Site icon Medplus.vn

Mật hoa bồ công anh 1 CÁCH NẤU SỐT ĐỂ THĂNG HẠNG

- Medplus

Mật hoa bồ công anh không phải là mật ong do ong tạo ra. Nó thực sự là xi rô bồ công anh được làm từ hoa và đường. Bạn hoàn toàn có thể cùng con ong chuyển đổi những bông hoa thành các hương vị tốt lành, ngọt ngào. Bạn có thể nhổ hết những cây bồ công anh trong vườn nhà và nấu một món ăn yêu cầu dùng hoa.

Mật hoa bồ công anh 1 CÁCH NẤU SỐT ĐỂ THĂNG HẠNG

Hoa bồ công anh

Khái quát

Hương vị đặc trưng

Mật hoa bồ công anh là một chất thay thế tốt cho mật ong. Những người ăn chay hoặc bất kỳ ai có thể bị dị ứng mật ong có thể dùng nó. Hương vị của nó có nét tương đồng đáng ngạc nhiên. Độ đặc của mật hoa bồ công anh không thể sánh sệt được như hầu hết các loại mật ong. Nhưng màu sắc của chúng rất giống nhau. Nếu bạn không chuyên nghiệp, bạn có thể nhầm lẫn.

Tận dụng nguyên liệu

Nhà bạn có một mảnh sân nhỏ và hoa bồ công anh mọc rải rác. Và bạn chắc chắn bạn không sử dụng bất kỳ hóa chất nào trong vườn. Bạn có thể dùng những bông hoa đó để nấu ăn. Nếu mùa xuân đã đến nhưng những con ong vẫn chưa đến đủ số để tạo mật. Bạn có thể thay chúng làm việc đó. Món mật hoa bồ công anh này có thể sánh cùng mật ong.

Cách dùng chuẩn nhất

Mật ong bồ công anh có thêm hương vị nếu được phết lên bánh mì nướng, bánh nướng xốp, bánh kếp và bánh quy. Bạn có thể sử dụng nó nhiều như bạn sử dụng mật ong trong trà và đồ uống. Rau xanh mềm cũng rất cần mật hoa bồ công anh để món salad thành phẩm đậm đà hơn. Món rau tươi xào tỏi cũng không thể thiếu hương vị ngọt ngào của nó.

Khuyến khích vào bếp

Bạn thấy thực sự thích nấu ăn cùng hoa bồ công anh. Và bạn có rất nhiều hoa bồ công anh trong sân nhà. Bạn cũng có thể làm rượu bồ công anh và thạch bồ công anh. Chỉ cần bạn có hứng thú, bạn có thể tự tìm tòi để phát triển.

Bạn chỉ cần 4 giờ 30 phút để có 16 phần mật hoa bồ công anh để dùng dần. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ năm bắt và lên kế hoạch hoàn thành.

Công thức mật hoa bồ công anh

Câu chuyện

Bồ công anh được coi là cỏ dại ở Anh. Chúng thường được coi là kẻ thù không đội trời chung của những ai muốn có một bãi cỏ xanh. Nhưng bồ công anh đã được con người sử dụng làm thực phẩm trong nhiều thế kỷ và được nhiều nền văn hóa đánh giá cao vì những lợi ích y học của chúng.

Bồ công anh không chỉ là một loài thực vật mà còn có nhiều loài khác nhau thuộc chi Taraxacum. Phổ biến nhất là T. officinale và T. erythrospermum và chúng sinh trưởng tốt khắp thế giới.

Bạn có thể dễ dàng nhận ra một cây bồ công anh. Những bông hoa có nhiều cánh, màu vàng tươi, chính nó. Lá của nó mọc xung quanh gốc, và thường có một răng cưa. Một số loài thực vật có hình dáng đầu hoa tương tự trong họ cúc Asteraceae. Đôi khi chúng được gọi là bồ công anh giả. Vì vậy bạn hãy học cách phân biệt chúng.

Thành phần

4 cup cánh hoa bồ công anh
4 cup nước
3 lát chanh (1/4 inch)
1/2 thìa đậu vani (chia đôi để dùng)
2 1/2 cup đường cát

Hướng dẫn

Bước 1:

Hái hoa bồ công anh vào ban ngày khi chúng đang nở rộ.

Bước 2:

Ngâm hoa trong nước lạnh trong 5 phút để côn trùng có thời gian thoát ra ngoài.

Bước 3:

Lấy các cánh hoa ra, sau đó đo chỉ các cánh hoa. Bỏ phần giữa của bông hoa và phần thân.

Bước 4:

Cho cánh hoa vào một cái chảo nặng cùng nước, chanh cắt lát và đậu vani.

Bước 5:

Đun sôi hỗn hợp, giảm lửa và nấu trong 30 phút. Nhấc chảo khỏi bếp và để yên trong 6 giờ.

Mật hoa bồ công anh
Bước 6:

Lọc trà hoa bồ công anh qua một tấm vải thưa và loại bỏ chất rắn.

Bước 7:

Cho trà hoa bồ công anh vào một chiếc chảo nặng và đun sôi nhỏ lửa.

Bước 8:

Thêm dần đường vào chất lỏng đang sôi và nhớ khuấy đều tay cho đến khi đường tan hết.

Bước 9:

Hạ nhỏ lửa, tiếp tục nấu mật hoa bồ công anh, nhớ không đậy nắp chảo cho đến khi hỗn hợp đạt độ đặc như mong muốn. Quá trình này có thể mất đến 4 giờ.

Bước 10:

Chờ mật hoa bồ công anh nguội. Rót hỗn hợp vào lọ thủy tinh đã khử trùng và có nắp đậy kín.

Thành phần dinh dưỡng

Lượng calo: 1175 kcal | Carbohydrate: 303 g | Chất đạm: g | Chất béo: g | Chất béo bão hòa: g |

Natri: 25 mg | Kali: 114 mg | Chất xơ: g | Đường: 300 g | Vitamin A: 1285 IU | 

Vitamin C: 25,9 mg | Canxi: 37 mg | Sắt: 0,5 mg

Lời khuyên

Một số đầu bếp để nguyên đầu hoa. Nhưng điều này có thể tạo thêm vị đắng cho mật ong. Tốt nhất, bạn chỉ sử dụng những cánh hoa và loại bỏ bất kỳ phần xanh nào.

Nếu bạn lo lắng về việc ai hoặc cái gì đã chạm vào hoa bồ công anh trước khi bạn hái chúng, quá trình rửa và luộc có thể giúp loại bỏ mọi vi khuẩn còn sót lại. Tuy nhiên, tốt nhất, bạn nên tránh chọn những đóa hoa bồ công anh được phun quá nhiều thuốc trừ sâu và bón quá nhiều phân hóa học. Nhiều chất độc không thể bị loại bỏ nếu bạn chỉ ngâm muối, rửa sạch và đun sôi hoa.

Việc hái hoa bồ công anh giúp chúng không kết hạt và nhân giống nhiều hơn. Bạn có thể cực nhọc trong việc chăm bón hoa bồ công anh cho mùa sau. Nhưng nếu bạn nhận ra bạn rất thích dùng mật hoa bồ công anh tự nhiên bạn có thể quên đi.

Làm thế nào để biết mật hoa bồ công anh đã đạt độ chín?

Bạn có thể thấy chất lỏng sẫm màu và bắt đầu đặc lại. Bạn nên kiểm tra nó thường xuyên trên đĩa lạnh hoặc xem nó bám vào thìa kim loại như thế nào. Nó có độ đặc hơn khi nguội đi. Vì vậy bạn hãy cố gắng tắt bếp trước khi nó đạt được kết cấu mong muốn.

Chúng tôi thích mật hoa bồ công anh có độ sệt nhất quán hơn. Nếu bạn nấu nó quá lâu, nó có nhiều nguy cơ trở thành caramen.

Nếu bạn thay đổi kích thước mẻ mật hoa bồ công anh, thời gian cần thiết để đun sôi và làm đặc có thể khác nhau. 

Mật hoa bồ công anh cũng giống như mật ong thật. Chúng cũng có thể kết tinh nhưng ăn vẫn rất ngon.

Mật hoa nhà làm

Cách bảo quản mật ong bồ công anh

Bạn hãy lưu trữ mật ong bồ công anh đã được cho vào lọ có nắp đậy kín trong tủ lạnh. Thành phẩm có thể giữ được khoảng 6 tháng. Và nếu nó được đông đá, thời hạn sử dụng còn có thể kéo dài lâu hơn.

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên dùng mật hoa bồ công anh mới làm để đảm bảo độ ngon và sức khỏe. Bạn cũng nên hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng uy tín nếu muốn dùng.

Kết luận

Ngọt ngào, thơm hương, mật hoa bồ công anh này là chất thay thế hoàn hảo cho những người có chế độ ăn thuần chay. Nếu chúng tôi không tự làm, chúng tôi không tin nó có thể sánh cùng mật ong. Chúng có mùi vị giống nhau đến mức bất ngờ.

Lọ mật hoa bồ công anh trên tay bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện, bạn có gặp khó khăn không? Bạn đã dùng thành phẩm để nấu các món ăn nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version