Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị khô miệng nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị khô miệng nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Mẹ bầu bị khô miệng nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh?

Khi mang thai, nhiều yếu tố ảnh hưởng khiến mẹ bầu dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi trong bụng. Vậy làm thế nào khi bị khô miệng trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị khô miệng nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Khô miệng xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, dẫn đến một số thay đổi hóa học. Bà bầu bị khô miệng có thể dẫn đến nghẹt mũi, đau đầu, vị kim loại trong miệng, môi nứt nẻ. Ở khóe miệng có thể có vết loét; Lưỡi khô và sần sùi; khả năng nuốt và nói chuyện cũng có thể bị ảnh hưởng. Điều này khiến mẹ không vui, khó chịu, tâm trạng kém, chán ăn, mệt mỏi hay mất ngủ. Ảnh hưởng đến sự phát triển và khỏe mạnh của thai nhi.

Mẹ bầu bị khô miệng nên ăn gì: Bí đao (Bí xanh)

Trong trái bí xanh chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như chất xơ, cung cấp nước. Đặc biệt  trong bí xanh chứa nhiều glucid, canxi, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin quan trọng như: vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E…Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và phong phú, trái bí xanh vô cùng tốt cho sức khỏe bà bầu. Bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hóa vị, trừ phiền chỉ khát (làm mát ruột; hết khát; cung cấp nước cho cơ thể giúp giảm tình trạng khô miệng).

Món ngon từ bí xanh dành cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn bí xanh

Mẹ bầu bị khô miệng nên ăn gì: Cần tây

Những chất khoáng từ nước ép cần tây có tác dụng cân bằng pH máu trong cơ thể; và trung hòa lượng axit trong miệng. Với hàm lượng vitamin A, C và canxi phong phú, Cần tây có thể cung cấp nhiều nước cho cơ thể, kể cả việc kích thích tuyến nước bọt và giúp hình thành nước bọt nhanh chóng. Nhờ đó cũng phòng tránh được tình trạng khô miệng. Trong cần tây còn chứa nhiều chất chống viêm, nếu thường xuyên ăn rau cần tây tình trạng viêm nhiễm.

Món ngon kèm cần tây tốt cho mẹ bầu:

Lưu ý mẹ bầu khi sử dụng cần tây

Mẹ bầu bị khô miệng nên ăn gì: Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch. Bà bầu ăn cam có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch; kích thích tuyến nước bọt nên rất có ích khi bạn bị khô miệng. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, tác dụng loại bỏ vết sừng trên môi; làm giảm quá trình khô miệng. Vitamin B6 và folate trong cam giúp phát triển trí não của thai nhi. Bà bầu ăn cam trong khi mang thai sẽ giúp phát triển não bé và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh.

Những món ăn dinh dưỡng từ cam cho mẹ bầu:

Lưu ý khi bà bầu ăn cam

Mẹ bầu bị khô miệng không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị khô miệng

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version