Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai kỳ?

Theo thống kê, khoảng 1% số phụ nữ mang thai có các bệnh lý van tim thường đi kèm với nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm đối với mẹ và thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị hở van tim trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Khi van tim bị hở, máu ngược trở lại gây ứ ở tim, tim phải làm việc nhiều hơn để đẩy cả lượng máu ứ đó đi, lâu dần sẽ bị suy yếu. Đây là nguyên nhân do di chứng thấp tim hoặc sa van hai lá. Tùy mức độ hở nặng hay nhẹ, đã có biến chứng hay chưa mà người bệnh có các biểu hiện như: mệt mỏi, khó thở, đau ngực, suy tim, rối loạn nhịp…

Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn gì: Rau xanh

Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn Rau xanh

Trong rau xanh có chứa sắt, kali, canxi, magiê và vitamin nhóm B, vitamin K, C, E. Ổn định và cân bằng nội tiết tố, cải thiện được chức năng tiêu hóa; giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể; nâng cao sức đề kháng, giúp chống lại các gốc tự do gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh; giúp máu lưu thông lên não được tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Cơ thể mẹ bầu sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong các bữa ăn; giúp thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố và quét sạch cặn bã ra bên ngoài. Mẹ bầu nên bổ sung các loại rau có màu xanh đậm như: rau cải, rau bí, xà lách, cải xoăn…

Lưu khi bà bầu ăn rau xanh

Chất xơ có trong một số thực phẩm khác như:

Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn gì: Các loại đậu

Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn Các loại đậu

Đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm axit folic. Dưỡng chất vitamin B9 có trong đậu có tác dụng giảm nguy cơ hở van tim ở mẹ bầu; ngăn ngừa sự phát triển của ung thư vú,… Vitamin B9 có vai trò quan trọng trong quá trình sao chép; tạo AND, hỗ trợ phân chia tế bào và tạo tế bào mới. Chất xơ và các tinh bột có trong đậu có thể giúp ngăn ngừa thèm ăn. Bà bầu ăn đậu giúp kiểm soát thèm ăn; từ đó ổn định cân nặng và phóng bệnh béo phì hay tăng cân quá mức. Nguồn protein dồi dào trong đậu có thể thay thế cho thịt, vì thế, hãy thêm đậu vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Các loại đậu tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai:

Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn gì: Thực phẩm giàu Omega 3

Mẹ bầu bị hở van tim nên ăn Thực phẩm giàu Omega 3

Axit béo omega – 3 là một loại chất béo rất tốt cho cơ thể. Chất béo này có công dụng là đào thải độc tố ra ngoài, giúp cân bằng nội tiết tố. Giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch; bằng cách tăng cường hoạt động của các đại thực bào (dạng hoạt hóa của các tế bào bạch cầu khi có tác nhân lạ như vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể). Bên cạnh đó, Omega 3 giúp giảm viêm, kháng viêm cực tốt; mang lại hiệu quả giảm đau cho mẹ bầu. Các thực phẩm có nguồn omega 3 lành mạnh như: Các loại hạt và dầu hạt; bơ, dầu ô liu, bơ thực vật, dầu cá… là những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lưu ý khi mẹ bầu bổ sung Omega-3

Mẹ bầu bị hở van tim không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị hở van tim

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version