Site icon Medplus.vn

Lương y Mế Mụi chữa vô sinh nổi tiếng ở Mường Lát, Thanh Hoá

Lương y Mế Mụi là một trong những vị lương y được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Lương y Mế Mụi nổi tiếng là vị thầy thuốc điều trị chữa vô sinh hiệu quả được nhiều người dân tại khu vực Thanh Hoá và trên cả nước tìm đến. Songkhoe.medplus.vn sẽ đem đến thông tin về lương y Mế Mụi để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn thầy thuốc uy tín để chữa bệnh cho mình và người thân.

Giới thiệu về lương y Mế Mụi

Lương y Mế Mụi tên thật là Triệu Thị Mế (bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hoá). Mế Mụi hiện đã hơn 90 tuổi và được mệnh danh là “Vua chữa vô sinh”.

Ở Hà Giang, vợ chồng anh chị Vàng Vần Sáng (0983556091, xã Thanh Vân, huyện Quảng Bạ, tỉnh Hà Giang) nghe thấy nhiều người ở tỉnh mình chữa vô sinh của Lương y Mế. Họ không thể đến được tận nơi, vì địa lý xa xôi, nên đã gọi điện đọc kết quả khám tây y, được lương y Mế động viện và cắt cho mỗi lần gửi về 20 thang thuốc. Đến nay, vợ chồng anh chị đã sinh được một bé gái xinh xắn.

Quá trình theo nghề thuốc

Theo thông lệ của dân tộc Dao, các bài thuốc gia truyền thường được truyền lại cho con dâu hoặc con trai. Lương y Mế được mẹ chồng truyền lại các bài thuốc khi đã gần 50 tuổi. 

Lương y Mế Mụi chia sẻ :”Nếu người vẫn còn sinh đẻ, dù có lên rừng may mắn tìm được cây thuốc quý thì thuốc cũng “mất thiêng”, chẳng chữa khỏi được bệnh gì. Thậm chí, nếu không tuân theo luật lệ mà bao đời đã định, thuốc sẽ phản tác dụng, có khi còn dẫn đến chết người” 

Sau hơn 30 năm được truyền nghề, ngày nào chỗ khám của lương y Mế cũng đông bệnh nhân đến khám. Tuỳ vào trình trạng bệnh của mỗi người, Mế Mụi sẽ gia giảm thêm bớt cho phù hợp. 

Bài thuốc chữa vô sinh của lương y Mế Mụi

Theo Mế Mụi, bài thuốc chữa vô sinh được phần thành hai loại:

Thuốc của lương y Mế Mụi được làm 100% thảo dược tự nhiên trong rừng. Mế Mụi cùng con cháu đích thân đi hái. Thuốc hái về được rửa sạch, sao khô để đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ cho người dùng. 

Bài thuốc của Mế Mụi có nhiều loại khác nhau nhưng không thể thiếu 3 thành phần chính:

Ngoài ra, lương y Mế còn có bài thuốc tổng hợp để chữa các bệnh xương khớp như:

Hoạt động cộng đồng/ tổ chức tham gia khác

Ngoài thời gian công tác và thực hiện công việc khám chữa bệnh, Mế Mụi còn tham gia các hoạt động cộng đồng bên ngoài. Những đóng góp của Mế Mụi được xã hội và nhà nước rất coi trọng. 

Liên hệ lương y Mế Mụi

Hiện tại có rất nhiều người đang lợi dụng bài thuốc chữa vô sinh của Mế Mụi để trục lợi cá nhân và gây hại tới sức khoẻ của người bệnh. Vì vậy, Mế Mụi chỉ cung cấp duy nhất thông tin liên hệ sau: 

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa

Số điện thoại liên hệ: 0946.836.436 (con gái) và 0995.583.863 (con dâu)

 

Như vậy, Songkhoe.medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về lương y Mế Mụi, mong rằng đây sẽ là một trong những vị lương y uy tín mà bạn có thể lựa chọn trong quá trình điều trị các vấn đề sức khỏe cho mình.

Nguồn tham khảo

Thực hư tin đồn “vua” chữa vô sinh ở Mường Lát, Thanh Hóa

“Vua biệt dược phòng the” ở xứ thanh

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho bạn và người thân, bạn có thể xem thêm

Exit mobile version