Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn gì để giảm thình trạng nhiễm bệnh?

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn gì để giảm thình trạng nhiễm bệnh?

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn gì để giảm thình trạng nhiễm bệnh?

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó thường gặp nhiều tình trạng khó chịu (ngứa ngáy), sức khỏe suy yếu (sút cân, sốt, ảnh hưởng đến nội tạng,…) cũng sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng. Vậy làm thế nào khi bị nhiễm sán chó trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Nhiễm sán chó sẽ gây ra các tổn thương, thậm chí phá hủy tế bào ở bộ phận mà chúng ký sinh. Những trường hợp nặng, không được kiểm soát, điều trị sớm, có thể làm tăng tỷ lệ hư thai và sảy thai. Trong trường hợp nặng, mật độ giun sán ký sinh nhiều trong cơ thể thì bệnh nhân có thể thường xuyên gặp phải hội chứng viêm phổi, rối loạn thần kinh khu trú, đau bụng, viêm màng bồ đào và tăng bạch cầu.

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn gì: Tỏi

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn Tỏi

Tỏi có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm. Một vài người sử dụng tỏi như một phương pháp hỗ trợ khi bị nhiễm giun kim, giun sán và giun đũa. Ngoài ra, tỏi còn chứa lượng lớn axit lipoic và taurine; quercetin tuyệt vời và có lịch sử lâu dài trong điều trị các triệu chứng do nhiễm virus. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C và kali dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trong tỏi còn chứa hoạt chất Allicin có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, nâng cao hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh từ môi trường và điều trị nhiễm trùng rất tốt.

Lưu ý bà bầu khi ăn tỏi

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn gì: Chuối hột

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn Chuối hột

Để tẩy giun nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà, mẹ bầu nên ăn vài quả chuối hột chín mỗi ngày. Bởi trong loại quả tự nhiên này chứa nhiều hoạt chất có tác dụng nhuận tràng và làm sạch hệ tiêu hóa, đường ruột, rất tốt ở những trường hợp muốn đài thải giun ra ngoài cơ thể. Hàm lượng vitamin B6 có trong loại quả này rất cần thiết trong quá trình chuyển hóa chất béođạm và carbohydrate trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin B6 còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ thần kinh và trí não ở thai nhi.

Món ngon từ chuối hột tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn chuối hột

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn gì: Rau sam

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó nên ăn Rau sam

Rau sam không chỉ có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt mà còn hỗ trợ tẩy giun. Rau sam có tính mát, vị ngọt, giúp thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ gan thận… Bà bầu ăn rau sam là cách thanh nhiệt vô cùng hiệu quả. Rau sam chứa hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ trong rau sam có thể chuyển thành dạng gel. Đi qua đường ruột giúp quá trình thẩm thấu dinh dưỡng cũng như quá trình bài tiết ở thành đại tràng trở nên tốt hơn.

Một số món ăn chế biến rau sam cho bà bầu

Lưu ý khi mẹ bầu ăn rau sam

3 tháng đầu đời bạn hoàn toàn không nên ăn rau sam, đặc biệt người từng phá thai. Vì các chất độc trong rau sam sẽ tích trữ trong cơ thể bạn.  Khi đó chất xơ có trong rau sam cũng thành chất không tốt cho cơ thể bạn. Rau sam có thuộc tính hàn quá cao, giải độc, trừ giun sán nên gây kích thích mạnh đến tử cung. Khi ăn, tử cung co bóp dễ dẫn đến sảy thai, sinh non và nguy hiểm cho sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Mẹ bầu bị nhiễm sán chó không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị nhiễm sán chó

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version