Site icon Medplus.vn

8 lý do bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe trước 30 tuổi

Bảo hiểm sức khỏe là cần thiết cho mọi cá nhân. Bạn cần lưu ý rằng chi phí y tế ngày càng tăng do nhiều nguyên nhân như dịch bệnh, lối sống, môi trường. Tình trạng y tế khẩn cấp có thể xảy ra với bất cứ ai, bất cứ lúc nào và tác động đến một cá nhân về mặt tình thần, sức khỏe và tài chính.

Các chuyên gia sức khỏe và tài chính khuyên rằng việc đầu tư bảo hiểm sớm là rất cần thiết, giúp tiết kiệm chi phí và tối đa quyền lợi khi có nhu cầu điều trị bệnh. Cùng Medplus tìm hiểu những lý do hàng đầu bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe trước khi bước sang tuổi 30 nhé.

1. 8 lý do bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe trước 30 tuổi

lý do bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe trước 30 tuổi

1. Mua sớm để có giá tốt nhất

Ở tuổi 25, một gói bảo hiểm sức khỏe sẽ khiến bạn mất khoảng 5000 Rs (~ 1.504.087,27 VND), ở mức 35 bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 6000 Rs (~1.804.904,73 VND) và ở mức 45 tuổi chi phí tăng lên 8000 Rs (~2.406.539,64 VND). Vì vậy, hãy mua càng sớm càng tốt để có được mức phí bảo hiểm thấp nhất có thể.

Tóm lại, bạn càng lớn tuổi thì phí bảo hiểm sẽ càng cao. Hãy cân nhắc tham gia bảo hiểm sớm nhất có thể để giữ được mức phí thấp nhất.

Xem thêm: 9 yếu tố ảnh hưởng đến phí bảo hiểm

2. Tỷ lệ mắc các bệnh về lối sống đã tăng lên

Sự thật là bạn không cần phải 60 tuổi mới cần có bảo hiểm sức khỏe. Lối sống ít vận động cùng chế độ ăn uống không khoa học đã làm gia tăng sự xuất hiện của các bệnh lý liên quan đến tim, ung thư, các bệnh về phổiđột quỵ, cướp đi sinh mạng của những người trẻ hơn. Do đó, bắt buộc phải tự bảo hiểm cho bản thân kịp thời.

Hơn nữa, chính sách bảo hiểm y tế sức khỏe còn cung cấp các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm để khuyến khích nâng cao nhận thức về sức khỏe. Các dịch vụ phòng ngừa bao gồm tư vấn, khám sàng lọc và vắc xin giúp bạn kiểm soát sức khỏe của mình tốt hơn.

3. Tính chất công việc

Tham gia bảo hiểm sức khỏe do tính chất và yêu cầu của công việc là một điều cần thiết

Tham gia bảo hiểm sức khỏe do tính chất và yêu cầu của công việc là một điều cần thiết. Hầu hết chúng ta phải đi công tác xa vì công việc. Chính sách bảo hiểm sức khỏe cũng bao gồm việc sơ tán y tế khẩn cấp cùng với việc cung cấp các cơ sở chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên khắp thế giới khi có nhu cầu. Lợi ích này sẽ rất cần thiết đối với bạn.

Ngoài ra, một số công việc yêu cầu bạn phải làm trong môi trường nguy hiểm như hóa chất, điện cao áp… cũng mang đến nhiều rủi ro sức khỏe. Do đó, để chuẩn bị nguồn tài chính và tối đa nhu cầu chăm sóc sức khỏe, hãy mua bảo hiểm sức khỏe càng sớm càng tốt.

Xem thêm: TOP 7+ gói bảo hiểm sức khỏe tai nạn có quyền lợi tốt nhất

4. Mua sớm đồng nghĩa với việc lập kế hoạch tài chính tốt hơn

Mua bảo hiểm sớm không chỉ có nghĩa là rẻ mà còn có ý nghĩa tài chính tốt hơn. Các tai nạn, ốm đau, bệnh có thể xảy ra mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Và bảo hiểm y tế sức khỏe sẽ đảm bảo rằng bạn được bảo hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Tất nhiên bạn cũng tiết kiệm được thuế khi trả phí bảo hiểm.

5. Người mua trẻ tuổi nhận được thỏa thuận toàn diện hơn

mua bảo hiểm khi còn trẻ sẽ nhận được nhiều quyền lợi hơn

Mua bảo hiểm sức khỏe ở độ tuổi trẻ đảm bảo không có phạm vi đối với các bệnh có sẵn vì bạn sẽ được bảo hiểm sớm và bất kỳ bệnh nào được chẩn đoán muộn hơn sẽ được tự động chi trả.

6. Mua sớm có nghĩa là bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi khi cần

Khi mua một chương trình bảo hiểm sức khỏe, bạn phải trải qua một số thời gian chờ – cho một số ca phẫu thuật, phương pháp điều trị đặc biệt, bảo hiểm bệnh tật từ trước, v.v. Nếu bạn mua ngay bây giờ, khi không cần ngay lập tức, điều đó có nghĩa là bạn đã có đủ thời gian chờ đợi cần thiết và có thể yêu cầu tất cả các quyền lợi đầy đủ sau đó.

7. Mua bảo hiểm sớm bao gồm nhiều thứ hơn là chỉ là nằm viện

Chương trình sức khỏe mới sẽ chi trả cho bạn các thủ tục chăm sóc ban ngày và OPD, chứ không chỉ là nằm viện. Ngay cả các bệnh do véc tơ truyền (bệnh do ricketsia, dịch hạch, sốt rét, sốt xuất huyết, các bệnh thương hàn, lỵ trực trùng, amíp, sốt do chuột cắn, tiêu chảy v.v.) cũng được bảo hiểm.

Ngoài ra, hầu hết các gói bảo hiểm cũng bao gồm quyền lợi thai sản, có thể phù hợp trong giai đoạn 30 tuổi của cuộc đời. Ngoài ra, đứa trẻ mới sinh sẽ được bảo hiểm ngay từ khi sinh ra mà không phải đóng thêm phí bảo hiểm nào.

2. Kết luận

Tùy thuộc vào mức chi trả của bạn, chính sách bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp bạn thanh toán cho các dịch vụ như vận chuyển bằng xe cấp cứu, chăm sóc ban ngày sức khỏe và một số dịch vụ khác như chỉnh hình, nha khoa, vật lý trị liệu, quang học, tư vấn chế độ ăn uống và một số liệu pháp thay thế như Ayurveda và Vi lượng đồng căn. Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một khoản bảo hiểm lớn hơn (hư bảo hiểm sức cho gia đình, bảo hiểm nhóm cho nhân viên) thì các công ty bảo hiểm sẽ tùy chỉnh kế hoạch cho điều đó.

Nguồn thông tin: Eight reasons to buy health insurance before you turn 30

Exit mobile version