Site icon Medplus.vn

Mách bạn cách làm cá trắm phi lê chiên giòn siêu ngon tại nhà

Cá trắm phi lê chiên giòn là món ngon giàu dinh dưỡng thích hợp cho nhiều người. Cách làm món ăn này cũng khá là giản đơn. Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây của Medplus để nắm được chi tiết hơn nhé.

Mách bạn cách làm cá trắm phi lê chiên giòn siêu ngon tại nhà

Mẹo làm món cá trắm phi lê chiên giòn đặc biệt thơm ngon

1. Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Nguyên liệu chính của món ăn này là cá trắm. Vì vậy bạn phải thật chú trọng vào việc chọn mua cá. Bởi cá có tươi ngon mới khiến cho món ăn trở nên hoàn hảo nhất. Khi chọn cá nên chọn những con cá tươi có mắt sáng trong, không vẩn đục và hơi lồi. Mang cá có màu đỏ tươi, không bị bầm dập hay màu nâu đen. Đặc biệt thịt cá phải săn chắc, khi ấn vào có độ đàn hồi cao, không để lại dấu.

2. Bí quyết tăng thêm hương vị cho món ăn

Trong bài viết dưới đây, Medplus sẽ mạch bạn một số mẹo nhỏ để giúp món cá trắm phi lê chiên giòn thêm phần hâp dẫn.

Những lưu ý khi ăn cá trắm phi lê chiên giòn để đảm bảo sức khỏe

1. Các món ăn có thể đi kèm

Món cá chiên có lượng dầu mỡ cao nên tốt nhất là ăn kèm với một số thực phẩm thanh đạm. Chẳng hạn như rau sống, rau thơm, xà lách hay dưa chuột, xoài xanh,… Chúng sẽ giúp trung hòa lượng chất béo khi vào cơ thể. Đặc biệt là giúp bạn không cảm thấy ngấy khi ăn nhiều.

2. Cách bảo quản an toàn

Cá chiên giòn ngon nhất vẫn là ăn liền sau khi chế biến. Nhưng nếu bạn muốn bảo quản chúng trong thời gian lâu thì có thể thực hiện phương pháp sau. Bạn lấy một hộp đựng thức ăn và cho giấy thấm dầu vào bân dưới. Sau đó cho cá chiên vào giữa và tiếp tục cho một lớp giấy thấm dầu lên trên. Sau khi đậy kín nắp lại thì cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm này bạn có thể bảo quản trong vòng 6 đến 10 tiếng.

3. Lưu ý khi ăn món cá trắm phi lê chiên giòn

Đa số các bữa tiệc của người Việt đều phải có ít nhất một món chiên hoặc rán. Đây là do thói quen ăn uống và văn hóa ẩm thực từ xưa. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, việc ăn những đồ ăn này thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ bị tiểu đường loại hai. Tại Việt Nam có khoảng 3 triệu người mắc bệnh, theo ước tính được công bố vào năm nay của Bộ Y tế. Chất béo chứa trong đồ chiên rán có thể gây tác động tiêu cực đến quá trình hoạt động của insulin. Từ đó, gây ra việc mất kiểm soát lượng đường trong cơ thể, dẫn đến bệnh tiểu đường.

Đặc biệt, đồ chiên rán là thức ăn cực kỳ không tốt đối với phụ nữ mang thai. Bởi khi ăn nhiều sẽ không sản xuất đủ lượng insulin làm cho hàm lượng đường trong máu cao bất thường. Nếu các sản phụ không phát hiện kịp thời có nguy cơ bị sinh non, ảnh hưởng sức khỏe của cả mẹ và con. Vì vậy, các bà bầu nên hạn chế ăn món cá trắm phi lê chiên giòn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.

Cuối cùng nếu nam giới ăn đồ chiên ít nhất một tuần một lần có nguy cơ mắc bệnh ung thư tiền liệt tuyến cao. Đây là một dạng ung thư phát triển trong tiền liệt tuyến, một bộ phận trong sinh dục nam. Bởi do khi dầu được đun nóng ở nhiệt độ cao, rất dễ sản sinh ra những hợp chất làm tăng khả năng bị mắc bệnh ung thư này.

Nguồn tham khảo:  Nguồn tổng hợp

Bí quyết làm món cá trắm phi lê chiên giòn cho cả nhà

Serves: 4
Cook time: 25 minutes
Level: 2

Ingredients

  • Cá trắm phi lê: 1 kg
  • Trứng gà: 1 quả
  • Bột chiên giòn, bột bắp
  • Gia vị nêm

Instructions

Cách chế biến món cá trắm phi lê chiên giòn
  • Cá trắm làm sạch rồi bắt đầu phi lê.
  • Sau đó, dùng khăn giấy thấm khô nước trên mặt thịt, rồi cắt thịt cá thành những miếng nhỏ vừa ăn. 
  • Cho cá trắm phi lê ướp với gia vị ướp, dùng tay xoa bóp cho thịt cá ngấm đều gia vị. Bọc kín màng thực phẩm, đặt trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.
Cách chế biến món cá trắm phi lê chiên giòn

Bước 1: Khi chuẩn bị chiên cá thì cho bột bắp và 1 quả trứng gà vào thố cá, trộn đều lên.

Bước 2: Đun nóng nhiều dầu ăn trong nồi nhỏ, cho cá phi lên chiên ngập dầu.  Đến khi vỏ ngoài giòn rụm thì vớt ra để ráo dầu. 

Bước 3: Bày trí phi lê cá trắm chiên giòn cho đẹp mắt, chấm cùng ít tương ớt cay cay hoặc tương cà chua chua rồi thưởng thức. 

Bí quyết làm món cá trắm phi lê chiên giòn cho cả nhà
Exit mobile version