Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn gì để tránh ảnh hưởng thai kỳ?

Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn gì để tránh ảnh hưởng thai kỳ?

Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn gì để tránh ảnh hưởng thai kỳ?

Nguyên nhân chính gây ra bệnh bướu cổ ở mẹ bầu là do thay đổi nội tiết tố khi mang thai hoặc cho con bú. Vậy làm thế nào khi bị bướu cổ trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Bệnh bướu cổ (còn gọi với tên: cường giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều các hormone nội tiết tố tuyến giáp thyroxine trong cơ thể. Bướu cổ có thể dẫn đến tăng tốc quá trình trao đổi chất trong cơ thể gây nên việc giảm cân đột ngột, tim đập không đều hoặc nhanh, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng khó chịu khác.

Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn gì: Cá biển

Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn Cá biển

Cá biển có lượng khá dồi dào I-ốt. Cơ thể chúng ta cần I-ốt để sản xuất ra hormon tuyến giáp, giúp đảm bảo sự chuyển hóa chất bình thường trong cơ thể. I-ootx cũng giúp hình thành và phát triển não bộ của thai nhi. Dưỡng chất DHA có trong cá biển có tác dụng giúp bà bầu cải thiện tâm trạng. Ăn cá khi mang thai giúp mẹ ăn ngon miệng hơn, tránh những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, stress,…

Món ăn ngon từ cá biển cho bà bầu là:

Những loại cá biển tốt cho bà bầu là: cá hồi, cá trích, ca cơm, cá chẽm,…

Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn gì: Rau xanh

Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn Rau xanh

Trong rau xanh có chứa sắt, kali, canxi, magiê và vitamin nhóm B, vitamin K, C, E. Ổn định và cân bằng nội tiết tố, cải thiện được chức năng tiêu hóa; giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể; nâng cao sức đề kháng, giúp chống lại các gốc tự do gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh; giúp máu lưu thông lên não được tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài. Mẹ bầu nên bổ sung các loại rau có màu xanh đậm như: rau cải, rau bí, xà lách, cải xoăn…

Lưu khi bà bầu bị bướu cổ ăn rau xanh

Chất xơ có trong một số thực phẩm khác như:

Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn gì: Chế phẩm từ sữa

Mẹ bầu bị bướu cổ nên ăn Chế phẩm từ sữa

Những lợi ích của chế phẩm từ sữa đã được khoa học chứng minh, ngoài việc cung cấp canxi, sữa còn giàu hàm lượng vitamin là các chất rất tốt cho một trái tim khỏe. Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, kích thích tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất và khả năng miễn dịch của cơ thể. Bổ sung vitamin B12, C, D và kẽm có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, giảm thiểu những tác hại của bệnh bướu cổ.

Chế phẩm từ sữa có lợi cho mẹ bầu

Lưu ý khi mẹ bầu sử dụng các chế phẩm từ sữa

Mẹ nên hạn chế mua các sản phẩm làm từ sữa nguyên kem vì chúng có chứa chất béo bão hòa không tốt.  Nếu tiêu thụ nhiều mẹ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Khi lựa chọn sữa chua mẹ nên lựa chọn những loại ít béo để đảm bảo hơn.

Mẹ bầu bị bướu cổ không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị bướu cổ

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version