Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn gì để giảm tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn gì để giảm tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn gì để giảm tình trạng bệnh?

Khi mang thai, hormone estrogen ở phụ nữ mang thai lại giảm mạnh, ảnh hưởng tới hoạt động của não bộ, làm nhiệt độ cơ thể thường tăng, biểu lộ ở sự tăng tiết mồ hôi. Vậy làm thế nào khi bị đổ mồ hôi trộm trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Trong khi mang thai, lượng hormone và lưu lượng máu tăng lên, làm cho thân nhiệt tăng cao. Kết quả là cơ thể tự làm mát bằng cách tiết nhiều mồ hôi hơn. Một số phụ nữ bị đổ nhiều mồ hôi là để giải phóng lượng chất lỏng dư thừa trong cơ thể và cân bằng lại hormone. Mồ hôi trộm thường ra nhiều nhất ở lưng, trán, nách, háng, bàn tay, bàn chân vì đó là nơi có nhiều tuyến mồ hôi hoạt động dưới da.  hôi vào ban đêm.

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn gì: Bí đao (Bí xanh)

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn Bí đao (Bí xanh)

Trong trái bí xanh chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như chất xơ, cung cấp nước. Đặc biệt  trong bí xanh chứa nhiều glucid, canxi, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin quan trọng như: vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E…Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và phong phú, trái bí xanh vô cùng tốt cho sức khỏe bà bầu. Bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hóa vị, trừ phiền chỉ khát (làm mát ruột và hết khát). Ngoài ra, nó còn giúp lợi niệu tiêu thũng (lợi tiểu, làm hết phù), giải độc và giảm béo…

Món ngon từ bí xanh dành cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn bí xanh

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn gì: Ngũ cốc

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có lượng chất xơ dồi dào mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Một số các loại hạt khuyên dùng: yến mạch, các loại đậu, gạo lức, lúa mạch, lúa mì… Ngoài ra, các loại hạt này còn có chứa nhiều chất đạm, đường phức hợp, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đối với tim mạch, những loại thực phẩm này đặc biệt có khả năng chuyển hoá chất béo trong cơ thể và làm giảm cholesterol xấu  trong máu. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn giúp duy trì vóc dáng cân đối, kiểm soát đường huyết, huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Những món ăn ngon từ ngũ cốc cho phụ nữ mang thai:

Lưu ý mẹ bầu khi dùng ngũ cốc

Mẹ bầu có thể ăn ngũ cốc trong tất cả các tháng của thai kỳ. Ăn ngũ cốc đan xen với các buổi ăn chính để hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn:

Ngoài ra, nếu cảm thấy thèm ăn vặt, mẹ có thể ăn ngũ cốc thay các món ăn vặt thông thường. Điều này vừa giúp mẹ bầu thoát được cơn thèm ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn gì: Rau má

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm nên ăn Rau má

Đây là loại rau có tác dụng tái tạo những tế bào hồng cầu đã từng bị tổn thương. Chiết xuất rau má có thể giúp cường hóa thành mạch máu và mao mạch; giúp ngăn ngừa xuất huyết và tối ưu hóa hệ tuần hoàn. Rau má giúp kích thích lưu thông máu; giúp tăng oxy hóa trong các bộ phận cơ thể và các cơ quan nội tạng quan trọng; từ đó giúp các bộ phận và cơ quan nội tạng này hoạt động hiệu quả. Mẹ bầu có thể nấu canh rau má hay ép lấy nước uống mỗi ngày.

Lưu ý khi mẹ bầu sử dụng rau má

Những phản ứng dị ứng với rau má mà bạn có thể mắc phải bao gồm đỏ da, ngứa hoặc phát ban trên da, bị đau bụng, buồn nôn hoặc thải ra phân có màu lạ. Dù các triệu chứng này cũng như việc các hợp chất trong rau má phản ứng với nhau là khá hiếm; nhưng bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng rau má.

Mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị đổ mồ hôi trộm

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version