Site icon Medplus.vn

Lương y Nguyễn Sỹ Nghị- vị “Thần y” nổi danh về chữa bệnh xương khớp

Ở Hà Tĩnh, mỗi khi có người bị ngã gãy chân, tay, trật lưng, sái khớp… nhiều người đều tìm đến ông Nga Lộc – một cách gọi gần gũi về lương y Nguyễn Sỹ Nghị. Songkhoe.medplus.vn sẽ đem đến thông tin về lương y Nghị để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn thầy thuốc uy tín để chữa bệnh cho mình và người thân.

Tiểu sử lương y Nguyễn Sỹ Nghị

Lương y Nguyễn Sỹ Nghị, sinh năm 1947, trú tại thôn 4, xã Thường Nga, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), là một thầy thuốc ưu tú. Ông được người dân tôn vinh như “thần y” trong việc chữa bệnh xương – khớp.

Là một lương y, có nhiều đóng góp cho nền Y học cổ truyền dân tộc, nhưng ông được nhân dân gọi bằng cái tên hết sức gần gũi, trìu mến: Ông Nghị.

Chân dung lương y Nguyễn Sỹ Nghị

Quá trình theo nghề thuốc

Ông Nghị được tiếp xúc với nghề thuốc từ khi còn nhỏ, tuy nhiên lúc đó chỉ là những va chạm của cuộc sống hàng ngày chứ chưa có ý nghĩ ông sẽ nối nghiệp gia truyền.

Khung cảnh phòng khám của lương y Nguyễn Sỹ Nghị

Hè năm lớp 6, một bước ngoặt trong cuộc đời khi người cha quyết định truyền nghề lại cho ông. Đây là khoảng thời gian gợi cho ông những khái niệm đầu đời về cái nghề bốc thuốc.

Học xong cấp 3 (THPT ngày nay – PV), ông tham gia học lớp y tá của Đông y trẻ tuổi ở Hà Tĩnh. Năm 1967, ông được cấp giấy chứng nhận là Hội viên Hội Đông y và được cấp giấy phép hành nghề.

Thành tựu đạt được

Trong quá trình hành nghề bốc thuốc, ông tham gia hoạt động trong nhiều tổ chức của tỉnh và huyện như BCH Hội Y học Cổ truyền từ năm 1995 – 2005. Làm BCH Hội Chữ Thập đỏ huyện Can Lộc 18 năm.

Với những cống hiến của mình, ông từng được:

Hoạt động cộng đồng/ tổ chức tham gia khác

Ngoài thời gian khám chữa bệnh, thầy Nghị còn tham gia các hoạt động cộng đồng bên ngoài. Việc tham gia các tổ chức công đồng và tổ chức giúp ông hiểu được vai trò của mình đối với cộng đồng, xã hội.

Phòng khám của lương y Nguyễn Sỹ Nghị

Phòng khám của lương y Nguyễn Sỹ Nghị nằm ở đâu?

Phòng khám của lương y Nghị luôn đông đúc, tấp nập bệnh nhân. Hàng ngày, ông chữa bệnh cho năm bảy chục khách, ngày nào đông thì hàng trăm khách. Có những khách ở xa, đi theo đoàn 40 – 50 người, ông phải khám, bốc thuốc, dặn dò… làm quần quật từ sáng đến chiều để cho họ còn kịp về. Những lúc đó, ông không còn thời gian để nghỉ ngơi, uống nước.

Địa chỉ: thôn 4, xã Thường Nga, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh

Số điện thoại:  (061) 881957

Giờ làm việc

Khung giờ làm việc của lương y Nguyễn Sỹ Nghị được quy định như sau:

Lưu ý: Vì thời gian khám bệnh của lương y còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn nên gọi điện trước theo số điện thoại trên.

Các bệnh điều trị

Phòng khám YHCT của lương y Nghị đã khám chữa bệnh thành công cho vô vàn bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh về xương khớp.

Như vậy, Songkhoe.medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về lương y Nguyễn Sỹ Nghị. Mong rằng đây sẽ là một trong những vị lương y uy tín mà bạn có thể lựa chọn trong quá trình điều trị các vấn đề sức khỏe cho mình.

Nguồn tham khảo

Website infor.net và các trang thông tin uy tín khác.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho bạn và người thân, bạn có thể xem thêm

Xem thêm các bài viết khác: 

Exit mobile version