Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị phù chân nên ăn gì để giảm tình trạng đau nhức chân

Mẹ bầu bị phù chân nên ăn gì để giảm tình trạng đau nhức chân

Mẹ bầu bị phù chân nên ăn gì để giảm tình trạng đau nhức chân

Khi mang thai, mẹ bầu phải trải qua thời gian đầy biến động cho toàn bộ cơ thể và cho hệ thống tĩnh mạch. Trong đó, phù chân tay khi mang thai là hiện tượng tương đối phổ biến. Vậy làm thế nào khi bị phù chân trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị phù chân nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Khoảng 50% phụ nữ mang thai cảm thấy tình trạng này ở vùng chân bao gồm bàn chân và mắt cá chân, đặc biệt là trong vài tháng cuối của thai kỳ. Mẹ bầu cần chú ý quan sát hiện tượng sưng phù của mình vì đây là một trong những dấu hiệu của chứng tiền sản giật khi mang thai – biến chứng nguy hiểm hàng đầu trong thai kỳ, có thể gây tử vong cho cả mẹ lẫn thai nhi.

Mẹ bầu bị phù chân nên ăn gì: Dưa leo

Mẹ bầu bị phù chân nên ăn Dưa leo

Chứng phù chân xảy ra khi cơ thể bạn đang tích trữ quá nhiều nước. Dưa chuột chứa các chất dinh dưỡng giúp làm sạch axit uric từ thận; cùng với axit caffeic giúp loại bỏ khả năng giữ nước. Ăn dưa chuột với một lượng vừa đủ còn giúp lợi tiểu, tốt hơn cho thận. Những chất chống oxy hóa trong dưa leo như: vitamin CAK và beta-carotene có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch của người mẹ.

Tác dụng phụ khi mẹ bầu ăn dưa chuột quá nhiều

Mẹo vặt chọn dưa chuột tốt cho mẹ bầu

Mẹ bầu bị phù chân nên ăn gì: Cần tây

Mẹ bầu bị phù chân nên ăn Cần tây

Những chất khoáng từ nước ép cần tây có tác dụng cân bằng pH máu trong cơ thể; và trung hòa lượng axit trong dạ dày. Trong cần tây có chứa  nhiều các chất alkaloids, volatile, flavonoids và tannins. Đây là những chất giúp cho chất nhầy dạ dày được tiết ra đều đặn; và bảo vệ dạ dày khỏi lượng axit mà hệ thống tiêu hóa tự tiết ra. Ít ai biết rằng, trong cần tây có chứa một hợp chất gọi là coumarin có tác dụng làm sạch cơ thể bằng cách bài tiết tất cả lượng nước dư thừa dưới dạng nước tiểu.

Lưu ý mẹ bầu khi sử dụng cần tây

Mẹ bầu bị phù chân nên ăn gì: Cà rốt

Mẹ bầu bị phù chân nên ăn Cà rốt

Cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin giúp giải độc tố trong cơ thể. Nhờ hàm lượng kali dồi dào, cà rốt cũng giúp duy trì lượng cholesterol; và lượng đường trong máu ở mức độ ổn định. Cà rốt còn chứa lượng lớn vitamin C rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch của mẹ bầu. Trong thai kỳ, khả năng miễn dịch của bạn bị suy giảm; và việc tiêu thụ cà rốt thường xuyên giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Việc mẹ bầu tiêu thụ cà rốt hằng ngày; cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ em bé bị dị tật thần kinh bẩm sinh như tật nứt đốt sống…

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn cà rốt

Mẹ bầu bị phù chân không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị phù chân

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version