Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng nên ăn gì để giảm đau?

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng nên ăn gì để giảm đau?

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng nên ăn gì để giảm đau?

Hầu như việc mang thai không gây khó chịu đến răng, thế nhưng nhiều thay đổi của cơ thể trong thời gian mang thai có thể gián tiếp ảnh hưởng gây ra tình trạng chảy máu chân răng ở bà bầu. Vậy làm thế nào khi bị chảy máu chân răng trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị chảy máu chân răng nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Thông thường 60-70% phụ nữ khi mang thai sẽ bắt đầu thấy chân răng sưng lên và rớm máu khi bước vào 3 tháng giữa thai kỳ hoặc có thể sớm hơn. Ở giai đoạn này, sự gia tăng các hormone trong thai kỳ khiến niêm mạc sưng lên và nghẽn tắc các mạch máu, khiến chân răng bị viêm và dễ chảy máu.

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng nên ăn gì: Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng hàng đầu cho bà bầu. Bà bầu có thể ăn cá hồi ở những tháng trong thai kỳ và sau thai kỳ. Ăn cá hồi giúp mẹ bổ sung nhiều dưỡng chất tốt như: protein lành mạnh, acid béo Omega-3vitamin A, vitamin B6, vitamin B12. Các nguyên tố vi chất như: canxi, li, sắt, phốt pho, kẽm, đồng, magie và nhóm axit amin: thiamin, niacin, riboflavin, pantothenic… Các loại axit béo cần thiết được cho là có tác dụng làm giảm viêm. Điều đó có nghĩa là, ăn cá hồi có thể giúp giữ cân bằng được tình trạng viêm nhiễm.

Các món ăn từ cá hồi tốt cho bà bầu

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng nên ăn gì: Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và đặc biệt là Vitamin C. Ngoài ra, Củ dền còn rất giàu oxit nitric, beta-carotene và flavonoid giúp kích thích tủy sống tái tạo cũng như sản sinh các tế bào hồng cầu mới. Điều này sẽ hỗ trợ tái tạo lượng máu bị thất thoát trong quá trình mẹ bầu thường xuyên bị chảy máu chân răng; để tránh tình trạng thiếu máu. Mẹ bầu có thể dùng củ dền để nấu canh súp với cà rốt, khoai tây hoặc làm nước ép để làm

Những món ăn từ củ dền tốt cho mẹ bầu:

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng nên ăn gì: Cải bó xôi

Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt, rau bina) vốn được mệnh danh là “siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe phụ nữ trong thời gian mang thai. Mẹ bầu ăn cải bó xôi giúp cung cấp một lượng sắt thiết yếu cho cơ thể mẹ. Sắt sẽ tham gia vào quá trình sản sinh các tế bào hồng cầu máu khỏe mạnh, đảm bảo cung cấp đủ lượng máu thai kỳ cho mẹ. Cải bó xôi rất giàu vitamin A và C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch; giúp cơ thể khỏe mạnh và chống chọi lại với bệnh tật, giảm tình trạng chảy máu chân răng. Không những vậy, những dưỡng chất này còn có tác dụng làm phục hồi nhanh chóng các cơn đau và giảm tình trạng viêm nhiễm.

Những món ăn từ cải bó xôi tốt cho mẹ bầu

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cải bó xôi

Theo các chuyên gia y khoa, mỗi ngày khi mẹ bầu ăn cải bó xôi chỉ nên ăn nửa chén rau cải bó xôi. Bởi nếu ăn quá nhiều, sẽ có nguy cơ gặp phải những vấn đề sau:

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng nên ăn gì: Acid Lactic

Acid Lactic không chỉ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, mà còn tăng hoạt động của hệ miễn dịch, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh ở răng miệng. Vì vậy, những người bị viêm lợi nên ăn nhiều thực phẩm chứa acid lactic để nhanh lành bệnh. Acid Lactic có chứa nhiều trong các thực phẩm lên men như bánh mì, bánh bao, sữa chua…

Mẹ bầu bị chảy máu chân răng không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị chảy máu chân răng

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version