Site icon Medplus.vn

Mách bạn 9 tác dụng hữu ích của đậu đũa đối với sức khỏe mà bạn nên biết

Đậu đũa là một thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn của người Việt Nam. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi ăn đậu đũa có tốt hay không? Lợi ích của nó đối với sức khỏe là gì? Hãy cùng Medplus khám phá những công dụng về nó nhé!

Thông tin chung về đậu đũa

Đậu đũa (còn được gọi là đậu dải áo) có hình dạng tương đối giống đậu cô ve nhưng dài và có màu xanh đậm hơn. Nó là một thành viên của họ đậu, được phát triển ở những vùng có khí hậu ấm áp. Lá cây đậu được sử dụng như một loại rau. Phần trái có thể sử dụng để chế biến thành rất nhiều món xào, luộc, salad,… Vì vậy, nó rất được ưa chuộng trong các bữa ăn hằng ngày.

Trong 100gram đậu đũa có chứa:

Ngoài ra, đậu đũa còn có những các đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống virus và ung thư. Nó chứa beta-carotene, Vitamin B1 và B2, diệp lục, riboflavin, protein, phốt pho, thiamine, chất xơ, sắt và pectin. Nó ít calo và cung cấp đầy đủ các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Tác dụng của đậu đũa

9 tác dụng của đậu đũa đối với sức khỏe

1. Ngăn ngừa lão hóa

Nghiên cứu cho thấy, những người ăn nhiều Vitamin C có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Đồng thời làm giảm khô da và làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin C rất cần thiết cho da, dây chằng, mạch máu và gân. Nó hỗ trợ rất tốt cho quá trình chữa bệnh.

Một số bằng chứng cho thấy kem dưỡng da chứa nhiều Vitamin C làm giảm đỏ da. Chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa cũng giúp ngăn ngừa ung thư da.

2. Phòng chống bệnh gút

Đậu đũa rất giàu Vitamin C giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh gút. Theo nghiên cứu, những người hấp thụ 1000-1499 mg Vitamin C, nguy cơ mắc bệnh gút của họ đã giảm 31%.

3. Loại bỏ các gốc tự do

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, chất ô nhiễm và hóa chất độc hại. Sự tích tụ của các gốc tự do dẫn đến các bệnh về sức khỏe như bệnh tim, ung thư và viêm khớp. Các gốc tự do được tạo ra trong quá trình phân hủy thực phẩm hoặc khi tiếp xúc với thuốc lá, khói hoặc phóng xạ.

4. Ngăn ngừa ung thư

Sự thiếu hụt folate làm tăng khả năng ung thư ruột, vú, cổ tử cung, phổi và não. Bằng chứng cho thấy việc ăn thực phẩm giàu folate ngăn ngừa sự phát triển ung thư. Nghiên cứu cho thấy những người ăn 900 microgam folate mỗi ngày, khả năng mắc ung thư đại trực tràng đã giảm 30%.

5. Hỗ trợ tim mạch

Folate hỗ trợ để giảm homocysteine, đó là protein tích tụ làm tăng khả năng đột quỵ và đau tim. Folate hỗ trợ để giảm homocysteine, đó là protein tích tụ làm tăng khả năng đột quỵ và đau tim. Nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách cải thiện sức khỏe tim mạch.

6. Hỗ trợ giấc ngủ

Sự thiếu hụt magiê là nguyên nhân gây ra các rối loạn giấc ngủ như tăng động, lo lắng và bồn chồn. Magiê cần thiết cho chức năng GABA giúp làm dịu não và tăng cường thư giãn. Đậu đũa cung cấp một lượng magiê đầy đủ giúp điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả.

7. Giúp thai nhi khỏe mạnh

Khi mang thai, một lượng thực phẩm giàu folate thích hợp sẽ giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh như bệnh não và tật nứt đốt sống. Các dị tật bẩm sinh như dị tật chân tay và tim là kết quả của việc thiếu folate. Folate rất quan trọng cho sự sao chép DNA và sự phát triển thích hợp của các tế bào thai nhi. Đó là điều cần thiết để có một thai kỳ khỏe mạnh. Các loại thực phẩm giàu folate làm giảm 26% khả năng dị tật ống thần kinh.

8. Tăng cường hệ miễn dịch

Thiamine làm săn chắc các cơ tường của đường tiêu hóa. Thiamine hỗ trợ bài tiết axit hydrochloric cần thiết cho quá trình tiêu hóa hạt và hấp thụ chất dinh dưỡng. Các tiêu hóa lành mạnh hỗ trợ để hấp thụ các chất dinh dưỡng đúng cách.

9. Bảo vệ sức khỏe mắt

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiamine có thể giúp bảo vệ chống lại các vấn đề về thị lực như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp. Điều này là do khả năng ảnh hưởng đến tín hiệu thần kinh và cơ bắp, nó rất quan trọng trong việc chuyển thông tin từ mắt đến não.

Sau bài viết, ta có thể thấy tác đụng của đậu đũa rất tuyệt vời đối với cơ thể con người. Hỗ trợ rất lớn cho sự hoạt động của các bộ phận trong cơ thể. Hơn nữa nó còn giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính. Hãy sử dụng nó thường xuyên nhé. Và bạn đừng quên theo dõi tất tần tật những thông tin về đậu đũa cũng như thực phẩm khác tại Medplus.

Nguồn tham khảo: https://www.healthbenefitstimes.com/yardlong-bean/

Exit mobile version