Site icon Medplus.vn

Mách bạn cách làm tôm rang lá chanh đổi vị cho cơm chiều hấp dẫn

Mách bạn làm tôm rang lá chanh

Mách bạn làm tôm rang lá chanh

Chuẩn bị bữa tối cho gia đình không hề dễ dàng khi mà bạn vừa phải đảm bảo đủ dinh dưỡng vừa tránh lặp lại món ăn gây nhàm chán. Để góp phần gia tăng sự phong phú cho thực đơn đi chợ, hôm nay Medplus xin giới thiệu đến chị em món tôm rang lá chanh đáp ứng đủ ba tiêu chí: ngon-bổ-dễ làm. Ăn một miếng bạn sẽ cảm nhận được thịt tôm tươi có vị mềm ngọt, thơm nồng mùi lá chanh, gia vị nêm đậm đà dễ ăn cơm. Cùng bắt tay vào bếp trổ tài thôi!

Vài mẹo cho tôm rang lá chanh ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Bí quyết để món tôm rang lá canh thêm hấp dẫn

Lưu ý về món tôm rang lá chanh

Tôm rang lá chanh ăn thế nào?

Ăn tôm đúng cách

Nhiều người rất thích ăn tôm và ăn hàng ngày vì nghĩ tôm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các dinh dưỡng trong tôm như chất đạm, photpho, axit béo, canxi,… nếu hấp thụ quá nhiều sẽ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng và có thể dẫn đến tiêu chảy. Theo các chuyên gia, người lớn chỉ nên ăn tôm tối đa 100g/ngày, còn trẻ em dưới 4 tuổi chỉ nên ăn hạn chế ở mức 20-50g thịt tôm tùy từng lứa tuổi.

Nhiều người vẫn có thói quen nhậu bia kèm tôm. Tuy nhiên, nếu kết hợp bia và tôm trong một thời gian dài có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu thường xuyên dùng tôm mỗi khi uống bia sẽ khiến cơ thể sản sinh và đẩy nhanh quá trình hình thành axit uric. Khi lượng axit uric trong cơ thể dư thừa sẽ tích tụ tại các khớp xương và mô mềm. Từ đó dẫn đến mắc bệnh gout, viêm khớp xương và các mô mềm, cực kì nguy hiểm cho sức khỏe.

Nhiều người vẫn thường quan niệm nên ăn vỏ tôm vì chứa nhiều canxi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng phần thịt tôm mới là phần chứa nhiều chất bổ dưỡng nhất

Thực chất vỏ tôm được cấu tạo từ chất kittin – cấu tạo nên vỏ của loài giáp xác. Chúng không hề chứa canxi, ngược lại còn khiến cơ thể khó tiêu hóa. Thói quen ăn này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây ra các cơn đau dạ dày. Thậm chí có thể khiến trẻ nhỏ bị hóc vỏ tôm vô cùng nguy hiểm.

Những ai không nên ăn tôm

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu bị đau mắt đỏ mà ăn tôm vào sẽ làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn. Bên cạnh đó, thì khi bị đau mắt đỏ. Bạn cũng không nên ăn các loại hải sản khác như cua, mực, cá…

Khi ăn tôm, nếu không bóc vỏ, bỏ càng sẽ dễ mắc ở cổ họng, gây ngứa và ho. Do vậy, những người đang bị ho nên hạn chế ăn tôm để tránh tình trạng ho kéo dài lâu hơn. Khi ăn cần lưu ý chỉ ăn phần thịt tôm. Trong trường hợp bạn bị ho do dị ứng thì cũng nên kiêng ăn tôm đến khi khỏi hẳn.

Trong tôm có chứa các chất khiến cho chứng viêm nặng thêm. Bệnh nhân bị bệnh về u xơ tử cung không nên ăn tôm, cua và các loại hải sản khác.

Khi ăn đồ lạnh hay bị tiêu chảy hoặc dạ dày, đường ruột nhạy cảm với hải sản thì nên hạn chế ăn tôm. Nếu ăn quá nhiều tôm sẽ xuất hiện đau bụng, tiêu chảy.

Món tôm rang lá chanh đậm vị mặn ngọt, lá chanh thơm lừng nhất định sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Chúc các bạn thành công và ngon miệng. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

Mách bạn cách làm tôm rang lá chanh đổi vị cho cơm chiều hấp dẫn

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Tôm 200g
  • Lá chanh 1 nhúm
  • Hành lá 2 nhánh
  • Gia vị: tiêu, muối, mắm, đường

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm cắt râu, rửa sạch. Ướp gia vị
  • Hành lá nhặt sạch, thái nhỏ.
Cách chế biến
  • Bắc chảo lên bếp, dầu nóng phi thơm hành. Cho tôm vào đảo nhanh tay rồi nêm hai thìa nước mắm, hai thìa đường. Đun đến khi tôm gần cạn nước, hỗn hợp sền sệt thì cho hành lá, lá chanh thái vào.
  • Tắt bếp, múc tôm ra và thưởng thức.
Công thức chế biến tôm rang lá chanh
Exit mobile version