Site icon Medplus.vn

[Mách mẹ] 7+ món ăn từ chuối cho bà bầu đầy đủ dưỡng chất

món ăn từ chuối cho mẹ bầu

món ăn từ chuối cho mẹ bầu

Chuối được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời dành cho phụ nữ mang thai cũng như trong thời kỳ cho con bú. Bà bầu ăn chuối khi mang thai mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Bên cạnh cách ăn chuối chín trực tiếp, thì còn có nhiều cách ăn khác giúp mẹ ngon miệng hơn. Hôm nay Medplus mang đến cho mẹ danh sách những món ăn từ chuối cho bà bầu với cách làm rất đơn giản. Chỉ cần theo dõi bài viết sau là mẹ sẽ có thêm những món ăn ngon cho thực đơn thai kỳ rồi.

Thành phần dinh dưỡng của chuối

Thành phần dinh dưỡng của chuối

Theo bảng dinh dưỡng, trong 100 g chuối có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng như:

Món ăn từ chuối cho bà bầu

1. Chuối tươi

ăn chuối tươi khi mang thai tốt cho sức khỏe

Vì chuối mang lại một nguồn chất dinh dưỡng phong phú nên sẽ rất tốt nếu bà bầu ăn chuối trong thời gian mang thai. Nếu mẹ muốn ăn thứ gì đó bổ dưỡng nhưng lại ít calo và không chất béo thì chỉ một trái chuối tươi trong khẩu phần ăn là đủ rồi. Món chuối tươi này không thể thiếu trong danh sách món ăn từ chuối cho bà bầu phải không?

2. Chuối với sữa hoặc sữa chua

Để bắt đầu ngày mới lành mạnh và tràn đầy năng lượng, mẹ hãy thưởng thức một quả chuối kết hợp cùng một ly sữa thơm ngon tuyệt vời nhé. Tuy nhiên, mẹ bầu cần chắc chắn rằng, sữa đang sử dụng đã được tiệt trùng rồi nhé. Nếu mẹ bầu gặp phải tình trạng không dung nạp lactose thì có thể chọn sữa đậu nành hoặc sữa hạnh nhân để thay thế. Hạnh nhân là một nguồn thực phẩm giàu các axit béo không bão hòa, vitamin E và các chất chống oxy hóa khác rất tốt cho cơ thể mẹ bầu và sự phát triển trí não của thai nhi.

Ngoài ra bà bầu cũng có thể kết hợp chuối với sữa chua cũng rất ngon. Hương vị ngọt ngào từ món ăn này còn giúp trị ốm nghén, chán ăn ở mẹ bầu rất hiệu quả đấy.

3. Sinh tố chuối và mật ong

Sinh tố chuối và mật ong là gợi ý tốt cho bà bầu

Tiếp theo trong danh sách món ăn từ chuối cho bà bầu không thể bỏ qua sinh tố chuối và mật ong. Sinh tố chuối với nhiều hương vị khác nhau, là món ăn tuyệt vời được gợi ý vào danh sách món ăn xế cho bà bầu. Một ly sinh tố chuối sẽ giúp bà bầu lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả.

4. Chuối chiên bột

Chuối chiên là một thay thế tuyệt vời cho món khoai tây chiên. Nếu bà bầu không muốn bổ sung quá nhiều calo và gặp phải tình trạng thừa cân trong thời kỳ mang thai có thể thay thế khoai tây chiên thành chuối. Mẹ có thể thêm một chút tiêu nếu bạn không thích vị quá ngọt của chuối. Ngoài ra, bạn nên sử dụng loại dầu ăn an toàn cho sức khỏe nhé.

5. Chuối lắc

Chuối lắc chính là công thức đơn giản để mẹ bầu có thể thưởng thức một món ăn lạ khi cảm thấy chán ăn trong thai kỳ. Mẹ có thể thêm vài quả óc chó, hạnh nhân hay hạt macca vào ăn kèm nếu muốn.

6. Chuối luộc

Chuối lùn chín hoặc gần chín luộc qua nước sôi cũng là một món ăn rất phổ biến và được nhiều chị em phụ nữ thời kỳ mang thai yêu thích đấy. Món chuối này gần như giữ được trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng có trong chuối. Do đó với cách chế biến này, mẹ vừa thay đổi được khẩu vị vừa đảm bảo hấp thụ đầy đủ dưỡng chất. Đừng quên thêm chuối luộc vào những món ăn từ chuối cho bà bầu mẹ nhé.

7. Chuối nướng mỡ hành

Chuối nướng mỡ hành

Bên cạnh bắp nướng mỡ hành, hàu nướng mỡ hành thì chuối nướng mỡ hành là món ăn còn mới lạ với nhiều người. Chuối sau khi được nướng vừa tới sẽ có mùi thơm hấp dẫn cùng lớp vỏ hơi giòn giòn. Rưới thêm một lớp sốt mỡ hành bóng bẩy lên trên là có ngay một món ăn thú vị. Đây là món ăn từ chuối cho bà bầu vô cùng hấp dẫn đấy nhé.

Bà bầu ăn chuối cần lưu ý gì?

Chuối là một trong những loại trái cây tốt cho mẹ bầu. Mẹ nhớ ăn những món ăn từ chuối cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý để tăng cường sức khỏe nhé. Bên cạnh đó, có một vài lưu ý khi phụ nữ mang thai ăn chuối đó là:

Medplus hy vọng bài viết hôm nay sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để câu hỏi ngay bên dưới nhé! Và đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn:

Exit mobile version