Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị ho gà nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị ho gà nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị ho gà nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Ho gà là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính đường hô hấp, có khả năng lây lan nhanh qua đường hô hấp, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng hay gặp và nguy hiểm nhất là phụ nữ mang thai. Vậy làm thế nào khi bị ho gà trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị ho gà nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Ho gà là bệnh truyền nhiễm cấp tính ở đường hô hấp, gây ra bởi vi khuẩn Bordetella pertussis. Triệu chứng điển hình là những cơn ho dai dẳng. Khi lấy hơi giữa những đợt ho kéo dài, người bệnh gây ra âm thanh như tiếng “gù” của con gà. Triệu chứng của bệnh dễ nhầm lẫn với viêm phế quản, viêm phổi, viêm đường hô hấp trên…

Mẹ bầu bị ho gà nên ăn gì: Thực phẩm giàu Vitamin C

Mẹ bầu bị ho gà nên ăn Thực phẩm giàu Vitamin C

Trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến thì bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin C như cam, quyết, bưởi, … để tăng cường độ bảo vệ cho lớp bảo vệ đối với nhiều loại vi khuẩn gây viêm nhiễm khác. Vitamin C có chất chống oxy hóa giúp điều tiết lưu thông máu, làm phục hồi nhanh chóng các cơn đau và giảm tình trạng ho gà. Vitamin này tập trung chủ yếu ở các loại rau củ, đặc biệt là rau màu đậm như cải bó xôi, một vài loại quả màu đỏ hoặc cam như cà rốt, cà chua… hay những thực phẩm quen thuộc như cần tây, bí ngòi… đều có hàm lượng vitamin rất cao.

Lưu ý mẹ bầu khi bổ sung Vitamin

Khi tiêu thụ các loại thực phẩm giàu vitamin, mẹ bầu nên tiêu thụ với một lượng vừa phải. Ăn quá nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin sẽ khiến cơ thể không hấp thụ kịp, không đào thải kịp, khiến cho các chức năng trong cơ thể bị rối loạn. Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể bổ sung Vitamin qua các viên uống. Tuy nhiên, không phải tất cả viên uống bổ sung Vitamin bán trên thị trường đều an toàn. Các mẹ bầu chỉ nên bổ sung các loại viên uống chứa hàm lượng khoáng chất tự nhiên; không pha trộn giữa nhiều khoáng chất và được cung cấp theo đơn thuốc của bác sĩ.

Mẹ bầu bị ho gà nên ăn gì: Củ cải trắng

Mẹ bầu bị ho gà nên ăn Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ được dùng để làm phong phú bữa ăn mà còn có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Trong củ cải trắng có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm. Trong củ cải có chứa chất chống dịch nhầy ở cổ họng, giúp mẹ tiêu đờm, sổ mũi hay hắt xì. Những hợp chất này trong củ cải có tác dụng sản sinh hồng cầu, tăng cường quá trình hấp thu và vận chuyển tối da lượng oxi có trong máu. Mẹ bầu nên dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn củ cải trắng

Một số thực phẩm không thể kết hợp với củ cải trắng

Mẹ bầu bị ho gà nên ăn gì: Rau xanh giàu chất xơ

Mẹ bầu bị ho gà nên ăn Rau xanh giàu chất xơ

Chất xơ trong rau xanh giúp Ổn định và cân bằng nội tiết tố, cải thiện được chức năng tiêu hóa; giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể; nâng cao sức đề kháng, giúp chống lại các gốc tự do gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh; giúp máu lưu thông lên não được tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài.

Chất xơ có trong một số thực phẩm như:

Lưu khi bà bầu ăn rau xanh

Mẹ bầu bị ho gà không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị ho gà

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version