Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn gì để bảo vệ sức khỏe thai kỳ?

Khi mang thai, sức đề kháng ở mẹ bầu có thể suy giảm không ít. Từ đó, cơ thể mẹ bầu cũng sẽ tự động tăng nhiệt để chống lại sự tấn công của những chủng virus gây bệnh, tạo thành cơn sốt siêu vi. Vậy làm thế nào khi bị sốt siêu vi trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Trong suốt thời gian mang thai việc bà bầu bị sốt siêu vi có thể do rất nhiều nguyên nhân như: nhiễm siêu vi lúc bắt đầu có thai, bị lây nhiễm trong thời kỳ mang thai, nhiễm khuẩn do viêm bể thận, viêm nhau màng ối, viêm gan siêu vi B hoặc cũng có thể do cơ thể không kịp phản ứng với thay đổi của thời tiết, … Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, sốt siêu vi nhẹ có thể chưa gây ảnh hưởng gì đến thai nhi nhưng nếu sốt cao trên 39,5 độ C có thể làm tổn hại đến tính mạng của em bé trong bụng mẹ.

Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn gì: Thực phẩm giàu Protein

Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn Thực phẩm giàu Protein

Protein giúp hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể. Protein chiếm tới trên 50% khối lượng của tế bào; thiếu protein dẫn đến suy dinh dưỡng, gây suy giảm hệ miễn dịch; ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh trong cơ thể. Với chế độ ăn giàu protein, không có loại thực phẩm nào tuyệt đối không được sử dụng; mà chỉ ưu tiên sử dụng các thức ăn chứa nhiều protein có lợi.

Các thực phẩm giàu protein được khuyến khích sử dụng:

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm bổ sung giàu Protein

Khi hấp thụ quá nhiều Protein động vật; cơ thể sẽ gặp các chứng bệnh về tim mạch, béo phì và hàm lượng cholesterol trong máu cao quá mức cho phép. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi, có thể dẫn đến biến chứng thành nhiều bệnh khác. Do đó, cần có chế độ liều lượng nhất định và mẹ bầu hãy bổ sung thêm các loại thẩm phẩm chứa protein từ thực vật trong bữa ăn.

Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn gì: Tỏi

Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn Tỏi

Tỏi là gia vị có chứa nhiều sulfur (lưu huỳnh); đây là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn chứa lượng lớn axit lipoic và taurine; quercetin tuyệt vời và có lịch sử lâu dài trong điều trị các triệu chứng do nhiễm virus. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C và kali dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch. Trong tỏi còn chứa hoạt chất Allicin có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, nâng cao hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh từ môi trường và điều trị bệnh rất tốt.

Lưu ý bà bầu khi ăn tỏi

Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn gì: Thực phẩm mềm, lỏng, dễ tiêu hóa

Khi chế biến thực phẩm, mẹ bầu nên lựa chọn những phương pháp nấu món ăn mềm, lỏng, dễ tiêu. Canh là món nhanh chóng, dễ chế biến, dễ ăn và dễ tiêu hóa nhất. Món ăn mềm, lỏng giúp dạ dày không phải hoạt động quá nhiều trong việc co bóp để tiêu hóa thức ăn; giảm bớt các cơn đau, hạn chế viêm loét.

Mẹ bầu bị sốt siêu vi nên ăn Thực phẩm mềm, lỏng, dễ tiêu hóa

Bên cạnh đó, súp cũng là món ăn dễ tiêu hóa giúp mẹ bầu bổ sung thêm khoáng chất cho cơ thể cũng như cho bé. Một bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng không những kích thích vị giác; mà còn giúp tiêu hóa nhanh, hấp thu tốt, hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Mẹ bầu bị sốt siêu vi không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị sốt siêu vi

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version