Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn gì để cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn gì để cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn gì để cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Bàng quang bị tăng áp lực, cơ vòng bàng quang không thực hiện tốt chức năng gây nên tình trạng són tiểu khi mang thai. Vậy làm thế nào khi bị són tiểu trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Són tiểu là tính trang đi tiểu nhắt, thường xảy ra khi ho hay hắt xì, đồng thời cho ra những dịch màu vàng có mùi hôi nhưng nếu nặng có thể gây đau sót hoặc nhiễm trùng đường tiểu. Nghiên cứu cho thấy có đến gần 92% phụ nữ thừa nhận có dấu hiệu són tiểu trong thời kì mang thai

Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn gì: Bí đỏ

Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn Bí đỏ

Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin nhóm B, PP, chất sắt, axit folic, magiê, kali, đồng, kẽm… nhiều nguyên tố vi lượng và axit amin khác. Có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, tăng cường thêm lượng hồng cầu trong máu, lợi tiểu. Ngoài ra, hạt bí đỏ rất dồi dào folatekẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3. Giúp ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh, đồng thời tốt cho thị lực và não bộ của trẻ ngay từ trong bụng mẹ. Mẹ bầu có thể sử dụng bí đỏ để nấu canh, nấu sữa hay nấu chè, nấu cháo hoặc làm nước ép

Cách làm nước ép bí đỏ

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn bí đỏ

Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn gì: Cải xoăn

Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn Cải xoăn

Cải xoăn cung cấp hàm lượng vitamin A, C giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ của cả mẹ và bé khỏe hơn. Điều này giúp mẹ bầu ngăn ngừa bệnh són tiểu. Đồng thời là những loại rau chứa nhóm dinh dưỡng tuyệt hảo bao gồm magie. Magie là khoáng chất quan trọng cho cơ bắp và chức năng thần kinh, do vậy làm dịu đi tình trạng són tiểu. Bên cạnh đó, cải xoăn còn có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin K và axit béo omega 3 cũng là những chất dinh dưỡng rất tốt.

Những món ăn từ cải xoăn tốt cho phụ nữ mang thai:

Lưu ý khi mẹ bầu ăn cải xoăn

Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn gì: Dưa leo

Mẹ bầu bị són tiểu nên ăn Dưa leo

Trong dưa leo có chứa một hợp chất dinh dưỡng có giá trị cao được gọi là silica. Loại chất này có tác dụng hỗ trợ bàng quang, chống viêm nhiễm và hỗ trợ mô liên hết giúp hạn chế tình trạng bệnh són tiểu. Ăn dưa chuột với một lượng vừa đủ còn giúp lợi tiểu, tốt hơn cho thận. Những chất chống oxy hóa trong dưa leo như: vitamin CAK và beta-carotene có khả năng thúc đẩy hệ miễn dịch của người mẹ.

Tác dụng phụ khi mẹ bầu ăn dưa chuột quá nhiều

Mẹo vặt chọn dưa chuột tốt cho mẹ bầu

Mẹ bầu bị són tiểu không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị són tiểu

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version