Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Nguyên nhân bị bóc tác được lý giải có thể do thai bất thường, thai không thể tiếp tục sống trong bụng mẹ. Theo cơ chế tự nhiên, bào thai đó sẽ chết và bị đẩy ra khỏi tử cung. Vậy làm thế nào khi bị bong màng nuôi trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Bong màng nuôi là hiện tượng tụ máu phía sau nhau thai khiến cho nhau thai bị bóc tách ra khỏi cơ thể người mẹ. Khi bị bong màng nuôi, dấu hiệu đầu tiên và dễ dàng nhận thấy nhất đó là chảy máu âm đạo. Tức là có một khối máu tụ tồn tại ở phía sau nhau thai của mẹ bầu. Lúc này túi thai bị bóc tách khỏi thành tử cung và có thể dẫn đến động thai hoặc dọa sảy thai.

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn gì: Cải bó xôi

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn Cải bó xôi

Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt, rau bina) vốn được mệnh danh là “siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe phụ nữ trong thời gian mang thai. Mẹ bầu ăn cải bó xôi giúp cung cấp một lượng sắt thiết yếu cho cơ thể mẹ. Sắt sẽ tham gia vào quá trình sản sinh các tế bào hồng cầu máu khỏe mạnh, đảm bảo cung cấp đủ lượng máu thai kỳ cho mẹ. Cải bó xôi rất giàu vitamin A và C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch; giúp cơ thể khỏe mạnh và chống chọi lại với bệnh tật, giảm tình trạng rối loạn giấc ngủ. Không những vậy, những dưỡng chất này còn có tác dụng giúp hỗ trợ sự phát triển thị lực của bé.

Những món ăn từ cải bó xôi tốt cho mẹ bầu

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cải bó xôi

Theo các chuyên gia y khoa, mỗi ngày khi mẹ bầu ăn cải bó xôi chỉ nên ăn nửa chén rau cải bó xôi. Bởi nếu ăn quá nhiều, sẽ có nguy cơ gặp phải những vấn đề sau:

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn gì: Các loại đậu

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn Các loại đậu

Đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm axit folic. Dưỡng chất vitamin B9 có trong đậu có tác dụng giảm nguy cơ bong màng nuôi… Vitamin B9 có vai trò quan trọng trong quá trình sao chép; tạo AND, hỗ trợ phân chia tế bào và tạo tế bào mới. Chất xơ và các tinh bột có trong đậu có thể giúp ngăn ngừa thèm ăn. Bà bầu ăn đậu giúp kiểm soát thèm ăn; từ đó ổn định cân nặng và phóng bệnh béo phì hay tăng cân quá mức. Lượng sắt dồi dào có trong các loại đậu giúp sản sinh ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp đảm bảo lượng máu cần thiết cho bà bầu khi mang thai, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu thai kỳ.

Các loại đậu tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai:

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn gì: Củ gai

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn Củ gai

Bà bầu ăn củ gai giúp an thai và phòng chống nguy cơ dọa sảy hiệu quả. Công dụng của củ gai với bà bầu có thể kể đến như:

Bài thuốc an thai từ củ gai cho bà bầu

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn gì: Trứng gà

Mẹ bầu bị bong màng nuôi nên ăn Trứng gà

Trong trứng gà có chứa lượng lớn acid béo omega-3lutein, kẽm và choline. Mẹ ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ xây dựng cho trẻ hệ thống thần kinh và não bộ khỏe mạnh. Đồng thời, trứng gà có chứa đúng lượng protein cần thiết cho sự phát triển của bào thai. Protein giúp hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể.

Những món ăn từ trứng cho mẹ bầu

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn trứng gà

Mẹ bầu bị bong màng nuôi không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị bong màng nuôi

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version