Site icon Medplus.vn

Lương y Nguyễn Văn Sáu ở Bình Chánh chuyên chữa bệnh cho người nghèo

Lương y Nguyễn Văn Sáu là một trong những lương y nổi tiếng ở TP.HCM với tinh thần người thầy thuốc cao cả, chuyên chữa bệnh cho người nghèo. Songkhoe.medplus.vn sẽ đem đến thông tin về lương y Sáu để giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn thầy thuốc uy tín để chữa bệnh cho mình và người thân.

Tiểu sử lương y Nguyễn Văn Sáu

Cha ông Sáu là một lương y từng mở cơ sở khám, chữa bệnh, châm cứu miễn phí cho bà con nghèo ở Cần Giuộc, Long An. Ông Sáu từng là một chân phụ việc đắc lực cho cha nên cũng có chút ít kiến thức y học. Cha ông nhiều lần căn dặn: “Nếu con theo nghề của cha, con phải ráng làm từ thiện để cứu những người khó khăn”. Nhưng cuộc sống cơm áo gạo tiền đưa đẩy, ông Sáu đã không theo nghiệp của cha lúc còn trẻ. Trong quãng đời nhọc nhằn mưu sinh, chưa giây phút nào ông Sáu từ bỏ tâm nguyện của cha và cũng là của chính ông.

Ở tuổi 50, ngoài thời gian chạy xe ôm, ông Sáu đăng ký học nghề y để khám bệnh và châm cứu từ thiện cho người nghèo.

>>> Xem thêm: Ông Sáu xe ôm chữa bệnh cho dân nghèo

Quá trình theo nghề thuốc

Ngoài thời gian chạy xe ôm, buôn bán trái cây, mua bán ve chai, ông Sáu đăng ký nhiều khóa học ở Viện Y dược học dân tộc khi đã ngoài 50 tuổi. Hằng đêm ông chong đèn học khi đã quá 10 giờ khuya.

Sáng đi chiều về trên quãng đường hơn 50 cây số trong hơn một năm rưỡi không làm ông Sáu nản lòng. “Học để biết tất cả huyệt cũng đã mất hơn một năm mà còn quên tới quên lui. Nhưng hành nghề y là đụng đến tính mạng con người nên không thể coi thường được. Nếu có tâm mà không có kỹ năng thì đành bó tay thôi!” – ông tâm sự.

Thành tựu đạt được

Sau nhiều năm làm việc và cống hiến, thầy thuốc Nguyễn Văn Sáu cũng đã đạt được những thành tựu nhất định. Quan trọng hơn cả đó là sự hết lòng dành cho bệnh nhân.

Hoạt động cộng đồng/ tổ chức tham gia khác

Với tâm nguyện lấy nghề giúp đời, LY. Nguyễn Văn Sáu thường xuyên tham gia vào các hoạt động xã hội, giúp đỡ cho nhiều người dân trong khu vực. Mỗi khi Hội Đông y tổ chức khám bệnh từ thiện ở những nơi vùng sâu, vùng xa, ông Sáu đều nhiệt tình tham gia mặc dù phương tiện đi lại chỉ là xe máy.

Phòng khám của lương y Nguyễn Văn Sáu

Phòng khám của lương y Sáu ở đâu?

Ông Sáu hiện đang thực hiện khám chữa bệnh tại Phòng chẩn trị từ thiện chùa Long Hoa.

Địa chỉ: 60/7 đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 1, phường Phú Mỹ, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Số điện thoại của phòng khám: 028 3785 1881

Giờ làm việc

Khung giờ làm việc của lương y được quy định như sau:

Lưu ý: Vì thời gian khám bệnh của lương y còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bạn nên gọi điện trước theo số điện thoại trên.

Các bệnh điều trị

Lương y Nguyễn Văn Sáu chuyên chữa trị bệnh bằng phương pháp châm cứu, giúp người bệnh hồi phúc chức năng.

Như vậy, Songkhoe.medplus.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về lương y Nguyễn Văn Sáu. Mong rằng đây sẽ là một trong những vị lương y uy tín mà bạn có thể lựa chọn trong quá trình điều trị các vấn đề sức khỏe cho mình.

Nguồn tham khảo

Website doisongphapluat.vn và các trang thông tin uy tín khác.

Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho việc thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho bạn và người thân, bạn có thể xem thêm

Xem thêm các bài viết khác: 

Exit mobile version