Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn gì để tăng cường sức khỏe?

Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn gì để tăng cường sức khỏe?

Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn gì để tăng cường sức khỏe?

Khác với viêm họng cấp tính, viêm họng hạt là hệ quả do nhiễm trùng niêm mạc hầu họng kéo dài hoặc tái phát nhiều lần. Vậy làm thế nào khi bị viêm họng hạt trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn gì để giúp cải thiện sức khỏe thai kỳ?

Viêm họng hạt là tình trạng các hạt lympho sưng lên, tạo thành các hạt nhỏ khu trú ở cổ họng. Các mẹ bầu bị viêm họng hạt thường có những dấu hiệu triệu chứng sau: Quan sát hầu họng nhận thấy các đốm đỏ nhỏ, thường mọc tập trung; Ho dai dẳng thường không kèm đờm; Đau nhức tai; Thở khó nên đa phần thở bằng miệng; Cổ họng đau rát, khó chịu.

Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn gì: Củ cải trắng

Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ được dùng để làm phong phú bữa ăn mà còn có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Trong củ cải trắng có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm. Trong củ cải có chứa chất chống dịch nhầy ở cổ họng, giúp mẹ tiêu đờm, sổ mũi hay hắt xì. Những hợp chất này trong củ cải có tác dụng sản sinh hồng cầu, tăng cường quá trình hấp thu và vận chuyển tối da lượng oxi có trong máu. Mẹ bầu nên dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.

Những lưu ý khi mẹ bầu ăn củ cải trắng

Một số thực phẩm không thể kết hợp với củ cải trắng

Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn gì: Nghệ

Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn Nghệ

Nghệ rất tốt để kháng viêm và chữa ho. Mẹ bầu lấy một nửa cốc nước nóng, thêm một chút muối, nửa thìa bột nghệ, quấy đều và uống ngày một lần. Curcumin trong nghệ không chỉ có tác dụng phục hồi niêm mạc viêm loét; mà còn có khả năng chống viêm mạnh. Dùng nghệ có thể cải thiện hiện tượng viêm ở niêm mạc hô hấp, giảm tình trạng ho, vướng nghẹn và khó chịu ở cổ họng. Bên cạnh đó với hợp chất chống oxy hóa mạnh, củ nghệ còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ kiểm soát và ức chế virus/ vi khuẩn gây viêm họng hạt.

Món ăn từ nghệ tốt cho sức khỏe của mẹ bầu

Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn gì: Lá tía tô

Mẹ bầu bị viêm họng hạt nên ăn Lá tía tô

Những cơn ho dai dẳng từ sự thay đổi thời tiết luôn làm me khó chịu, mệt mỏi. Uống nước lá tía tô 5 lần trong ngày sẽ giảm bớt đau họng cho mẹ bầu. Ăn cháo nóng có nhiều hành, tía tô, hạt tiêu cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn vùng họng tức thì.

Lưu ý khi mẹ bầu ăn tía tô

Gợi ý thực đơn với lá tía tô cho mẹ bầu

Cháo tía tô

Nước tía tô

Mẹ bầu bị viêm họng hạt không nên ăn gì

Lưu ý cho mẹ bầu bị viêm họng hạt

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version