Site icon Medplus.vn

10 Lý do nên bôi kem chống nắng càng sớm càng tốt

Kem chống nắng

Điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng hàng ngày để có làn da tươi trẻ và sáng tự nhiên. Hầu hết chúng ta ngay từ thời thơ ấu đã học được tầm quan trọng của việc thoa kem chống nắng, tác dụng của kem chống nắng đối với làn da của chúng ta và vì nhiều lý do khác. Vẫn còn nhiều người trong chúng ta không biết lý do chính mà việc bôi kem chống nắng là điều cần thiết bất cứ khi nào bạn ra ngoài. 

10 Lý do nên bôi kem chống nắng càng sớm càng tốt

Lý do nên bôi kem chống nắng 

Không ai muốn bị rám nắng hoặc muốn làm hỏng làn da của mình do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời hoặc vì sức khỏe tổng thể của làn da. Ngoài ra, có nhiều lý do khác mà kem chống nắng của bạn làm cho làn da của bạn mà bạn nên biết. 

1. Chống cháy nắng

Ánh nắng mặt trời ngoài giá trị nuôi dưỡng còn chứa một số tia có hại như tia UVB và tia UVA. Lâu dài dẫn đến gây ra một số loại ung thư da. Chúng cũng có thể khiến da bạn nhăn nheo. Trong khi tia UVB của mặt trời gây cháy nắng trên da cũng là nguyên nhân gây ra hầu hết các loại ung thư da. Bạn không nên coi cháy nắng là một rối loạn da phổ biến, nó là nguyên nhân chính làm tăng khả năng bạn bị ung thư da.

Tất cả điều này xảy ra bởi vì khi bạn để da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, nó sẽ gây ra cháy nắng khi da bạn hấp thụ bức xạ tia cực tím có hại từ mặt trời, làm hỏng vật liệu di truyền có trong tế bào da của bạn. Vì vậy, kem chống nắng là thứ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ làn da của bạn trước tác hại của tia UV. 

2. Ngăn ngừa nếp nhăn và nếp nhăn 

Một trong những công thức hiệu quả nhất để giải quyết các nếp nhăn, nếp nhăn và thậm chí cả vết chân chim là thoa kem chống nắng. Khi bạn tiếp xúc với tia UVA trong thời gian dài, làn da của bạn sẽ bị lão hóa sớm, bắt đầu dẫn đến việc mất collagen và giảm độ đàn hồi của da. Trong các nghiên cứu, người ta đã chỉ ra rằng khoảng 90% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy là do tác hại của ánh nắng mặt trời. Vì vậy, chỉ bằng cách bảo vệ làn da của bạn bằng cách thoa kem dưỡng ẩm SPF 50+, bạn có thể trì hoãn dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả.

3. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Mọi người trong mọi hoàn cảnh đều mong muốn làn da rạng rỡ, trẻ trung và khỏe mạnh. Vì vậy, đây là một trong những lý do thúc đẩy nhất để bắt đầu ngày mới với kem chống nắng. Kem chống nắng giúp bạn che chắn làn da

Nhiều nghiên cứu được thực hiện về lợi ích của kem chống nắng cho thấy rằng những người dưới 55 tuổi ít hơn khoảng 24% khả năng phát triển bất kỳ dấu hiệu lão hóa nào nếu thường xuyên sử dụng kem chống nắng so với những người không thường xuyên sử dụng kem chống nắng.

4. Ngăn chặn thiệt hại DNA của bạn bằng kem chống nắng

Nhiều nghiên cứu khoa học được tiến hành đã tuyên bố rằng tia UV từ ánh sáng mặt trời có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến DNA của bạn, điều này cuối cùng bắt đầu quá trình lão hóa da và gây ung thư da. Trong một số báo cáo, người ta cũng đã đề cập đến các mối nguy hiểm sức khỏe khác nhau xảy ra do tia UV có hại của mặt trời là một loạt các sự kiện bắt đầu bằng sự phá hủy DNA. 

5. Bảo vệ chống tăng sắc tố

Khi một phần da bị sạm màu sẽ dẫn đến sắc tố da không đồng đều. Nguyên nhân gây nám da có thể do di truyền hoặc nguyên nhân chính khác là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều, các đốm đen nghiêm trọng bắt đầu xuất hiện trên tay, mặt và các bộ phận khác nhau của cơ thể.

6. Tránh Viêm & Đỏ

Nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, bạn sẽ tự thưởng cho mình làn da cháy nắng. Mà nếu nặng hơn sẽ gây viêm da hoặc đỏ da. Các tia UV của mặt trời khi bị cháy nắng khiến da bạn đỏ lên và cơ thể bơm nhiều máu hơn đến các phần da bị tổn thương 

7. Mối quan tâm về an toàn

Tất cả chúng ta bây giờ đều nhận thức được rất nhiều lợi ích của việc sử dụng kem chống nắng nhưng cũng có những rủi ro liên quan mà chúng ta không bao giờ nên quên. Chúng ta nên luôn đọc nhãn để biết thông tin về các thành phần. Vì đôi khi những người có làn da nhạy cảm bị dị ứng với một số thành phần. Tuy nhiên, sau khi xem xét mọi thứ, lợi ích của kem chống nắng vượt trội hơn bất kỳ dị ứng nhỏ nào có thể xảy ra với nó. 

8. Bỏng da

Điều rất quan trọng là thoa kem chống nắng mỗi khi bạn bước ra ngoài nắng như đi biển hoặc chơi một số môn thể thao. Khi thiếu kem chống nắng, làn da của bạn sẽ bị rám nắng, trở nên sạm đi vài lớp, ửng đỏ và nổi mẩn đỏ. Cũng sẽ gây bỏng da, đỏ rát và phát ban trên da của bạn.

9. Giảm Nguy Cơ Ung Thư Da

Với việc thoa kem chống nắng lên da, bạn có thể giảm thiểu nguy cơ phát triển ung thư da. Vì vậy, thoa SPF cùng với một số sản phẩm chống nắng khác như kính râm và quần áo có thể bảo vệ bạn khỏi tác hại của cháy nắng.

Kem chống nắng có rào cản bạn chống lại vitamin D không?

Hoàn toàn sai lầm khi cho rằng những người thoa kem chống nắng sẽ nhận được lượng vitamin D ít hơn so với những người không thoa. Sự khác biệt duy nhất nằm ở chỗ những người tránh thoa kem chống nắng cũng sẽ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Bao lâu thì bạn nên sử dụng kem chống nắng?

Rất nên và đã được khẳng định trong các nghiên cứu khác nhau rằng bạn nên thoa một lớp kem chống nắng dày bất cứ khi nào bạn bước ra ngoài nắng. Lợi ích của nó sẽ được chú ý về lâu dài khi bạn trông trẻ hơn nhiều so với những người tránh sử dụng kem chống nắng trong nhiều năm. Vì vậy, hãy thoa lại sau khoảng cách 2 giờ để tạo một lá chắn mạnh mẽ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tóm lại

Một thực tế được biết đến là mỗi người được sinh ra với sự khác biệt của nó. Vì vậy, dù bạn thuộc loại da nào, tốt nhất bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da mỏng manh của mình khỏi các tia UV có hại của Mặt trời. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch tận hưởng ánh nắng mặt trời thì không cần phải lùi bước mà hãy bước ra ngoài với việc sử dụng kem chống nắng liên tục. 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin lý do nên bôi kem chống nắng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version