Site icon Medplus.vn

Magie sulfate là gì? 8 tác dụng vượt trội của nó đối với sức khỏe

Magie sulfate là một loại bổ sung magie, nó có ảnh hưởng đến nhiều vấn đề sức khỏe. Hầu hết các bộ phận cơ thể chúng ta đòi hỏi phải cung cấp ổn định magie để duy trì hoạt động bình thường. Vậy loại magie này tác động đến cơ thể như thế nào? Medplus sẽ chia sẻ về tác dụng của magie sulfate trong bài viết dưới đây!

Magie sulfate là gì?

Magie sulfate là một loại bổ sung magie. Công thức hóa học là MgSO4. Có nghĩa là nó có thể được phân hủy thành magie và sunfat, là sự kết hợp của lưu huỳnh và oxy. Chất này có sẵn ở một vài dạng khác nhau. Bao gồm viên nang, ngâm muối và cả dưới dạng IV. Một tên khác cho sản phẩm này là muối Epsom, một thương hiệu cho một loại muối magie thấm qua da.

Tác dụng của magie sulfate

8 tác dụng của magie sulfate đối với sức khỏe

1. Điều trị táo bón

Magie sulfate được sử dụng để giúp tạo ra nhu động ruột. Nó thường hoạt động trong vòng 30 phút – 6 giờ sau khi uống. Uống magie ở dạng này có tác dụng thẩm thấu và làm cho nước bị giữ lại trong lòng ruột. Điều này hydrat phân và làm cho nó dễ dàng hơn để vượt qua. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng để làm sạch ruột trước khi nội soi.

2. Giảm căng thẳng và đau cơ

Cơ thể có thể hấp thụ magie qua da thông qua quá trình hấp thụ qua da. Thêm muối Epsom vào bồn tắm của bạn có thể giúp thư giãn cơ bắp, giảm viêm và giảm đau khớp. Chẳng hạn như đau nhức liên quan đến viêm khớp hoặc đau xương.

Đối với những bị cứng khớp, co thắt, chuột rút hoặc đau chân liên tục. Hãy ngâm các bộ phận cơ thể với muối magie sulfate. Nó có thể làm giảm sự khó chịu và giúp cải thiện phạm vi chuyển động. Bao gồm mắt cá chân, đầu gối và bàn chân.

3. Thúc đẩy thư giãn

Tắm nước ấm với magie sulfate vào ban đêm là một cách đơn giản để giúp giảm căng thẳng. Nó có thể tăng khả năng của bạn để đối phó với căng thẳng, nhờ vào tác động đối với sự kích thích thần kinh và huyết áp. Nó thậm chí có thể giúp kiểm soát các triệu chứng liên quan đến trầm cảm và rối loạn tâm thần kinh. Đối với những người muốn thư giãn với sự trợ giúp từ magie, công thức muối tắm chữa bệnh tự chế này là một cách dễ dàng để sử dụng magie.

4. Giảm đầy hơi và giữ nước

Magie sulfate kết hợp với nước gây ra thẩm thấu ngược. Điều này kéo muối và chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể của bạn, giúp giảm sưng. Sử dụng viên nang hoặc muối Epsom có thể giúp ngăn chặn sự giữ nước và thúc đẩy loại bỏ, giảm đầy hơi và giúp giảm phù nề do viêm.

5. Cải thiện lượng đường trong máu

Thiếu magie được cho là một yếu tố góp phần trong hội chứng chuyển hóa, bệnh tim, huyết áp cao, các vấn đề về cơ bắp và bệnh tiểu đường. Những người mắc bệnh tiểu đường/ kháng insulin có nhiều khả năng bị thiếu magiê hơn. Cộng với lượng đường huyết cao có thể làm tăng thêm việc mất magie trong nước tiểu.

6. Điều trị triệu chứng tiền sản giật và sản giật khi mang thai

Tiền sản giật và sản giật có thể là các biến chứng đe dọa tính mạng đôi khi dẫn đến co giật, đột quỵ, suy đa tạng và gây tử vong cho mẹ và bé. Magie sulfate đã được sử dụng để kiểm soát động kinh từ năm 1920. Ngày nay được sử dụng để ngăn ngừa và kiểm soát co giật liên quan đến tiền sản giật.

Ngoài ra, chất này cũng được sử dụng để giảm nguy cơ xấu cho thai nhi. Nó hạn chế sinh non, phát triển các vấn đề và tình trạng thần kinh. Chẳng hạn như bại não (nguyên nhân hàng đầu gây suy yếu thần kinh ở trẻ nhỏ).

7. Hỗ trợ sức khỏe hô hấp

Vì magie làm thư giãn các cơ trơn phế quản và có các chức năng khác. Nó được sử dụng để kiểm soát các cơn hen suyễn và cải thiện chức năng phổi và hô hấp. Nó hoạt động bằng cách ức chế dòng canxi, giảm giải phóng histamine, ngừng giải phóng các hóa chất gây viêm, ức chế các hóa chất gây co thắt cơ và có tác dụng khác đối với các dây thần kinh và thụ thể.

8. Cải thiện sức khỏe làn da và mái tóc

Magie sulfate có lợi cho cả sức khỏe của da và tóc của bạn khi được sử dụng dưới dạng muối Epsom. Nó đã sử dụng như một chất điều và làm mềm tóc. Nó cũng điều trị hydrat hóa cho da khô. Loại magie này có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm làm đẹp, chăm sóc tóc và da. Chẳng hạn như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, trang điểm, sữa rửa mặt, serum chống lão hóa, dầu gội và nhiều hơn nữa.

Tóm lại, magie sulfate mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Nó góp phần chống lại một số loại bệnh chúng ta thường mắc phải. Hãy chắc chắn sử dụng nhiều chất lỏng khi tiêu thụ loại magie này. Đồng thời chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa đủ để không gây tác động xấu đối với sức khỏe.

Nguồn: https://draxe.com/nutrition/magnesium-sulfate-uses/

Exit mobile version