Site icon Medplus.vn

Mách bạn cách làm trứng chiên lá chuối kiểu Thái lạ mà cực ngon

Trứng chiên lá chuối

Trứng chiên lá chuối

Bên cạnh lối kiến trúc chùa Vàng độc đáo, Thái Lan còn nổi tiếng với nét ẩm thực đa dạng, đó là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều nguyên liệu và gia vị, đã hút hồn biết bao du khách từng đặt chân tới đây. Chúng ta có thể điểm qua một vài món ăn nổi bật như Pad Thái, tôm Yum, gỏi đu đủ và tất nhiên không thể thiếu trứng chiên lá chuối cay xé lưỡi.

Với sự hòa trộn của tầng tầng lớp lớp gia vị đã làm cho món trứng chiên tưởng chừng đơn giản trở thành món ăn hấp dẫn, khó quên. Và không để mọi người phải đợi lâu hơn nữa, ngay bây giờ hãy cùng vào bếp với Medplus để tìm hiểu cách chế biến nhé xem có gì đặc biệt nhé!

Bí quyết cho món trứng chiên lá chuối ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Cách chọn mua nguyên liệu làm trứng chiên lá chuối

Một vài mẹo khi làm trứng chiên lá chuối

Lưu ý cho món trứng chiên lá chuối

Cách thưởng thức trứng chiên lá chuối

Thưởng thức trứng chiên lá chuối đúng chuẩn

Những ai không nên ăn trứng?

Khi bị viêm thận, chức năng trao đổi chất của cơ thể giảm mạnh, lượng nước tiểu cũng giảm khiến thận không loại bỏ hết các độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh. Từ đó làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Trong trứng chứa thành phần protein được coi là “hoàn chỉnh” cho cơ thể còn người. Sau khi đi vào cơ thể, thành phần protein này sẽ bị phân huỷ và sinh ra nhiệt lượng cao hơn 30% so với bình thường.

Những người đang sốt ăn trứng sẽ khiến nhiệt độ cơ thể càng tăng cao, dễ gây co giật và biến chứng lên não.

Thành phần cholesterol và các axit béo có trong lòng đỏ trứng gà sẽ càng làm tăng gánh nặng cho gan, Từ đó, gây cản trở quá trình điều trị và phục hồi gan. Do vậy, khi ăn trứng, bệnh nhân viêm gan không nên ăn phần lòng đỏ.

Thành phần protein trong trứng có tính kháng nguyên. Chất này đặc biệt nhạy cảm với bề mặt lớp niêm trong dạ dày nên có thể gây ra một số phản ứng như đau bụng, tiêu chảy, phát ban và các triệu chứng dị ứng khác. Do vậy, những người quá mẫn cảm với protein không nên ăn nhiều trứng.

Bảo quản trứng đúng cách

Chỉ vài bước cơ bản là bạn đã có món trứng chiên lá chuối vàng ruộm, hấp dẫn để đổi vị cho cả nhà rồi. Còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay cho cả nhà cùng thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng. Đừng quên ghé Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

Mách bạn cách làm trứng chiên lá chuối kiểu Thái lạ mà cực ngon

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • 2 quả trứng gà
  • vài tép tỏi
  • 4-5 quả ớt tươi
  • lá chuối
  • 2 nhánh hành lá
  • 2 cây sả
  • muối, bột ngọt

Instructions

 Sơ chế nguyên liệu
  • Đầu tiên, bạn cho tỏi, ớt, sả vào một cối đá rồi giã nhuyễn tất cả.
  • Tiếp theo, bạn trút hết hỗn hợp gia vị ra tô, đập trứng và thêm hành lá vào.
  • Dùng thìa hoặc đũa quậy tan tất cả các nguyên liệu.
Cách thực hiện
  • Đặt chảo lên bếp, lau sạch phần đáy, lót vào đấy 3 lớp lá chuối tươi. Tiếp đến, rót hỗn hợp trứng vào chảo và bắt đầu chiên. Nếu ngửi thấy mùi khét nhẹ thì bạn đừng quá lo lắng, đó chỉ là mùi của lá chuối được hơ nóng trên chảo.
  • Khi thấy phần viền ngoài của trứng bắt đầu se lại là món ăn của chúng ta đã chín được 1 mặt rồi.
  • Bạn nhấc phần lá chuối có chứa trứng ra khỏi chảo. Sau đó, mình đặt 1 tấm lá chuối mới lên trên rồi lật úp phần trứng xuống.
  • Chiên thêm một chút nữa cho chín đều mặt còn lại là hoàn thành. Cuối cùng, bạn cắt trứng chiên thành các miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa với một ít ớt và sả nhé.

 

 

Exit mobile version