, đặc biệt là chứng xơ gan cổ trướng.

Như vậy, Songkhoe.medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về lương y Dương Văn Trọng. Mong rằng đây sẽ là một trong những vị lương y uy tín mà bạn có thể lựa chọn trong quá trình điều trị các vấn đề sức khỏe cho mình.

Nguồn tham khảo

Website Danviet.vn và các trang thông tin uy tín khác.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho bạn và người thân, bạn có thể xem thêm

Xem thêm các bài viết khác:

Exit mobile version