Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn gì để giảm tình trạng mụn?

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn gì để giảm tình trạng mụn?

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn gì để giảm tình trạng mụn?

Tình trạng nổi mụn cóc khi mang thai hầu như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, các nốt mụn cóc có kích thước lớn hoặc phát triển ở khu vực sinh dục có thể dẫn đến một số rủi ro không mong muốn. Vậy làm thế nào khi bị nổi mụn cóc trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Mụn cóc là một khối u sần sùi, trắng, nhỏ, thường mọc trên da bàn tay hay bàn chân, trông giống một chùm súp lơ nhỏ. Mụn cóc rất phổ biến, do siêu vi trùng, thông thường nhất là loại virus papilloma ở người (HPV) gây ra. Gọi là “mụn cóc” vì chúng có thể “nhảy’, tức là dễ lây, có thể tái phát. Chúng có thể lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, qua quần áo, khăn, giày dép, đi đến hồ bơi, phòng tậm gym,…

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn gì: Táo

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn Táo

Táo là một nguồn cung vitamin C phong phú. Bà bầu ăn loại quả này thường xuyên với lượng vừa phải sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cho các bạn loại bỏ vi khuẩn một cách thật nhanh chóng nhất dành cho người bị mụn cóc. Dấm hay rượu táo đều rất tốt cho quá trình điều trị bệnh mụn cóc nhanh khỏi. Dấm táo có tính axit có thể hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Dấm táo chứa nhiều lợi ích tới sức khỏe, một trong số đó là giảm lượng đường trong máu bằng cơ chế thúc đẩy hoạt động sử dụng đường của tế bào và giảm thiểu lượng đường giải phóng từ gan.

Một số món ăn từ táo tốt cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn táo

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn gì: Cam

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch. Bà bầu ăn cam có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của mẹ và bé. Vitamin C có chất chống oxy hóa giúp điều tiết lưu thông máu, làm phục hồi nhanh chóng các vết mụn và giảm tình trạng viêm nhiễm do mụn cóc gây ra.

Những món ăn dinh dưỡng từ cam cho mẹ bầu:

Lưu ý khi bà bầu ăn cam

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn gì: Đu đủ

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc nên ăn Đu đủ

Đu đủ chín có chứa dồi dào hàm lượng vitamin như: vitamin B1, B2, B6, PP…Trong đó, vitamin B1 có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng. Là loại thực phẩm thật sự rất tốt dành cho người bị mụn cóc; nó giúp hạn chế tình trạng lây ra khắp cơ thể. Bên cạnh đó, đu đủ chín cũng dồi dào các chất chống oxy hóa. Hàm lượng beta caroten trong loại quả này; có vai trò chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể mẹ bầu kháng lại được một số bệnh nguy hiểm. Kali, canxi, magie, kẽm; có trong đu đủ chín cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi.

Bà bầu nên ăn đu đủ chín thời điểm nào là tốt nhất

Sáng sớm chính là thời điểm tốt nhất để ăn đu đủ vì lúc này cơ thể của bà bầu chứa Fructoza cao. Khi mới thức dậy, cơ thể chúng ta cần được bổ sung ngay năng lượng bởi ban đêm mọi hoạt động thường bị ngưng trệ. Không nên ăn hoa quả lúc gần đi ngủ vì chúng chứa đường khiến các bà bầu khó ngủ hơn. Ngoài ra mẹ bầu nên ăn đu đủ chín trước 1-2 giờ trước khi bước vào bữa ăn chính để cơ thể có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng.

Một số lưu ý dành cho bà bầu khi ăn đu đủ

Bà bầu tuyệt đối không ăn đu đủ xanh suốt thai kỳ vì đu đủ xanh chứa nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe. Khi ăn đu đủ chín mẹ bầu cũng nên lưu ý như sau:

Mẹ bầu bị nổi mụn cóc không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị nổi mụn cóc

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version