Site icon Medplus.vn

Mách mẹ mẹo đảm bảo an toàn khi bé tập bò

Mẹo đảm bảo an toàn khi bé tập bò

Mẹo đảm bảo an toàn khi bé tập bò

Xin chúc mừng và chào mừng bạn đến với một giai đoạn hoàn toàn mới của tuổi thơ! Giờ đây, khi trẻ sơ sinh đã thành thạo chuyển động bằng bốn chân, bé có thể khám phá thế giới của mình, khơi gợi trí tò mò và tham gia vào một số hoạt động tăng cường kỹ năng.

Tuy nhiên, cùng với khả năng vận động mới ở trẻ có thể dẫn đến sự nghịch ngợm khi trẻ bò tới những điểm khó khăn như ổ cắm điện hoặc hộp vệ sinh của mèo. Vì vậy, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về an toàn khi bé tập bò. Những lời khuyên này sẽ giúp đảm bảo rằng trẻ sẽ bò với ít va chạm và bầm tím nhất có thể. Dưới đây là các mẹo đảm bảo an toàn khi bé tập bò.

Bảo vệ trẻ nhỏ trong ngôi nhà

Bạn chưa xoay sở để làm cho ngôi nhà của mình trở thành một nơi an toàn cho trẻ nhỏ? Bây giờ là lúc để nghiêm túc thực hiện việc đó. Dưới đây là một số kiến ​​thức cơ bản về an toàn khi bé tập bò:

Dọn dẹp sàn gỗ cứng để trẻ tập bò

Dọn dẹp sàn gỗ cứng để trẻ tập bò

Đảm bảo rằng sàn gỗ không có mảnh vụn, đinh hoặc bất kỳ vật sắc nhọn nào khác để bé có một bề mặt nhẵn để di chuyển trên đó. Nếu không có nhiều khu vực trải thảm trong nhà, bạn có thể cân nhắc việc trang bị một tấm thảm chống trượt hoặc tấm lót sàn để cho bé cơ hội bò trên một số bề mặt mềm và giảm bớt vết bầm tím cho đầu gối của bé. Bạn có thể tìm thấy những tấm lót sàn đầy màu sắc được làm đặc biệt cho những đứa trẻ nhỏ tại các cửa hàng bán đồ trẻ em.

Cho bé mặc quần

Bạn có thể thích cách cô nàng thời trang nhỏ của mình diện váy nhưng khi bé bắt đầu bò, những bộ quần áo này có thể khiến bé bò chậm lại. Nhưng phong cách không cần phải lùi bước cho sự an toàn khi bé tập bò. Chỉ cần cho bé mặc quần thoải mái hoặc quần legging nhẹ khi thời tiết ấm hơn. Có một bé trai? Đảm bảo rằng quần của bé không quá rộng nếu không chúng sẽ bó lại ở đầu gối và cản trở nỗ lực tập bò của trẻ.

Nếu bạn thực sự cảm thấy cần phải bảo vệ đôi chân của bé khi mặc quần đùi thể thao, bạn có thể mua những miếng đệm đầu gối dành cho trẻ em.

Duy trì quan sát bé

Duy trì quan sát bé

Bất kể bạn đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn khi bé tập bò, bạn vẫn cần phải trẻ mọi lúc để đảm bảo chúng không nghịch ngợm hoặc bị thương. Thời điểm duy nhất bạn có thể rời mắt khỏi bé một cách an toàn là khi bé ở trong nôi hoặc sân chơi.

Và hãy nhớ rằng khi bạn không ở nhà, trẻ sẽ hứng thú hơn với việc khám phá môi trường mới, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần phải hết sức cảnh giác khi theo dõi chúng!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: What to Expect

Exit mobile version