Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì để tăng cường sức khỏe cho cơ thể?

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì để tăng cường sức khỏe cho cơ thể?

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì để tăng cường sức khỏe cho cơ thể?

Khi mang thai, nhiều yếu tố ảnh hưởng khiến mẹ bầu dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị thiếu máu cơ tim trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Bệnh thiếu máu cơ tim (hay còn gọi là thiếu máu cục bộ cơ tim) là bệnh lý xảy ra khi lưu lượng máu đến tim bị giảm, khiến cho tim không tiếp nhận đủ lượng oxy cần thiết cho hoạt động co bóp tống máu. Thiếu máu cơ tim làm giảm khả năng bơm của tim, gây tổn thương cơ tim, nhiều trường hợp dẫn đến loạn nhịp tim và nhồi máu cơ tim. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển và sức khỏe của thai kỳ.

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì: Củ dền

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và đặc biệt là Vitamin C. Ngoài ra, Củ dền còn rất giàu oxit nitric, beta-carotene và flavonoid giúp kích thích tủy sống tái tạo cũng như sản sinh các tế bào hồng cầu mới. Điều này sẽ hỗ trợ tái tạo lượng máu bị thất thoát. Củ dền còn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng cho thai nhi; đồng thời tăng cường sức chịu đựng cho cơ thể, hỗ trợ cho quá trình sinh nở diễn ra được dễ dàng hơn. Mẹ bầu có thể dùng củ dền để nấu canh súp với cà rốt, khoai tây hoặc làm nước ép để làm

Những món ăn từ củ dền tốt cho mẹ bầu:

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn củ dền

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì: Ngũ cốc

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có lượng chất cãn dồi dào mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Một số các loại hạt khuyên dùng: yến mạch, các loại đậu, gạo lức, lúa mạch, lúa mì… Ngoài ra, các loại hạt này còn có chứa nhiều chất đạm, đường phức hợp, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Đối với tim mạch, những loại thực phẩm này đặc biệt có khả năng chuyển hoá chất béo trong cơ thể và làm giảm cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn giúp duy trì vóc dáng cân đối, kiểm soát đường huyết, huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Những món ăn ngon từ ngũ cốc cho phụ nữ mang thai:

Lưu ý mẹ bầu khi dùng ngũ cốc

Mẹ bầu có thể ăn ngũ cốc trong tất cả các tháng của thai kỳ. Ăn ngũ cốc đan xen với các buổi ăn chính để hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn:

Ngoài ra, nếu cảm thấy thèm ăn vặt, mẹ có thể ăn ngũ cốc thay các món ăn vặt thông thường. Điều này vừa giúp mẹ bầu thoát được cơn thèm ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn gì: Hàu

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim nên ăn Hàu

Hàu được xếp là danh sách các loại hải sản giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hàu có giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein, kẽm, magie, glucid… Đặc biệt trong hàu rất giàu chất tăng cường canxi có tác dụng giúp cho xương chắc khỏe giảm những bệnh thoái hóa xương khi ăn. Ngoài ra, hàu còn giúp làm giảm viêm sưng, tránh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Giữ cho trái tim mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

Những món ăn từ hàu tốt cho bà bầu

Lưu ý khi mẹ bầu ăn hàu

Một số lưu ý khi bà bầu ăn cá ngừ

Mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim không nên ăn

Lưu ý cho mẹ bầu bị thiếu máu cơ tim

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version