Site icon Medplus.vn

Magie oxit và 8 tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể mà bạn cần biết

Magie oxit là chất bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn để đảm bảo hàm lượng magie cho cơ thể. Sự thiếu hụt chất này dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe vô cùng nguy hiểm. Vậy tác dụng của magie oxit là gì? Nó tác động đến sức khỏe như thế nào? Bạn hãy cùng Medplus tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Magie oxit là gì?

Magie oxit là một chất bổ sung khoáng chất được sử dụng để tăng nồng độ magie trong máu. Nó là chất rắn màu trắng thường được tìm thấy ở dạng bột. Nó chứa nhiều magie hơn các chất bổ sung magie khác và thường được sử dụng để ngăn ngừa hoặc đảo ngược tình trạng thiếu magie. Chất này được tạo ra bằng cách đốt cháy magiê với oxy tinh khiết. Cách làm này làm giảm chi phí sản xuất, nhưng nó có tác dụng gần như tương đương với loại nguyên chất.

Tác dụng của magie oxit

8 tác dụng của magie oxit đối với sức khỏe

1. Ngăn sự thiếu hụt magie

Đối với những người không thể duy trì mức magie bình thường từ các nguồn thực phẩm. Việc bổ sung magie oxit có thể giúp ngăn ngừa hoặc khắc phục sự thiếu hụt. Thiếu magie có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe lớn. Bao gồm mất ngủ, lo lắng, đau cơ, tiểu đường loại 2, huyết áp cao, đau nửa đầu và chuột rút ở chân.

2. Làm giảm táo bón

Magie oxit có tác dụng nhuận tràng vì nó giúp giữ nước qua trung gian thẩm thấu. Đây là lý do tại sao tác dụng này lại phổ biến nhất. Nó cũng thư giãn các cơ trong đường tiêu hóa, giúp di chuyển phân qua ruột và giúp kiểm soát axit dạ dày có thể dẫn đến chứng khó tiêu. Nghiên cứu cho thấy khi bệnh nhân cao tuổi được bổ sung magiê oxit. Tính nhất quán của phân bình thường hơn và các chất bổ sung hiệu quả hơn thuốc nhuận tràng.

3. Giúp cải thiện trầm cảm và lo âu

Bởi vì khoáng chất rất quan trọng đối với chức năng GABA. Nó cho phép sản xuất hoocmon hạnh phúc. Giống như serotonin, nó thực sự có thể giúp làm dịu sự lo lắng và tăng cường tâm trạng của bạn. Đối với những người không có đủ magie, việc bổ sung oxit magie có thể giúp điều chỉnh các hormone cần thiết để làm dịu não và thúc đẩy thư giãn.

Chất này cũng có lợi cho trầm cảm, theo nghiên cứu được công bố trên PLOS One. Các nghiên cứu cho người lớn có triệu chứng lo âu và trầm cảm sử dụng các chất bổ sung magie trong thời gian 6 tuần. Kết quả có sự cải thiện và được dung nạp tốt, không gây ra tác dụng phụ.

4. Làm giảm chứng đau nửa đầu

Các nhà nghiên cứu chứng minh magie oxit có tác dụng cho chứng đau nửa đầu. Các triệu chứng đau nửa đầu và gánh nặng bệnh tật đã giảm đáng kể so với giả dược. Điều trị bằng magie thông qua miệng là một lựa chọn đơn giản, rẻ tiền và an toàn.

5. Hỗ trợ giấc ngủ

Các nghiên cứu cho thấy bổ sung magie có khả năng làm tăng mức độ melatonin. Chất này giúp gây buồn ngủ và giảm mức cortisol có liên quan đến căng thẳng. Sử dụng magie oxit cho giấc ngủ có thể giúp giảm triệu chứng mất ngủ và thúc đẩy nhịp sinh học bình thường.

6. Giảm chuột rút cơ bắp

Magie oxit làm giảm các cơn co thắt có liên quan đến chuột rút cơ bắp và các vấn đề như hội chứng chân không yên. Các ion magie hoạt động như chất đối kháng canxi trong cơ trơn mạch máu. Điều này có nghĩa là magie giúp cân bằng lượng canxi trong cơ thể. Chúng không thể trở nên quá cao và gây ra vấn đề với việc kiểm soát cơ bắp.

Các nghiên cứu được thực hiện chất này để giảm chuột rút có những kết luận trái chiều. Một số cho thấy rằng nó không hiệu quả hơn giả dược đối với chuột rút chân đêm. Nhưng nghiên cứu cho thấy magie có lợi cho chuột rút ở chân khi mang thai.

7. Cải thiện huyết áp cao

Magiecanxi phối hợp với nhau để hỗ trợ mức huyết áp thích hợp và ngăn ngừa tăng huyết áp. Uống magie oxit có thể giúp ngăn ngừa thiếu magie. Thiếu magie đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng và tử vong do bệnh tim mạch. Theo nghiên cứu được công bố trên BMJ, lượng magie hấp thụ thấp làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong do tim mạch.

8. Giảm axit dạ dày

Khi muối của magie kết hợp với nước, chúng tạo thành magie hydroxit. Phản ứng hóa học để trung hòa axit dạ dày. Magie có thể được sử dụng như một thuốc kháng axit và quản lý các vấn đề về đường tiêu hóa như khó tiêu. Một nghiên cứu được thực hiện tại Pháp cho bệnh nhân mắc chứng khó tiêu nhận sự kết hợp của oxit magie, than hoạt tính và simethicone. Bệnh nhân nhận thấy sự cải thiện đầy hơi, đầy bụng sau bữa ăn và đau ở vùng bụng trên.

Magie oxit giúp ngăn ngừa sự thiếu hụt magie cho cơ thể. Nó làm giảm táo bón, chuột rút cơ bắp, lo lắng, huyết áp cao và khó tiêu. Vì vậy, nếu bạn gặp bất kì tình trạng thiếu hụt magie nào, hãy cân nhắc sử dụng bổ sung này ngay nhé!

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/magnesium-oxide-uses/

Exit mobile version