Site icon Medplus.vn

Macaroni xào (Pad Macaroni) món chính, bữa tối, dễ nấu

nuoi xao 1 - Medplus

Trong khi thành phần chính của công thức này là một trong những nguyên liệu tinh túy nhất của Ý— Macaroni — về mặt kỹ thuật nó không phải một món ăn Ý. Nhưng nó cũng không phải món ăn thực sự của người Thái. Về bản chất, đó là sự kết hợp Thái-Ý. Và mặc dù đôi khi cách kết hợp hương vị như vậy không phải lúc nào cũng thành công. Nhưng Macaroni xào là một ví dụ đặc biệt cho kiểu món ăn hòa trộn văn hóa được chế biến. Món Macaroni xào có hương vị khá đặc biệt.

Macaroni xào (Pad Macaroni) món chính, bữa tối, dễ nấu

Món Macaroni xào này có một số điểm chung với món Pad Thai nổi tiếng: nó bao gồm mì xào, thịt gà hoặc tôm trong nước xốt mặn và hơi ngọt, và nó không đặc biệt cay. Trên thực tế, Macaroni xào được trẻ em Thái Lan rất ưa thích, có lẽ là vì vậy.

Có thể người Ý ngạc nhiên khi nhìn thấy các thành phần trong món ăn này, nhưng hãy cố gắng đừng nghĩ nó giống như mì ống, mà là một món mì Thái Lan được làm từ mì ống. Cố gắng hạn chế bớt mức độ hoài nghi của bạn và thử một lần nữa! Chúng tôi hứa với bạn rằng món Macaroni xào rất dễ thực hiện, và quan trọng nhất là ngon.

Công thức Macaroni xào

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá đơn giản và không khó mua. Chúng tôi mô tả chi tiết để bạn chọn đúng nguyên liệu. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Macaroni xào.

Thành phần

Macaroni xào

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Đun sôi một nồi nước lớn ở mức lửa lớn và cho mì ống vào.

Bước 2:

(Khi nước sôi lăn tăn, cho một chút muốimì ống vào và nấu cho đến khi chín, trong.)

Bước 3:

Trong khi đó, trong một cái bát trộn nhỏ, trộn tương cà (cộng thêm một ít xốt Worcestershire và một ít Tabasco, nếu sử dụng), Sriracha, nước tươngnước mắm cho đến khi kết hợp. Để qua một bên.

Bước 4:

Trong một cái chảo lớn, đun khoảng 2 thìa canh dầu thực vật trên mức lửa lớn cho đến khi nóng và sánh lại.

Bước 5:

Cho tỏi vào xào nhanh cho đến khi có màu vàng nâu nhạt, khoảng 30 giây đến 1 phút.

Bước 7:

Cho hành tâycà rốt vào tiếp tục xào cho đến khi rau mềm, khoảng 2-3 phút.

Bước 8:

Cho phần thịt gà và phần gốc của hành lá vào xào tiếp cho đến khi thịt có màu nâu, mất màu hồng và phần gốc trắng của hành lá chín mềm, khoảng 3-4 phút.

Cho trẻ em
Bước 9:

Dùng thìa gỗ đẩy tất cả các nguyên liệu trong chảo sang các mặt của chảo.

Bước 10:

Đập trứng vào khoảng trống ở giữa và xào / đảo nhẹ (lòng trắng và lòng đỏ cần được hòa trộn) trong khoảng 30 giây, sau đó trộn tất cả các nguyên liệu cho hòa quyện hương vị.

Bước 11:

Cho mì ống đã nấu chín và để ráo nước vào chảo, thêm nước xốt và đảo đều cho đến khi mì ống phủ đều nước xốt.

Bước 12:

Thêm cà chuahành lá vào, tiếp tục xào cho đến khi cà chuahành lá hơi mềm, khoảng 1 phút.

Bước 13:

Dùng Macaroni xào ngay lúc còn nóng, rắc tiêu trắng lên trên cho thơm.

Bước 14:

Phục vụ món Macaroni xào và thưởng thức.

Pad Macaroni

Nếu bạn thích món Macaroni xào hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version