Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị vẩy nến hồng nên ăn gì? 4 loại thực phẩm dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu bị vẩy nến hồng nên ăn gì? 4 loại thực phẩm dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu bị vẩy nến hồng nên ăn gì? 4 loại thực phẩm dành cho mẹ bầu

Dinh dưỡng tốt không chỉ quyết định sự phát triển của thai nhi; mà còn giúp các mẹ bầu có thể bảo vệ làn da trong quá trình mang thai. Vậy, làm thế nào khi bị vẩy nến hồng? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị vẩy nến hồng nên ăn gì?

Vẩy phấn hồng là một bệnh ngoài da, thường bắt đầu bằng các đốm hồng có hình bầu dục hoặc hình tròn. Chúng có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể: lưng, ngực, bụng, đùi, mặt trong cánh tay thường là những cơ quan dễ bị nhiễm. Sau đó, các đốm hồng này sẽ lan rộng ra khắp cơ thể nếu như không được điều trị.

Mẹ bầu bị vẩy nến ăn gì: thực phẩm giàu Acid Folic

Các loại ngũ cốc, lúa mì, đậu lăng, bông cải xanh, cải bắp, nước cam, giá… là những thức ăn dành cho người bị vảy nến. Trong thành phần của những thực phẩm này có chứa chất Folate. Đây là loại chất có tác dụng phân chia tế bào, làm cho làn da trở nên khỏe mạnh và hồng hào hơn.

Bí đao

Bà bầu bị vẩy nến nên ăn bí đao

Bí đao vào mùa đông được xem là nguồn cung cấp acid folic rất phong phú và dồi dào. Giàu dưỡng chất, không để lại phản ứng phụ và dễ ăn cho tất cả mọi đối tượng. Bí đao còn giàu vitamin B1, vitamin C, vitamin B6, niacin, pantothenic acid, fiber and và kali.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm xếp đầu bảng về nguồn cung cấp acid folic. Dễ ăn, dễ tiêu hóa, không gây phản ứng phụ và có lượng acid folic sẵn không cần tổng hợp từ các chất khác. Nhóm thực phẩm này còn cung cấp nhiều dưỡng chất cơ bản khác, giúp đẩy lùi được các mầm mống bệnh nguy hại, cải tạo làn da

Mẹ bầu bị vẩy nến ăn gì: thực phẩm giàu Collage

Collagen được biết đến như một hoạt chất có tác dụng đẩy lùi lão hóa. không Collagen là loại protein đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sức khỏe mà còn duy trì sức khỏe của làn da, nó được ví như là một tấm nệm giúp da mềm mại và căng mịn. Vì thế nên các bạn cần bổ sung thêm Collagen từ tự nhiên để nuôi dưỡng tế bào da mới khỏe mạnh và loại bỏ những vết bong tróc do vảy nến.

Cá hồi

 

Cá hồi chứa khoáng chất kích thích các protein cần thiết khi sản xuất collagen. Ngoài ra, chất béo omega-3 hydrat hóa giúp giữ cho làn da khỏe mạnh, làm chậm quá trình tăng trưởng vết thương. Bởi trong thành phần chứa nhiều Omega-3, nên cá hồi còn có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng. Bổ sung đầy đủ chất này sẽ giúp làm giảm bớt nhu cầu sử dụng các loại thuốc bôi steroid.

Vừng đen

Vừng đen chứa nhiều chất béo có cấu trúc tương tự Omega-3 trong quá trình sản xuất collagen. Ngoài ra, còn có vitamin E rất cần thiết cho sự liên kết dưới da. Vì thế, sử dụng vừng đen chế biến thành các món ăn sẽ rất tốt cho mẹ bầu giúp bảo vệ và khiến làn da trở nên khỏe khoắn hơn

Mẹ bầu bị vẩy nến ăn gì: thực phẩm giàu Kẽm

Kẽm giúp phát triển và duy trì hoạt động hiệu quả của hệ thống miễn dịch, cần thiết cho việc bảo vệ cơ thể trước bệnh tật, làm vết thương mau lành. Giúp làm giảm các vết bong tróc cũng như ngăn ngừa sự xuất hiện của chúng.

Ngũ cốc

 

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, quinoa, gạo và yến mạch đều có chứa kẽm. Ăn ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt hơn cho sức khỏe và chúng cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, vitamin B, magie, sắt, phốt pho, mangan và selen.

Thịt đỏ

 

Thịt đỏ là các loại thịt như: thịt bò, thịt heo, thịt cừu,… Thịt đỏ là nguồn giàu dinh dưỡng cho bà bầu khi mang thai. Phụ nữ mang thai ăn thịt đỏ mang lại hàm lượng kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, còn có một lợi ích là làm tăng quá trình phục hồi vết thương của cơ thể

Các sản phẩm từ sữa

Các thực phẩm như phô mai và sữa cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng, bao gồm kẽm. Sữa và phô mai là hai thực phẩm chứa một lượng kẽm đáng chú ý. Ngoài ra, kẽm có trong sữa và phô mai có tính khả dụng cao, có nghĩa là hầu hết kẽm trong các loại thực phẩm này có thể được cơ thể hấp thụ tối đa.

Mẹ bầu bị vẩy nến ăn gì: thực phẩm giàu Vitamin E

Vitamin E là một hợp chất hòa tan trong chất béo với đặc tính chống oxy hóa,giúp ngăn ngừa những tổn thương. Do đó, Vitamin E có thể ngăn ngừa rạn da một cách tốt nhất. Ngoài việc ngăn ngừa sự hình thành rạn da, bong tróc vết thương do vẩy nến gây ra. Vitamin E còn có ích rất nhiều trong việc chữa trị và phục hồi sự tổn thương của da, giúp trẻ hóa da và làm da trở nên mịn màng hơn.

Quả Bơ

chứa vitamin E giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen trong cơ thể. Ngoài ra, bơ có chứa chất béo có lợi tốt cho da và dầu bơ làm tăng sản xuất collagen. Ngoài ra, bơ còn có hàm lượng muối thấp, chất xơ cao, có hàm lượng lutein cao, có chất carotenoid tự nhiên giúp mắt sáng và duy trì một làn da đẹp.

Củ dền

Bà bầu bị vẩy nến nên ăn củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và đặc biệt là Vitamin C. Ngoài ra, Củ dền còn rất giàu beta-carotene và flavonoid giúp kích thích tủy sống tái tạo cũng như sản sinh các tế bào hồng cầu mới. Bổ sung Beta carotene là một sự lựa chọn tốt cho mẹ bầu bị vảy nến, giúp giảm triệu chứng vì chúng có tác dụng bảo vệ cấu trúc da. Mẹ bầu có thể dùng củ dền để nấu canh súp với cà rốt, khoai tây hoặc làm nước ép để làm

Lưu ý cho mẹ bầu bị vẩy nến hồng

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu bị vẩy nến hồng để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version