Site icon Medplus.vn

Mật ong có phải Keto không?

Mật ong có phải là Keto không?

Mật ong tạo vị ngọt cho thức ăn và đồ uống, đồng thời có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Tìm hiểu xem bạn có thể tiêu thụ nó theo chế độ ăn Keto hay không – hoặc liệu chất làm ngọt này có giúp bạn thoát khỏi trạng thái ketosis hay không nhé!

Thành phần dinh dưỡng mật ong

Mật ong tương đối tốt cho sức khỏe, nhưng không có nghĩa là bạn có thể ăn nó theo chế độ ăn Keto

Mật ong là một loại đường mà mọi người khuấy vào sữa chua, sử dụng để làm ngọt tự nhiên cà phê của họ, thêm vào nước xốt và nước xốt, v.v.

Dưới đây là thông tin dinh dưỡng cho 1 muỗng canh (tbsp) mật ong nguyên chất, theo  Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) :

Các chất dinh dưỡng đa lượng trong mật ong

Net carbs không phải là một chất dinh dưỡng đa lượng chính thức, nhưng những người ăn theo chế độ ăn Keto thường sử dụng con số này như một hướng dẫn để giúp họ duy trì trong phạm vi carbs của mình. Như bạn có thể thấy, vì mật ong không có chất xơ nên lượng carb thuần bằng với tổng lượng carb.

Các chất dinh dưỡng khác trong mật ong

Mật ong chứa các vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin C, vitamin B, canxi, đồng, sắt, magiê và kali, trong số những loại khác. Mật ong có chứa các hợp chất thực vật được gọi là polyphenol, có thể có đặc tính chống viêm, chỉ ra trong một bài đánh giá vào tháng 1 năm 2021 trên BMC Thuốc bổ sung và liệu pháp.

Bạn có thể ăn mật ong trên Keto không?

Câu trả lời: KHÔNG, mật ong không được phép sử dụng trong chế độ ăn Keto. Và thực sự, nếu bạn đang ăn kiêng low-carb, bạn có thể muốn hạn chế mật ong.

Mật ong có thể sẽ không giúp bạn duy trì trạng thái ketosis. Mặc dù mật ong có thể được mệnh danh là đường “tự nhiên”, nhưng nó vẫn không phù hợp với người ăn kiêng theo chế độ ăn Keto. Cho dù là đường ăn, xi-rô ngô có hàm lượng đường fructose cao hay mật ong thì đường vẫn là đường.

Mật ong có tốt cho sức khỏe không?

Mật ong có chứa rất nhiều chất tốt cho sức khỏe

Mặc dù mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn so với đường trắng, nhưng điều quan trọng cần nhớ là bạn thường ăn một lượng nhỏ mật ong và do đó bạn đang tiêu thụ rất ít các chất dinh dưỡng này. Bởi vì mật ong là một loại đường, nên ăn một lượng lớn hơn có thể bổ sung thêm rất nhiều calo vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Trên chế độ ăn Keto, điều quan trọng là hạn chế tiêu thụ đường.

Sản phẩm thay thế mật ong

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó ngọt ngào, chất làm ngọt không dinh dưỡng có thể là một lựa chọn thay thế, và nhiều chất có thể được sử dụng trong nấu nướng và làm bánh.

Chất làm ngọt không dinh dưỡng không chứa calo, nhưng chúng có thể chứa carbohydrate. Đây là một số lựa chọn thay thế mật ong khả thi để thử trên Keto:

Phần kết

Vì mật ong là một loại đường và chứa rất nhiều carbohydrate nên ăn mật ong có thể giúp bạn thoát khỏi trạng thái ketosis. Khi ăn theo chế độ ăn Keto, bạn cần hạn chế tiêu thụ carbohydrate nói chung. Vì lý do đó, không nên tiêu thụ mật ong nếu bạn đang ăn kiêng Keto.

Xem thêm

Exit mobile version