Site icon Medplus.vn

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn gì để tăng cường sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn gì để tăng cường sức khỏe thai kỳ?

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn gì để tăng cường sức khỏe thai kỳ?

Khi mang thai, nhiều yếu tố ảnh hưởng khiến mẹ bầu dễ gặp phải những vấn đề gây nhức mỏi, sa sút tinh thần, cơ thể suy yếu, tổn thương. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào khi bị viêm tĩnh mạch nông trong quá trình mang thai? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất trong quá trình mang thai? Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn gì để bảo vệ thai nhi?

Viêm tĩnh mạch nông: thường không nghiêm trọng, tình trạng viêm nhiễm ngay gần bề mặt của da, bệnh hình thành chủ yếu là do các tác động bên ngoài như đặt ống thông để truyền dịch hay truyền thuốc. Đối với viêm tắc tĩnh mạch nông; nếu để chậm trễ thì tình trạng viêm tắc vô trùng sẽ chuyển sang nhiễm trùng lây lan, gây nhiễm trùng máu vô cùng nguy hiểm. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển và khỏe mạnh của thai nhi.

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn gì: Cá hồi

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng hàng đầu cho bà bầu. Bà bầu có thể ăn cá hồi ở những tháng trong thai kỳ và sau thai kỳ. Ăn cá hồi giúp mẹ bổ sung nhiều dưỡng chất tốt như: protein lành mạnh, acid béo Omega-3, vitamin A, vitamin B6, vitamin B12. Giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch; bằng cách tăng cường hoạt động của các đại thực bào. Bên cạnh đó, Omega 3 giúp giảm viêm, kháng viêm cực tốt; mang lại hiệu quả giảm đau cho mẹ bầu. Do đó, bổ sung nhóm thực phẩm vào chế độ ăn có thể phục hồi các tế bào tổn thương, kiểm soát triệu chứng bệnh

Các món ăn từ cá hồi tốt cho bà bầu

Lưu ý khi mẹ bầu ăn cá hồi

Để an toàn, mẹ bầu nên dùng khoảng 200 – 300g cá hồi/1 tuần. Để tránh nhiễm độc thủy ngân chứa trong cá. Dù hàm lượng thủy ngân trong cá hồi thấp nhưng nếu dùng quá nhiều hàm lượng này sẽ tăng cao.

Cá hồi là món ăn có cung cấp đạm khá cao, mẹ bầu nên ăn vào các bữa ăn chính. Lượng cá khoảng 50 – 100g cho một lần chế biến với một chén mì hoặc một chén nui hay cơm… Không nên quá lạm dụng vì sẽ gây nên tình trạng thừa chất dinh dưỡng, không có lợi cho cơ thể mẹ và bé.

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn gì: Gừng

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn Gừng

Thêm gừng vào các loại thức ăn hay nước uống chính là cách bổ sung thêm Vitamin C và sắt. Gừng có nhiều công dụng: kích thích tiêu hóa, giải cảm, lưu thông mạch máu… Gừng có thể hỗ trợ điều trị tĩnh mạch do có khả năng hòa tan Fibrin trong mạch máu và cải thiện lưu thông khí huyết. Vài lát gừng tươi, hoặc uống trà gừng mỗi ngày sẽ giúp cải thiện huyết áp thấp. Trà gừng pha với chanh, mật ong rất tốt cho người bệnh viêm lợi. Trà này dùng khi còn ấm có tác dụng thư giãn, giảm đau nhức. Các hợp chất chống viêm ở gừng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Món ăn ngon với gừng cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn gừng

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn gì: Quả Bơ

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông nên ăn Quả Bơ

Bơ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E và một lượng lớn glutathione – phân tử có khả năng bảo vệ tĩnh mạch. Quả bơ còn được xếp vào danh sách thực phẩm giàu nguồn axit béo Omega 3 nhất. Đây là axit béo không no giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện. Hơn nữa, Omega-3 có khả năng chống oxy hóa và thúc đẩy phục hồi tổn thương.

Món ngon từ bơ tốt cho bà bầu

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi bà bầu ăn bơ

Mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông không nên ăn

Lưu ý cho mẹ bầu bị viêm tĩnh mạch nông

Mẹ bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Khi mang thai, thai phụ cần được nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó mẹ bầu cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các mẹ bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn cho mẹ bầu để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version